Lời Kêu Gọi Biểu Tình Lên Án Trung Quốc Lần 3

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Lời kêu gọi biểu tình lần 3

JPEG - 174.9 kb

Hỡi những người Việt Nam yêu nước,

Kể từ thuở quốc tổ Hùng Vương dựng nước Văn Lang cho đến hôm nay, kẻ thù phương Bắc chưa bao giờ nguôi ý định thôn tính nước ta, biến ta thành một châu quận của chúng. Trải hàng ngàn năm, bọn giặc Hán, Ngô, Nguyên, Minh, Thanh… liên tiếp đem quân xâm lược nước ta, cố đồng hóa dân ta, thủ tiêu văn hóa Việt, cướp bóc tài vật, sản vật của người dân Việt.

Cũng trải qua hàng ngàn năm ấy, dân tộc Việt luôn có những người con ưu tú sẵn sàng đứng lên đánh đuổi ngoại xâm, bảo vệ vẹn toàn giang sơn gấm vóc.

– Phù Đổng Thiên Vương chống giặc Ân – Hai Bà Trưng đánh đuổi quân Hán – Triệu Thị Trinh dẹp giặc Đông Ngô – Ngô Quyền đại phá quân Nam Hán – Trần Hưng Đạo chôn xác quân Nguyên dưới sóng sông Bạch Đằng – Lê Lợi kháng Minh – Nguyễn Huệ chống quân Thanh – …

Bao thế hệ người Việt đã ngã xuống trên mảnh đất này để giữ gìn non sông một cõi. Lớp lớp quân thù đã phơi thây cùng giấc mộng đồ vương.

Giặc phương Bắc vẫn không thôi mưu tính chiếm đoạt nước ta.

– Năm 1974, chúng đã dùng vũ lực chiếm đoạt quần đảo Hoàng Sa của tổ tiên dân Việt. – Năm 1988, chúng lại tiếp tục cưỡng chiếm Trường Sa. – Năm 2007, chúng chính thức lập ra cơ quan hành chính cấp huyện để quản lý Hoàng Sa và Trường Sa, xem đây là một phần lãnh thổ Trung Quốc.

Tham vọng của chúng còn biểu thị rõ ràng hơn trên hành trình rước đuốc Olympic Bắc Kinh – ngọn đuốc sẽ đi qua Hoàng Sa như đi trong lãnh thổ Trung Quốc.

Trên những băng-rôn, biểu ngữ xuất hiện gần đây tại Trung Quốc, cờ Trung Quốc được thể hiện trên nền đỏ, với một ngôi sao lớn và năm ngôi sao nhỏ so với bốn ngôi sao nhỏ như đã thể hiện trên quốc kỳ.

Mới đây nhất, chúng đã chính thức ban hành loại tiền riêng dành cho khu vực Tam Sa. Khách du lịch đến vùng này, sử dụng tiền Tam Sa, xem như được miễn thuế.

Trước những động thái mang tính xâm lược rõ ràng như thế, chính quyền Việt Nam vẫn không có một hành động mạnh mẽ, dứt khoát nào để bảo vệ non sông.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam, Lê Dũng, vẫn chỉ nói độc một câu: “Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa”.

Những cuộc biểu tình của các tầng lớp dân chúng Việt Nam đã bị chính quyền ngăn chặn với những hình thức trấn áp, khủng bố tinh thần, bắt bớ, thậm chí đánh đập. Những người Việt Nam yêu nước đã bị bịt miệng, không thể nói lên tiếng nói của mình.

Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam, Nông Đức Mạnh, trong hội nghị của ngành công an đã nhiệt liệt khen ngợi lực lượng công an đã dẹp yên các cuộc biểu tình. Các cơ quan báo chí Việt Nam đưa tin về sự kiện Hoàng Sa, Trường Sa đã bị kiểm soát gắt gao mà điển hình là Báo điện tử VietNamNet đã bị xử phạt 30 triệu đồng. Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu báo chí không được thông tin “không có lợi cho nhà nước”.

Nhạc sĩ Tuấn Khanh, thi sĩ Trần Tiến Dũng, nhà văn Nguyễn Viện, sinh viên Kim Duy, Huyền Hương, blogger Hoàng Hải, Tạ Phong Tần và rất nhiều người nữa đã bị lực lượng công an, an ninh đàn áp bằng nhiều hình thức.

Nhà văn, nhà báo, dịch giả Trang Hạ cũng bị bắt, thẩm vấn nhiều giờ liền. Không có bằng chứng buộc tội chị, công an đã phạt hành chính chị vì tội… không mang CMND theo mình.

Trước sự phản ứng mạnh mẽ của giới trí thức, văn nghệ sĩ, Hà Nội đang chuẩn bị vu cho Trang Hạ tội làm gián điệp cho Đài Loan để bắt giữ chị.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất mới đây đã ra thông cáo chính thức yêu cầu Hà Nội phải có tiếng nói và hành động cụ thể nhằm bảo vệ chủ quyền dân tộc.

Trước những hành động bạo ngược của quân cướp nước và trước sự nhu nhược, hèn hạ của chính quyền Việt Nam, chúng tôi, nhóm trí thức, văn nghệ sĩ chủ trương Blog Chứng nhân Lịch sử chính thức phát lời kêu gọi tiến hành cuộc biểu tình lần 3 vào lúc 9 giờ sáng (giờ Việt Nam – GMT+7) ngày 9/1/2008.

Địa điểm 1: Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội – Số 46 – Hoàng Diệu

Địa điểm 2: Lãnh sự quán Trung Quốc tại Sài Gòn – Số 39 – Nguyễn Thị Minh Khai

9/1/2008 – Ngày Sinh viên Việt Nam – Ngày những thanh niên, sinh viên, thí thức Việt Nam tiếp bước cha ông xuống đường tranh đấu bảo vệ độc lập, toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải cho dân tộc.

Để yểm trợ cho các bạn sinh viên, thanh niên, chúng tôi đồng thời kêu gọi các bậc cha chú, các nhân sĩ, những người Việt Nam yêu nước trên khắp thế giới, không phân biệt chính kiến, tốn giáo, giai cấp, đồng loạt tiến hành biểu tình trước Đại sứ quán và Lãnh sự quán Trung Quốc tại quốc gia mình cư ngụ vào cùng thời điểm trên.

Xin hãy lắng nghe lời quê hương kêu gọi!
Giặc ngoại xâm đang nuốt từng tấc đất quê hương…
Không hành động bây giờ thì là bao giờ?
Không phải chúng ta thì là ai?

Blog Chứng Nhân Lịch Sử

****

Vì Trường Sa và Hoàng Sa Thân Yêu

****

Biểu Tình Lần 3: Bạn Đã Sẵn Sàng Chưa?

Ngay sau khi lời kêu gọi tiến hành cuộc biểu tình lần 3 (9/1/2008) được phát đi từ blog Chứng nhân Lịch sử, chúng tôi đã nhận được nhiều tin nhắn ủng hộ và nhiều tâm tình từ các bạn sinh viên.

Theo các thông tin chúng tôi vừa nhận được thì các lực lượng công an, an ninh Việt Nam đã sẵn sàng phương án trấn áp cuộc biểu tình sắp tới. Khi bạn đang đọc những dòng này, khu vực trước Lãnh sự quán Trung Quốc tại Sài Gòn đã được dựng hàng rào hạn chế đi lại và đã được tăng cường công an canh gác.

Trước đó, vào những ngày cuối tháng 12/2007, chính quyền đã cho lắp đặt camera theo dõi quanh khu vực này và khu vực công viên trước Dinh Độc Lập.

Các lực lượng an ninh, công an, mật vụ đã nhận được lệnh “trực chiến” trong các ngày 8, 9, 10/1/2008 tại cả hai đầu Sài Gòn và Hà Nội.

Hiện nay ở các ký túc xá sinh viên, các quán cà phê có đông sinh viên và trí thức, đã xuất hiện rất nhiều mật vụ túc trực nghe ngóng và theo dõi mọi người mà họ tình nghi có liên quan đến cuộc biểu tình sắp tới.

Từ Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Việt Nam, ông Phạm Vũ Luận đã ký công văn hỏa tốc gởi GĐ các Sở Giáo dục địa phương, GĐ các đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên toàn quốc yêu cầu ngăn chặn học sinh sinh viên tham gia tụ tập, biểu tình, tuần hành.

Được biết trong những ngày vừa qua, đã có nhiều sinh viên bị nhà trường mời lên “nhắc nhở”, “cảnh cáo” vì đã tham gia vào hai cuộc biểu tình ngày 9 và 16/12/2007. Một số sinh viên khác đã bị kỷ luật.

Theo thông tin từ các cảm tình viên của chúng tôi trong lực lượng công an, trong ngày 9/1/2008, công an sẽ thẳng tay bắt giữ và trấn áp các sinh viên tham gia biểu tình.

Vì sự an nguy của tất cả các bạn cũng như để bảo toàn lực lượng cho các hoạt động tiếp theo, chúng tôi xin đặc biệt lưu ý các bạn sinh viên, thanh niên trí thức phải tuyệt đối thận trọng trong mọi hành động và phải thật khôn khéo trước mọi động thái trấn áp từ chính quyền.

XIN HÃY THẬN TRỌNG VÀ TỈNH TÁO!

Blog Chứng Nhân Lịch Sử

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Tô Lâm trong buổi tiếp đón Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại phủ chủ tịch ở Hà Nội, ngày 20/06/2024. Ảnh: Reuters - Minh Hoang

Chủ tịch nước kiêm tổng bí thư, ông Tô Lâm nắm trọn quyền lực ở Việt Nam

Việc được bầu làm chủ tịch nước được coi là “bước đệm” cho chức vụ lãnh đạo đảng. Và ông không ngồi vào ghế chủ tịch nước nếu thực sự chưa bố trí được người thân cận thay ông làm bộ trưởng Công An. Loại hết mọi đối thủ, trong đó có hai chủ tịch nước, một chủ tịch Quốc Hội, để nắm giữ, dù tạm quyền, cả hai chức vụ cao nhất của Việt Nam – tổng bí thư và chủ tịch nước – là “một thắng lợi hoàn toàn” của ông Tô Lâm, theo giám đốc nghiên cứu Benoît de Tréglodé, Viện Nghiên cứu Chiến lược của Trường Quân sự Pháp (IRSEM).

Một người dùng điện thoại đọc tin trên báo Nhân Dân điện tử đưa tin ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời. Ảnh: Nhac Nguyen/AFP via Getty Images

Nguyễn Phú Trọng, sự nghiệp và di sản

Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời chiều 19 Tháng Bảy. “Cái quan định luận” (đóng nắp quan tài hãy bình luận) – dù ủng hộ ông hay không, đây là lúc nên nhìn lại di sản của người cầm đầu đảng và chính quyền Việt Nam suốt hai thập niên qua…

Ông Trọng chết, cái lò của ông có thể tắt lửa, nhưng chế độ công an trị mà ông khai mở vẫn còn đó, càng ngày càng lộng hành một cách quá quắt và cái di sản đó sẽ còn tác hại lâu dài…

Ông Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 1 tháng Hai, 2021. Ảnh: Reuters

Sau Nguyễn Phú Trọng sẽ là một chương bất định?

Trong chính trị, nhất là đối với một nền chính trị phức tạp như ở Việt Nam hiện nay, vào giai đoạn “hậu Nguyễn Phú Trọng” tới đây, thật khó mà vạch ra một ranh giới rõ ràng giữa ra đi và dừng lại, giữa kết thúc và khởi đầu.

Một trong những câu hỏi lớn mà giới quan sát gần đây đặt ra là, dù rừng khuya đã tắt, nhưng cái lò ‘nhân văn, nhân nghĩa, nhân tình’ của ông Trọng sắp tới có còn đượm mùi củi lửa nữa hay không? Đây là điểm bất định đầu tiên!

TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng. Ảnh: FB Việt Tân

Quan điểm của Việt Tân: Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng

Nguyễn Phú Trọng còn là nhân vật ngả theo Trung Quốc. Ông Trọng và hệ thống cầm quyền đã gây tác hại cho đất nước qua những hiệp định hợp tác bất bình đẳng giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc, qua việc phân định biên giới đất liền lẫn ngoài Biển Đông.

Kết thúc triều đại Nguyễn Phú Trọng bằng sự nắm quyền của Tô Lâm và phe nhóm công an là một đại họa mới. Đất nước và xã hội sẽ chìm đắm trong hệ thống công an trị. Người dân vốn dĩ đã mất tự do, nay sẽ còn bị kìm kẹp chặt chẽ hơn…