Chủ tịch UBND lạm quyền cưỡng chế đất dân

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Phải chặn ngay thói lợi dụng chức, quyền chà đạp lên luật pháp và đạo lý làm người của ông Nguyễn Văn Tỉnh Phó bí thư – Chủ tịch UBND thành phố Ninh Bình.

Để giữ nghiêm kỷ cương phép nước, không uổng công các Đại biểu Quốc hội. Mỗi năm 2 kỳ, mỗi kỳ 1 tháng ngồi soạn thảo ban hành pháp luật, để rồi những người thực thi pháp luật lại chà đạp lên pháp luật, tôi đã thực hiện quyền công dân qua đơn Tố cáo ngày 20/5/2007.

Yêu cầu truy cứu trách nhiệm.

- “Nhóm tham nhũng gồm các Quan cách mạng đảng viên ĐCS thoái hóa biến chất ở phường Nam Thành.

- Nhóm bao che tham nhũng gồm các Quan cách mạng đảng viên ĐCS quan liêu cửa quyền, đứng đầu là Nguyễn Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố Ninh Bình.”

Nhưng đơn không được giải quyết theo pháp luật qui định, dư luận cho rằng: “lãnh đạo tỉnh Ninh Bình xử lý rất tình người nên để cho người bị Tố cáo là Nguyễn Văn Tỉnh tự xử”. Người lại cho rằng: “đơn cụ thể, rõ ràng lãnh đạo tỉnh khó xử. Nếu giải quyết theo luật, không khéo. Trạng chết, Chẫm cũng băng hà. Cháy nhà ra lũ mặt Chuột, cho nên đơn bị đùn đẩy.”

Thực tế, Nguyễn Văn Tỉnh bị nhiều người Tố cáo, xin nêu trường hợp. Một anh bạn là đảng viên, Tố cáo Nguyễn Văn Tỉnh, anh được mách làm đơn xin đất, liền nộp thử đơn được ngay một xuất giữa dẫy. Anh điện cho Nguyễn Văn Thứ, Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) thành phố, yêu cầu. Chuyển ra lô đầu ve, anh mở loa ngoài nên tôi nghe rõ, Trưởng phòng nói: “ông không có tiêu chuẩn, đầu ve để ưu tiên cho lão thành cách mạng”.

Anh tuyên bố với Trưởng phòng: “Tôi đã tìm hiểu cái tiêu chuẩn lão thành của các ông, lô đất đầu ve tôi đã đang ký rồi đấy”.

Người đầu dây xuống giọng: “được rồi nhưng ông phải để chúng tôi họp, thông qua tập thể cho có vì”. Thấy hay tôi xin số điện của Trưởng phòng TN&MT thành phố.

Ngày 09/7/2009. Tôi phản ảnh: “Sự thật việc giải quyết Khiếu nại, Tố cáo và xử lý đơn thư ở tỉnh Ninh Bình”, tôi gửi bưu điện đến Ban thường vụ tỉnh Ninh Bình, ông Bùi Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Tô Văn Hoạt, Phó chủ tịch HĐND tỉnh và gửi website các báo điện tử; đến nay chưa có hồi âm. Nguyễn Văn Tỉnh lại ngang nhiên làm liều.

Ngày 28/7/2009, ông Phạm Văn Ninh, tổ Trưởng tổ dân phố Phúc Chỉnh 2, nơi tôi đang cư trú gọi điện bảo: “chú về ngay, các ban ngành của phường đang đến nhà chú”.

Tôi hỏi lý do, ông nói: “anh cũng chẳng biết, thấy cô Hảo, cán bộ văn phòng UBND phường điện 2 lần, yêu cầu anh đến phường chứng kiến hộ ông Hoàng Trung Kiên xây dựng lấn chiếm. Anh đến, họ bảo đi xuống thực địa. Xuống nhà không thấy chú nên anh điện, chú về ngay nhé”.

Tôi trả lời: “hiện em đang ở Hà Nội, sẽ cố gắng về trong ngày”, 11h về đến Ninh Bình, tôi vào nhà Trưởng phố, ông cũng rất bức xúc với kiểu làm việc của phường. Về nhà, con trai kể lại: “hôm qua có một cô đưa giấy mời bố, sáng nay họ đến đông lắm, cả công an nữa. Con sợ đi nhờ điện cho bố không được”. Thấy cháu sợ, tôi nói đùa: “thế có tè ra quần không” rồi mắng cháu. Năm nay lên lớp 7, lớn rồi con phải biết. Các chú công an là người bảo vệ pháp luật, bảo vệ dân, không phải Cáo như người ta doạ trẻ con mà sợ.

Tôi xem giấy mời. Chủ tịch phường, Trần Đăng Khoa ký, 7h30 ngày 28/7/2009 đến tại UBND phường, lý do: “V/v – GPMB cổng đi chung lối vào khu đất nhà ông Hoàng Văn Viễn – ông Hoàng Trung Kiên – bà Vũ Thị Thục”. 14h tôi xuống phường gặp bà Bùi Thị Hảo, cán bộ Văn phòng hỏi: “Tại sao bà tung tin vu khống hộ ông Hoàng Trung Kiên xây dựng lấn chiếm”.

Bà Hảo trả lời: “đây là em nói theo nội dung công văn số 515”.

Tôi hỏi: “công văn 515 là của ai, tại sao lại không gửi cho tôi?”. Sau đó, Văn thư lại đưa giấy mời. Phó chủ tịch, Trần Mạnh Minh ký, 8h00 ngày 29/7/2009 đến tại UBND phường, lý do: “V/v thực hiện công văn số 515/CV-UBND, ngày 27/7/2009 của UBND, TP Ninh Bình”.

8h ngày 29/7/2009, tôi đến UBND phường, hội nghị do Phó chủ tịch, Trần Mạnh Minh chủ trì. Sau khi giới thiệu lý do, thành phần hội nghị có: Bà Hạnh, cán bộ Tư pháp (thư ký); Ông Thái, Trưởng công an phường; Ông Ứng, Địa chính; Ông Sơn, Quản lý xây dựng; Ông Hùng, Bí thư chi bộ; Ông Ninh, Tổ trưởng dân phố. Tôi đề nghị mời Ông Long, Chủ tịch mặt trận. Tiếp theo ông Ứng đọc nội dung số 515, đọc xong Chủ toạ đề nghị tôi có ý kiến.

Tôi phản đối, khẳng định số 515 trái pháp luật. Vì người phải thực hiện là tôi, văn bản đó tôi lại không có? Nội dung không rõ ràng (tháo dỡ nguyên vật liệu trái phép). Gia đình tôi xây dựng trên đất cha ông. Không có cơ quan nào lập biên bản vi phạm, kể cả phố, phường. Nơi xây dựng hiện nay là thửa đất số 70, “không phải cổng đi chung”. Số 515 cũng thừa nhận.

Thửa 70, ngày 03/3/2008, tôi có đơn yêu cầu cơ quan có trách nhiệm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất “sổ đỏ” cho em là Hoàng Văn Quyên, theo ý nguyện của mẹ tôi, Bà Vũ Thị Thục, ngày 21/5/2008. Ông Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng phòng TN&MT thành phố tổ chức hội nghị. Cũng tại hội trường này, sau khi nêu lý do, ông Ứng vẽ lên bảng diện tích các thửa đất, yêu cầu tôi chứng minh nguồn gốc. Có các ban ngành phường, có công an thành phố tham dự. Tôi chứng minh, không ai thắc mắc. Trưởng phòng yêu cầu dẫn về xem thực địa, sau đó ông bảo tôi giúp để giải quyết lối đi cho hộ ông Viễn ra đường công cộng, tôi nói: “ngày 12/4/2006 các ban nghành của phường đã họp xét lối đi cho ông Viễn theo hướng Đông và yêu cầu ông Viễn viết giấy cam kết.

Trong sơ đồ đo thực địa thửa 65b để cấp “sổ đỏ” cho bà Vũ Thị Thục, ngày 22/6/2007, để “ngõ qui hoạch” cho ông Viễn (hướng Đông) nhưng cán bộ phường không mở miệng nói với gia đình tôi. Vì phường để Lê Xuân Toán, Phó chủ tịch HĐND và một số cán bộ phường mua, bán đất để trục lợi, trong đó có đất lấn chiếm. Tại số 08/CV-HĐBC, Chủ tịch phường cho rằng: “ông Toán còn sử dụng 1,5m x 6m đất lưu không. Trong lúc nhà nước chưa qui hoạch để làm nơi chăn nuôi của gia đình, khi nhà nước có qui hoạch ông Toán đã trả lại mặt bằng”. Chủ tịch phường đã bao biện, không đúng sự thật. (Tôi có hình ảnh chứng minh).

JPEG - 73.3 kb

Bán đất song Toán về xây nhà chặn lối đi hộ ông Viễn, mặc dù Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Ninh Bình có ý kiến đề nghị đình chỉ xây dựng, UBND phường vẫn làm ngơ. Trở lại Hội nghị, ông Dũng thông báo: “Đề cử cán bộ của phòng, kết hợp với phường và gia đình, đo đạc cụ thể, làm thủ tục cấp “sổ đỏ” theo đơn của ông Kiên và giải quyết lối đi cho hộ ông Viễn”. Chưa thực hiện, ông Dũng chuyển công tác. Nguyễn Văn Thứ lên thay, không làm tiếp việc của người tiền nhiệm, lại tham mưu cho Nguyễn Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố dùng cường quyền ký văn bản trả lời. Tôi đã có đơn tố cáo đề ngày 15/11/2008, gửi ông Chủ tịch tỉnh.

Số 990/QĐ-UBND ngày 25/5/2009 Nguyễn Văn Tỉnh trả lời bác đơn ông Hoàng Văn Viễn (nêu trong số 515), ông Viễn cũng phản đối, có đơn gửi cơ quan giải quyết tiếp là UBND tỉnh Ninh Bình, theo luật Nguyễn Văn Tỉnh hết quyền giải quyết.

Chính sách của đảng, được Báo chí tuyên truyền. Lấy dân làm gốc, số 515 lấy gì làm gốc?

Trần Mạnh Minh dở thủ thuật không lấy ý kiến các thành viên dự hội nghị, Minh cho rằng: “hội nghị chỉ thống báo số 515”.

Tôi phản đối, sau đó Minh hỏi ý kiến Trưởng phố, ông nói: “nghe đọc như thế không rõ nội dung, đề nghị phải có văn bản 515 để xem cụ thể”.

Ông Long, Chủ tịch Mặt trận có ý kiến: “số 515 là chỉ đạo của trên chúng ta phải thực hiện. Sự việc này tôi thấy đã họp nhiều nhưng chưa giải quyết rõ ràng, đề nghị làm rõ. Thực tế anh Kiên phản đối thông báo”.

Thông qua biên bản, tôi rất ngạc nhiên. Cán bộ Tư Pháp phường trình độ Đại học ghi biên bản lại không đúng diễn biến hội nghị, bỏ hẳn ý kiến của Chủ tịch Mặt trận? Tôi yêu cầu ghi đúng nội dung, ông Ứng cho rằng: “chỉ thống báo để biết ghi thế cũng được”.

Tôi thưa, các “đầy tớ” cần phải biết: “Cán bộ là người phục vụ dân, bản thân phải gương mẫu thực hiện pháp luật, có trách nhiệm hướng dẫn nhân dân làm theo luật. Không phải Thiên Lôi chỉ phục tùng lệnh những kẻ ngồi “xổm” trên pháp luật lại chà đạp lên luật.

Trách nhiệm của Địa chính báo cáo biển đổi đất hàng năm. Tại sao bà Vũ Thị Thục tách đất cho các con. Tôi có “Sổ đỏ” từ năm 1998, chính quyền lại không thông báo? Các ao tập thể phường quản lý như ao bà Đại, bà Mô, bà Trúc sau nhà ông Trần Tre, các ao hàng Giáp của làng hiện nay biến đi đâu, yêu cầu được biết?

Hội nghị tiếp xúc cử tri, cử tri phản ảnh. Ông Trần Văn Tiến đi làm hồ sơ, cán bộ Địa chính gây khó, ông phải dùng 50.000đ (năm mươi ngàn) lót tay hồ sơ mới được hoàn chỉnh.

Cán bộ xâm phạm tài sản công, lừa đảo chiếm đoạt tài sản công dân. Chính quyền thi hành kỷ luật bằng hình thức. “Thay Cáo đổi Chồn”?

Nếu số 515 đúng luật chứng minh để tôi chấp hành. Sau đó ông Ứng cầm số 515 bản photo đưa cho tôi và ông Trưởng phố.

Ngày 30/8/2009, tôi cầm trích lục bản đồ của phường Nam Thành. Tôi đưa chính Chủ thửa 70 là bà Vũ Thị Thục xuống phường giao cho Trần Mạnh Minh, Phó chủ tịch, có ông Lê Trần Tạo, thuộc phòng PA 38 công an tỉnh Ninh Bình chứng kiến. Tôi thưa ông Phó, tôi đưa cái số 515 về cho dân xem, ý kiến dân là: “Anh nói thẳng với ông Phó, 2 lần đại diện đảng, chính quyền, các đoàn thể dẫn quân chui vào… bà Thục để phá nhà, lại phải cấp “Sổ đỏ” cho bà. Thửa đất 70 con… cũng biết là đất của ai, chỉ có ông Phó không biết. Cái chức của ông do anh rể ông dựng lên chứ dân nào bầu. Dân còn cho biết anh rể ông làm cổng chỉ có 10 phân đất mà Thím, cháu chửi nhau cả hàng phố chứng kiến. Đại diện chính quyền để giải quyết mâu thuẫn trong dân, sao lại dùng chức quyền ức hiếp dân?”

Tôi hỏi ông Lê Trần Tạo: “Ông bảo. Chú Tố cáo cán bộ ăn đất, thế chú chỉ cụ thể. Tôi đã chỉ tận nơi cho ông, các ông lại nhờ người theo dõi tôi, thế đã nhờ được ai chưa? Phải chăng hôm nay phường mời ông xuống để kết hợp thực hiện lệnh của kẻ cường quyền phá tài sản bà Thục lần 3? Sau đó tôi đi đưa Trính lục Bản đồ cho tất cả các thành viên đã dự hội nghị thông báo số 515.

Chiều cùng ngày, ông Lê Trần Tạo đến nhà hỏi. Tôi đã trình bầy trên giấy tờ và chứng minh trên thực địa, ông Tạo xin một số chứng cứ gồm.

- Trích lục Bản đồ thửa 137, ngày 05/10/2006 của phường Nam Thành, yêu cầu bà Thục ký giáp danh phía Đông, có giao cho gia đình một bản.

- Biên bản ngày 22/6/2007, kèm theo sơ đồ đo đạc hiện trạng thửa 65b, tôi ký nhận diện tích các ban ngành đo. tại thực địa.

Nghe tôi trình bầy ông Tạo thừa nhận: “Chú nói rất hợp tình, hợp lý”.

Ông Tạo hỏi: “Có đúng các ban ngành của phường họp đề xuất lối đi cho ông Viễn Theo hướng Đông không?”

Tôi thưa: “Không những các ban ngành đã họp mà Trần Mạnh Minh còn yêu cầu ông Viễn phải viết cam kết đi theo hướng Đông”.

Ông Tạo nói: “Tôi sẽ đi hỏi biên bản” khoảng 30 phút ông điện lại bảo tôi: “Theo sơ đồ đo ngày 22/6/2007, có chữ ký của chú, thửa 70 ghi là Đường ngõ chung”.

Tôi bực mình nói: “Tôi vừa chứng minh cho ông. Cán bộ mà dùng thủ thuật để lừa dân là loại cán bộ gì? Ông hỏi họ, phía Bắc sơ đồ ghi ngõ qui hoạch để tế… họ à”, đến nay không thấy ông Tạo trở lại.

Theo số 515 kẻ cường quyền: “Yêu cầu ông Hoàng Trung Kiên tự tháo dỡ, di chuyển toàn bộ các tài sản hiện có về nơi qui định để tạo lối đi thông thoáng cho các hộ gia đình. Thời gian chậm nhất đến hết ngày 29/7/2009. Sau thời gian trên, nếu gia đình ông Hoàng Trung Kiên không chấp hành, giao UBND phường Nam Thành tổ chức cưỡng chế tháo dỡ giải phóng mặt bằng theo qui định, song trước ngày 03/8/2009”.

Sáng ngày 03/8/2009, tôi lại đưa chủ thửa 70 giao cho UBND phường. Bà đòi lên tỉnh Uỷ, tôi đưa bà đến Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Ninh Bình, bà không nghe. Yêu cầu phải đến tỉnh Uỷ, báo để Đảng biết. Kẻ cường quyền liên tục đền ơn đáp nghĩa gia đình “liệt sỹ” bằng hình thức chà đạp lên quyền lợi chính đáng của gia đình, người ta nói: “Đảng chỉ có mục tiêu duy được phục vụ dân”, thực tế dân đến với Đảng lại bị Công an gác cổng cản trở không cho vào?

Tôi điện đến các cơ quan Báo chí trong Nước và Nước ngoài, trực tiếp đến Toà soạn Báo Ninh Bình trình bầy sự việc, nhờ lên tiếng bảo vệ quyền lợi chính đáng của gia đình. Chính là để giữ nghiêm kỷ cương phép nước, cán bộ bảo phải gửi hồ sơ đến Toà soạn.

Chiều được tin, ông Trưởng công an thành phố trực tiếp xuống xem hiện trường. Sự việc đưa ra Chi bộ phố, nhiều đảng viên phản đối.

Thưa quí vị! Khi tôi phản ảnh: “Sự thật việc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý đơn thư ở tỉnh Ninh Bình”, sau đó nhiều người hỏi: “anh có biết vụ ông Đinh Đức Phiếu, nguyên Giám đốc nhà máy in Ninh Bình, viết vè nói đến tiêu cực, tham nhũng, chuyện các vị lãnh đạo địa phương. Nào là anh trai làm lãnh đạo cấp trên, em trai làm lãnh đạo cấp dưới như: “Gia đình trị” ông bị đưa ra xét xử về tội vu khống, bị kết án 5 năm tù.

Tôi thưa có, tôi còn biết Báo trong nước đưa tin về vụ này. Báo Công Lý số 26 (623) thư tư ngày 01/4/2009, có bài: “Cách giải quyết đã được hướng dẫn cụ thể”. Pháp Lý số 4-2009, có bài: “Điều bất thường trong một Vụ án bình thường”, tác giả có lời bình: “Nếu vụ án nào cũng được các cơ quan tố tụng Ninh Bình xử lý nhanh chóng như vụ án này thì thật đáng hoan nghênh… Mới đây, TAND tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định tạm đình chỉ vụ án”, dư luận trong dân: “Mơ ước vụ án nào cũng làm nhanh chóng như vụ án này, thì các cơ quan tố tụng ở tỉnh Ninh Bình phải được làm điển hình cấp Quốc Tế.

- Hiện tại phường Nam Thành có 2 gia đình là bà Phạm Thị Nhung và bà Vũ Thị Thuận cũng bị Nguyễn Văn Tỉnh dùng cường quyền cưỡng chế phá nhà. 2 gia đình có đơn khởi kiện đến Toà, nhờ cán cân công lý xét xử, chấp nhận. “Cong ăn cong, thẳng ăn thẳng”. Toà án nhận hồ sơ, thông báo 2 gia đình nộp án phí nhưng không đưa ra xét xử. 4-5 năm nay, 2 gia đình sống không nhà cửa lang thang đi tìm công lý. Họ được Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các cơ quan hữu trách quan tâm có hàng 100 văn bản hướng dẫn. Có văn bản hướng dẫn đến tỉnh Ninh Bình, khi họ đến Trụ sở tiếp dân tỉnh. Bùi Tùng Bách, cán bộ tiếp dân cản trở, lý do: “Lãnh đạo không tiếp”, hiện nay họ vẫn phải ăn đường, ngủ chợ dưới chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa tươi đẹp?

- Việc Nguyễn Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố Ninh Bình tự ý dùng quyền lực ra Số 515/CV-UBND ngày 27/7/2009, cưỡng chế tài sản gia đình tôi. Việc Chánh, Phó chủ tịch UBND phường Nam Thành tổ chức thông báo số 515, không chứng minh được tôi vi phạm pháp luật, việc làm của họ pháp luật nào qui định?

- Chính quyền chiếm dụng của tôi 62,9m2 đất và chiếm dụng đất các hộ dân phố Phúc Chỉnh 1 và phố Phúc Chỉnh 2, để làm đường Tây Thành từ năm 1998, đến này chưa thực hiện đền bù. Chủ tịch tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo trực tiếp tại buổi giao ban ngày 15/10/2008, yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố giải quyết dứt điểm. Việc đền bù GPMB cho các hộ thuộc đường Tây Thành, phường Nam Thành nhưng không được thực hiện, dân bức xúc xây nhà giữa đường. Tôi phản ảnh qua bài: “Nhà mọc giữa đường lỗi tại ai” Các quan vẫn giả đui mù, câm điếc. Báo Tuổi Trẻ Thủ Đô, số 533 thứ tư, ngày 27/5/2009 có bài: “Dự án con đường cụt!” tôi trực tiếp cầm biếu các ban nghành của phường Nam Thành, biếu ông Thường, Phó chủ tịch HĐND thành phố Ninh Bình, gửi ông Khuyến cán bộ tiếp dân, chuyển đến lãnh đạo UBND thành phố Ninh Bình đên nay vẫn bị làm ngơ.

- Tại sao, tôi tố cáo Nguyễn Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố Ninh Bình và Nguyễn Văn Tiến, Phó văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình (đơn đề ngày 20/5/2007, ngày 15/11/2008) không được thực hiện giải quyết theo pháp luật qui định. Bùi Tùng Bách cán bộ Trụ sở tiếp dân tỉnh Ninh Bình cản trở, lý do: “Đó là ý kiến của lãnh đạo” đề nghị công an lập biên bản họ lại từ chối?

Người xưa dạy con, cháu sống phải thật thà, ngay thẳng. “Tiên học lễ, hậu học văn”. Ngày nay cứ mỗi kỳ đại hội Đảng hay chuẩn bị bầu bán, dân lại được nghe các vị lãnh đạo đưa ra nhiều khẩu hiệu rất hay. Nào là, “nói đi đôi với làm”, “nói ít làm nhiều”. Nào là, “cương quyết chống bệnh quan liêu, cửa quyền hách dịch với dân”. Nào là, “tôn trọng dân, lắng nghe dân và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của dân”. Trong công sở có Khẩu hiệu: “Sống làm việc theo hiến pháp và pháp luật”. Nhưng khi chỗ ngồi đã được yên vị, người ta lại không thích nghe những lời nói thật. Bởi lời nói thật không có vị ngọt ngào như lời dối trá của những kẻ chỉ biết khom lưng xu nịnh để làm giầu bất chính, để tiến thân bằng bệnh thành tích, bệnh cơ hội. Sự dối trá hiện nay đã đến mức chính ông Nguyễn Văn Thuận, nguyên Phó văn phòng Quốc hội cũng lo ngại đã phải lên tiếng.

Với nội dung trình bầy trên. Tôi nhờ các cơ quan thông tin đại chúng, thông tin giúp để các Đại biểu Quốc hội, những người đại diện: “Nhà nước, của dân, do dân, vì dân”, được biết có biện pháp can thiệp. Ngăn chặn ngay, thói lợi dụng chức, quyền chà đạp lên pháp luật và đạo lý làm người của Nguyễn Văn Tỉnh, Phó bí thư-Chủ tịch UBND thành phố Ninh Bình. Để những đơn tố cáo của tôi được giải quyết theo pháp luật hiện hành qui định, để kỷ cương phép nước được nghiêm minh ./.

Xin trân trọng cảm ơn!

Nam Thành ngày 10 tháng 8 năm 2009

Hoàng Trung Kiên
Số nhà 66, đường Tây Thành, phường Nam Thành
Thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.
Điện thoại: 0989. 203. 278

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ảnh minh họa: VNTB

Đừng vội mừng khi Chính phủ lại tăng lương dồn dập

Tăng lương cơ bản chỉ dành cho công nhân viên nhà nước và sẽ đem đến niềm vui cho một nửa đồng bào cả nước nhưng cũng [sẽ] làm cho một nửa đồng bào cả nước trong khu vực tư nhân và lao động tự do méo mặt. Lương tăng nhưng lạm phát cũng sẽ không đứng im hay chỉ trong tầm mục tiêu.

Vietnam Airline "cân nhắc" việc mua máy bay C919 Trung Quốc. Ảnh chụp trang nguoiquansat.vn

Tính mạng người dân Việt Nam không phải thứ để đem ra gỡ khó cho Vietnam Airlines

Theo thông tin từ nguoiquansat.vn đưa tin, do thiếu máy bay nghiêm trọng, Vietnam Airlines cân nhắc mua tàu bay từ Trung Quốc. Cụ thể ở đây là máy bay thân hẹp 919 mà Trung Quốc vừa ra mắt.

Theo tôi được biết, hiện C919 của Trung Quốc chưa được EU và Mỹ cũng như các quốc gia phát triển cấp phép bay và cấp chứng nhận an toàn hàng không. Theo các chuyên gia, có thể mất ít nhất vài năm nữa. Vậy nếu Vietnam Airlines mua thì chỉ bay nội địa sao? Và liệu tính mạng của người dân Việt Nam có được đảm bảo an toàn, hay chỉ đáng giá giải quyết khó khăn cho Vietnam Airlines.

Tình trạng đáng báo động, cán bộ nhà nước ngày càng giàu có, sống xa hoa bất thường so với mức lương nhận lãnh. Ảnh minh họa: FB Manh Dang

Có cần quan tâm đến thời cuộc hay không?

– Nếu bạn vẫn ung dung trả 100.000 đồng để mua xăng dù vẫn biết trong đấy chỉ có 45.000 đồng là giá xăng, nhưng có đến 55.000 đồng là thuế phí các loại, chưa kể đến yếu tố chúng ta là một quốc gia xuất khẩu dầu hỏa,

– Nếu bạn chấp nhận như lẽ đương nhiên khi con cái bạn rời ghế nhà trường mà không thể kiếm được việc làm, hoặc đi làm nhưng không thích ứng được với công việc vì sự đào tạo kém cỏi của hệ thống giáo dục,

-…

Ảnh minh họa: Foreign Affairs

Những bài học lịch sử về Nga của Tập Cận Bình

Là con trai của một người có liên quan nhiều đến quan hệ giữa đất nước mình với Moscow, Tập Cận Bình hiểu rõ lịch sử. Lịch sử đã dạy cho ông bài học về những nguy hiểm của việc vội vàng liên kết lẫn việc thù địch toàn diện. Giờ đây, Tập muốn được hưởng lợi từ chiếc bánh – tiến đủ gần đến Nga để gây rắc rối cho phương Tây, nhưng không quá gần đến mức buộc Trung Quốc phải phân tách hoàn toàn.