Florida: Cầu Nguyện Cho Quê Hương Dân Tộc Nhân Tháng Tư Đen

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Nhân ngày 30-04, Ủy Ban Yểm Trợ Quốc Nội ở Tampa, Florida, hôm Chủ nhật 27-4 vừa qua đã tổ chức xin một Thánh lễ tại Giáo Xứ Thánh Giuse vận động giáo dân tham dự, cầu nguyện cho quê hương dân tộc, cầu nguyện cho các nhà dân chủ đang bị giam cầm trong đó có linh mục Nguyễn Văn Lý bình an sức khỏe.

JPEG - 7.5 kb

Mở đầu Thánh lễ hai linh mục đồng tế và đoàn giúp lễ cùng nhau tiến lên bàn thờ chính, dừng lại trước bàn thờ Tổ quốc phủ cờ vàng kính cẩn đốt hương thỉnh lễ. Sau nghi thức hôn bàn Thờ Chúa, chào giáo dân, Linh mục chủ tế trịnh trọng thông báo trước đông đảo giáo dân tham dự rằng, Thánh Lễ hôm nay tất cả chúng ta cùng nhau hiệp ý nhớ lại tháng tư đen 1975, hướng lòng cầu nguyện cho quê hương dân tộc sớm thoát khỏi lầm than đau khổ kéo dài; cầu cho những anh hùng dân tộc đã nằm xuống, cầu cho hàng triệu người chết trên biển cả, trên rừng sâu trong lúc đi tìm tự do. Đặc biệt cầu nguyện cho dân tộc một lòng một dạ chống lại ngoại bang phương Bắc đang nuôi dã tâm thôn tính đất nước với sự đồng tình của bọn tay sai ngụy Hán ở trong nước.

Một linh mục đồng tế tiến lên bục giảng, kêu gọi tất cả giáo dân “hôm nay tề tựu tại đây trước Thiên Chúa hãy hướng lòng về quê hương cầu nguyện cho đân tộc và đất nước có một ngày vinh quang khác thay thế ngày đau buồn này năm xưa. Bằng lời cầu nguyện và hành dộng thực tế hướng về tương lai chúng ta cùng đồng bào trong nước vẽ trang sử mới…”. Ban Thánh ca đặc biệt hôm nay cũng chọn các bài mang ý nghĩa, Chúa nói “hãy kính ta bằng hành động phục vụ các anh em con”. Kinh hòa bình cũng được ca đoàn cất lên: “Lạy Chúa từ nhân, cho con biết mến yêu và phục vụ Chúa trong mọi người… đem yêu thương vào nơi oán thù, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm”.

JPEG - 10.5 kb

Sau phần chính Thánh Lễ, một sinh viên đại diện UBYTQN lên bục giảng cám ơn các linh mục đồng tế, cám ơn giáo đoàn dự thánh lễ đông đủ cầu nguyện cho quê hương dân tộc rất đông đảo hơn ngày thường. Cô cũng giới thiệu quỹ 10$ đến mọi người bằng việc cụ thể cùng giới trẻ góp tay hành động với người trong nước hy vọng tạo dựng cho Việt Nam một tương lai tương sáng hơn. Cô bày tỏ niềm tin vững chắc thời kỳ đen tối của Việt Nam sẽ qua đi nhường chỗ cho một xã hội dân chủ, bác ái và con người được tôn trọng hơn.

Trong khi đó tại Giáo Đoàn Sarasota vào lúc 13 giờ cùng ngày, Ủy Ban YTQN Bradenton, Florida, cũng đã xin một Thánh lễ cầu nguyện cho quê hương dân tộc sớm được có ngày vinh quang tự do dân chủ, gạt bỏ ám ảnh tháng Tư đen, xây dựng một nước Việt Nam mới nhân bản đầy tình người thay thế chế độ tàn bạo lỗi thời đang đi ngược thời đại. Trước bàn thờ Tổ Quốc phủ cờ vàng khói hương nghi ngút, linh mục chủ tế cùng giáo dân dâng chung lời nguyện cầu cho quê hương Việt Nam sớm chấm dứt thời gian đen tối, mở ra một tương lai tươi sáng, hạnh phúc cho mọi người.

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ảnh minh họa - Công nhân làm việc tại Xí nghiệp may Hà Quảng, Quảng Bình (trang mạng Nhiếp ảnh và Đời sống)

Reuters: Mỹ hoãn quyết định nhạy cảm về ‘nền kinh tế thị trường’ của Việt Nam đến tháng 8

Bộ Thương mại Mỹ cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã trì hoãn một quyết định khó khăn về việc có nên nâng cấp tình trạng kinh tế thị trường của Việt Nam thêm khoảng một tuần cho đến đầu tháng 8, với lý do “lỗi phần mềm CrowdStrike.”

Một quyết định về việc nâng cấp mà Hà Nội đã tìm kiếm từ lâu đã đến hạn vào thứ Sáu 26/7. Việc nâng cấp này bị các nhà sản xuất thép Mỹ, tôm vùng Vịnh và nông dân mật ong phản đối, nhưng được hỗ trợ bởi các nhà bán lẻ và một số nhóm kinh doanh khác.

Việc nâng cấp trên sẽ làm giảm các khoản thuế chống bán phá giá đối với [hàng] nhập khẩu Việt Nam do tình trạng hiện tại của Việt Nam đang được Mỹ coi là nền kinh tế phi thị trường.

Chủ tịch nước Tô Lâm đón tiếp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hà Nội ngày 20/6/2024. Ảnh: Reuters

Sau quốc tang là điều gì cho Tô Lâm?

Là một quốc gia ảnh hưởng của Nho giáo, vấn đề tang chế của bậc đế vương luôn thu hút sự quan tâm của “bàn dân thiên hạ.” Việc ai chủ trì lễ tang, ai đọc điếu văn sẽ là một dấu hiệu cực kỳ quan trọng chuyển tải thông điệp về việc người kế nhiệm.

Câu chuyện phe phái tranh giành quyền lực đã được bàn tán nhiều năm, lại tiếp tục được hâm nóng ngay từ bây giờ, khi người quan trọng nhất đang nằm trong nhà tang lễ và các thủ tục cho chuẩn bị một lễ quốc tang đang được tiến hành.

Trong những ngày này, người dân dán mắt vào từng động thái xoay quanh đám tang để “dò đoán” thái độ của từng nhân vật cấp cao.

Tô Lâm sẽ lên tổng bí thư?

Theo quy định thì ông Tô Lâm đương nhiên sẽ là trưởng ban lễ tang, thế nhưng điều đáng lưu ý là trưởng ban tổ chức lễ tang lại là ông Lương Cường – Thường trực Ban Bí thư.

Đây là một chỉ dấu cho thấy phe quân đội đang tìm cách cân bằng lại tương quan quyền lực đối với ông Tô Lâm. Và như thế, cuộc quyết đấu quyền lực giữa phe quân đội và phe công an đang bắt đầu. Phe nào giành ưu thế hay là sẽ thoả hiệp thì chúng ta phải tiếp tục chờ đợi ở Hội nghị Trung ương 10 sắp tới.

Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu trong họp báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Hà Nội hôm 20/6/2024. Ảnh minh họa: Minh Hoang/ Pool/ AFP

Bài viết “chạy tang” cho Nguyễn Phú Trọng do Tô Đại tướng đứng tên

“Tiên đế vừa nằm xuống, ngự thi chưa nguội lạnh, sự ganh đua quyền bính đã lộ diện…” Bài viết “chạy tang” đã phải điều chỉnh thời điểm công bố đến ba lần (lần lượt các ngày 19, 20 và 21/7). Điều này có báo trước cuộc chuyển giao quyền lực êm thấm hay không tại Hội nghị Trung ương bất thường tới đây?