Thánh lễ cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm mới bị bắt

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Tối ngày 26.01.2017 hơn 1000 giáo dân xứ Đông Yên đã thắp nến cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm vừa mới bị cộng sản bắt giam.

Linh mục Phê-rô Trần Đình Lai đã chủ sự thánh lễ và đêm thắp nến cầu nguyện cho anh Nguyễn Văn Oai, Nguyễn Văn Hóa và chị Trần Thị Nga.

JPEG - 23.5 kb
Cha Phêrô Trần Đình Lai chủ sự thánh lễ cầu nguyện

Các bạn trẻ đã giơ những băng rôn đòi trả tự do cho các tù nhân lương tâm. Đây là ý nguyện của các bạn của Hóa nhằm nhắc cho mọi người thân phận của những người đấu tranh cho sự thật.

Cần nhắc lại, vào ngày 11.01.2016 công an Hà Tĩnh đã bắt Nguyễn Văn Hoá khi đang đi với cáo buộc tàng trữ chất ma tuý. Tuy nhiên 12 ngày sau gia đình mới nhận được thông báo anh bị bắt theo điều 258 BLHS. Hoá sinh ngày 15/04/1995 tại thôn Quảng Ích, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

JPEG - 20.6 kb

Cũng vậy, Cựu Tù Nhân Lương Tâm Nguyễn Văn Oai đã bị một nhóm 20 tên công an phục kích bắt cóc trên đường 36 thuộc Xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An vào khoảng 10h đêm ngày 19.01.2017. Sau một ngày thì gia đình ông Nguyễn Văn Oai được ông Nguyễn Xuân Doãn, Trưởng công an xã Quỳnh Vinh thông báo ông Oai đã bị bắt giữ với 2 tội danh gồm: 1/ chống người thi hành công vụ; 2/ không thi hành bản án quản chế. Tuy vậy, sau hai ngày mất tích thì bên công an đã phải thừa nhận bắt anh Oai theo cáo buộc ” chống người thi hành công vụ”. Gia đình đã cố đi thêm gặp và đòi luật sư cho anh nhưng đã bị từ chối.
Riêng chị Trần Thị Nga bị bắt hôm 21.01.2016 tại nhà với gán ghép theo điều 88 BLHS: tuyên truyền chống nhà nước XHCN. Chị Nga bị bắt vì cho rằng có đăng tải các clip lên tiếng về các vấn nạn xã hội. Vụ bắt giữ có sự tham gia của hàng chục công an và an ninh.

Cao Uỷ Nhân Quyền LHQ đã lên án vụ bắt giữ này.

Ngoài ra hôm 26.01.2017 Frontline Defenders đã phát động chiến dịch đòi tự do cho anh Nguyễn Văn Oai, chị Trần Thị Nga trên toàn cầu.
Thánh lễ cầu nguyện với đêm thắp nến cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm là tiếng chuông gióng lên về sự khắc nghiệt mà những nhà báo, nhà hoạt động dân chủ ở Việt Nam đang phải chịu bách hại từ phía nhà cầm quyền.

Pv GNsP

Nguồn: Tin Mừng Cho Người Nghèo

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Bộ trưởng Công an Tô Lâm tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội, 10/8/2022. Trung ương đảng Cộng Sản VN ngày 18/5/2024 vừa giới thiệu nhân vật này để bầu vào vị trí chủ tịch nước. Ảnh VOA screenshot báo điện tử Chính phủ

Trung ương 9: Bước ngoặt hay ngõ cụt?

Trung ương đảng CSVN ra một số quyết định về nhân sự để kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa 15 ‘bấm nút.’ Sau đợt ma-ra-tông này, cuộc sống mái giữa các phe phái ở Ba Đình liệu có giảm bớt?

Ảnh minh họa: Đinh Tấn Lực

Lại một cú hốt lớn?

Ở Việt Nam nhà nào chẳng tích cóp không nhiều thì ít có vàng trong nhà. Hỏi nguồn gốc xuất xứ của số vàng này từ đâu quả là đánh đố. Có gia đình vàng được để lại từ mấy đời trước, trao đổi qua tay với nhau lấy đâu giấy tờ, hoá đơn, hợp đồng…

Số lượng vàng không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ rất lớn trong dân, sẽ dẫn đến các cơ sở sản xuất kinh doanh vàng cũng bị hệ lụy về việc không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ với cơ quan quản lý nhà nước.
Bây giờ căn cứ vào luật do nhà nước đề ra để xử phạt, rồi tịch thu có phải là một cuộc chiếm đoạt?

Hình ảnh nhà sư Thích Minh Tuệ trên một trang mạng xã hội. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Thật và giả từ bước chân thầy Minh Tuệ

Hình ảnh một hành giả mặc áo vá, đầu trần chân đất đi từ Nam ra Bắc thực hành phép tu hạnh đầu đà của Phật Giáo đang gây một trận động đất trong dư luận Việt Nam. Hội đồng Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam ngay lập tức phát ra thông báo khẳng định “người được mạng xã hội gọi là ‘Sư Thích Minh Tuệ’ không phải là tu sĩ Phật Giáo.” Oái oăm thay, lời khẳng định chắc như đinh đóng cột của các vị chức sắc Phật Giáo quốc doanh lại góp phần phơi trần cái bản lai diện mục giả hiệu của chính họ.

Hội nghị Thượng đỉnh về Nhân quyền và Dân chủ dược tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ hôm 15/5/2024

Hội nghị Thượng đỉnh Geneva về Nhân quyền và Dân chủ kỳ thứ 16

Ngày 15/5/2024, tại Geneva, Thụy Sĩ đã diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh về Nhân quyền và Dân chủ kỳ thứ 16 (The 16th Annual Geneva Summit for Human Rights and Democracy).

Mục đích của Hội nghị Thượng đỉnh về Nhân quyền và Dân chủ là đề cập đến tình trạng nhân quyền và đặc biệt là để hướng cộng đồng thế giới quan tâm đến một số trường hợp cần phải có sự can thiệp nhanh chóng để giảm đi những khổ nạn có thể xảy đến với các nạn nhân.

Hội nghị thượng đỉnh Geneva được tài trợ bởi một liên minh gồm 25 tổ chức phi chính phủ về nhân quyền từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Đảng Việt Tân.