Công An Dùng Đầu Gấu Đàn Áp Dân Oan

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Bản tin khẩn cấp bổ sung về tình hình những dân oan khiếu kiện can đảm và là những chiến sĩ ủng hộ phong trào tranh đấu dân chủ tự do 8406 bị công an chỉ đạo băng nhóm côn đồ lưu manh đánh đập dã man vừa qua tại Sài Gòn.

Như bản tin trước đây vào ngày 11/10/2007 Nhóm Phóng Viên đấu Tranh Vì Công Lý chúng tôi đã đưa tin: Ba chị em họ nhà Họ Lư là cháu ruột nhà cách mạng lão thành nổi tiếng Lư Đồng Sắt, gồm các cô Lư Thị Thu Trang, Lư Thị Thu Duyên và Lư Thị Thu Vân đang cư trú tại số nhà 77/13 B đường Trần Bình Trọng, phường 1, quận Gò Vấp, TP Sài Gòn đã bị tốp công an, mật vụ bảo vệ an ninh chánh trị thuộc các đơn vị PA -38 vàPA -21 của sở công an TP – Sài Gòn chỉ đạo băng nhóm lưu manh côn đồ đã hành hung tàn bạo gây thương tích nghiêm trọng cho họ. Hậu quả là cả 3 chị em nhà họ Lư đã phải đi cấp cứu để vá lại vết chấn thương ngay trong chiều tối sảy ra vụ bị đánh đập tàn nhẫn này.

JPEG - 43.8 kb
Cô Lư Thị Thu Trang.

Bà con hàng xóm của gia đình các nạn nhân này cho biết rõ chính mắt họ chứng kiến: “Trong lúc 4 – 5 tên côn đồ này đánh đập dã man 3 chị em các cô, thì 4 tên mật vụ công an CSVN có nhiệm vụ đang canh gác tại chốt nhà cô Lư Thu Duyên đã xông vào ôm chặt rồi bẻ quặt 2 tay cả 3 cô ra sau lưng để cho băng nhóm lưu manh trên thoải mái đánh đập tàn ác cả 3 chị em cô Thu Duyên. Chính vì thế họ không thể chạy thoát hoặc tự vệ tất cả những đòn tấn công nguy hiểm của bọn người bất lương kia. Bởi vì chúng được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của 4 tên mật vụ CSVN gian ác và cũng chỉ là bè lũ đồng đảng với bọn lưu manh giang hồ này. Do đó sau hơn nửa giờ đánh đập các phụ nữ chân yếu tay mềm này, thì kết quả làcả 3 chị em nhà họ Lư đều bị thương rất nặng, rất nghiêm trọng”….

JPEG - 62.3 kb
Cô Lư Thị Thu Duyên.

Qua sự kiện tội ác trên đây, Dư luận trong, ngoài nước và lương tri cả thế giới cần cực lực lên án vàtố cáo mạnh mẽ tội ác man rợ của nhàcầm quyền độc tài CSVN chính là bè lũ chủ mưu và là thủ phạm trong tội ác đã gây ra cho những người dân lành vô tội màcụ thể các nạn nhân là3 chị em cô Thu Duyên, Thu Trang vàThu Vân. Tình trạng sức khoẻ vàsự an toàn tính mạng của 3 chị em các cô này hiện nay ra sao và trong thời gian từ nay trở đi đảng và nhà nước CSVN cùng với công an, an ninh mật vụ CSVN phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và chắc chắn chỉ có bàn tay của họ gây ra mà thôi.

Nhóm Phóng Viên chúng tôi xin kính gửi đến dư luận và các cơ quan bảo vệ Nhân quyền, các cơ quan bảo vệ luật pháp trong nước và Quốc tế mấy hình ảnh về các nạn nhân của vụ công an CSVN “thành phố Hồ Chí Minh” đã chỉ đạo bọn lưu manh cố tình gây sự, cố ý tạo cớ để đánh đập các phụ nữ này trong thời gian vừa qua.

JPEG - 61.2 kb
Cô Lư Thị Thu Vân.

Cũng trong bản tin hôm nay chúng tôi xin kính báo cho dư luận biết : Hôm nay ngày 16/10/2007 cô Vũ Thanh Phương là một chiến sĩ đấu tranh Dân chủ của khối 8406 và là một công dân bất đồng chính kiến với nhà nước và ĐCSVN do sức khoẻ đau yếu, sút kém vì bệnh đau bao tử và rất mệt mỏi sau hơn 33 giờ bị bắt giữ, khủng bố nặng nề vừa qua. Nên sáng ngày 15/10/2007 cô đã phải vào bệnh viện để khám và điều trị bịnh và không thể có mặt làm việc như giấy triệu tập do công an trại giam Biên Hoà đã ký. Sáng nay ngày 16/10/2007 công an thành phố Sài Gòn đã gửi giấy triệu tập lần 2 và họ tuyên bố nếu cô Thanh Phương không có mặt đúng hẹn sẽ bi rất nhiều công an đến tận nhà hoặc nơi làm việc cưỡng chế đến trại giam để tiếp tục bị thẩm vấn về những phát biểu đòi dân chủ, tự do, nhân quyền và công lý của cá nhân cô.

Nhóm Phóng Viên Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và chuyển đến công luận những diễn biến mới nhất về vụ đàn áp các công dân đã dũng cảm tham gia đấu tranh vàủng hộ phong trào tranh đấu đòi Dân chủ tự do vàcông bằng xã hội tại Sài Gòn khi có những thông tin mới và chính xác nhất.

Nhóm Phóng Viên Đấu Tranh Vì Công Lý tường trình và phổ biến bản tin này từ TP – Sài Gòn.
Hồi 20 giờ 30 phút ngày 16/10/2007

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Tô Lâm trong buổi tiếp đón Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại phủ chủ tịch ở Hà Nội, ngày 20/06/2024. Ảnh: Reuters - Minh Hoang

Chủ tịch nước kiêm tổng bí thư, ông Tô Lâm nắm trọn quyền lực ở Việt Nam

Việc được bầu làm chủ tịch nước được coi là “bước đệm” cho chức vụ lãnh đạo đảng. Và ông không ngồi vào ghế chủ tịch nước nếu thực sự chưa bố trí được người thân cận thay ông làm bộ trưởng Công An. Loại hết mọi đối thủ, trong đó có hai chủ tịch nước, một chủ tịch Quốc Hội, để nắm giữ, dù tạm quyền, cả hai chức vụ cao nhất của Việt Nam – tổng bí thư và chủ tịch nước – là “một thắng lợi hoàn toàn” của ông Tô Lâm, theo giám đốc nghiên cứu Benoît de Tréglodé, Viện Nghiên cứu Chiến lược của Trường Quân sự Pháp (IRSEM).

Một người dùng điện thoại đọc tin trên báo Nhân Dân điện tử đưa tin ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời. Ảnh: Nhac Nguyen/AFP via Getty Images

Nguyễn Phú Trọng, sự nghiệp và di sản

Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời chiều 19 Tháng Bảy. “Cái quan định luận” (đóng nắp quan tài hãy bình luận) – dù ủng hộ ông hay không, đây là lúc nên nhìn lại di sản của người cầm đầu đảng và chính quyền Việt Nam suốt hai thập niên qua…

Ông Trọng chết, cái lò của ông có thể tắt lửa, nhưng chế độ công an trị mà ông khai mở vẫn còn đó, càng ngày càng lộng hành một cách quá quắt và cái di sản đó sẽ còn tác hại lâu dài…

Ông Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 1 tháng Hai, 2021. Ảnh: Reuters

Sau Nguyễn Phú Trọng sẽ là một chương bất định?

Trong chính trị, nhất là đối với một nền chính trị phức tạp như ở Việt Nam hiện nay, vào giai đoạn “hậu Nguyễn Phú Trọng” tới đây, thật khó mà vạch ra một ranh giới rõ ràng giữa ra đi và dừng lại, giữa kết thúc và khởi đầu.

Một trong những câu hỏi lớn mà giới quan sát gần đây đặt ra là, dù rừng khuya đã tắt, nhưng cái lò ‘nhân văn, nhân nghĩa, nhân tình’ của ông Trọng sắp tới có còn đượm mùi củi lửa nữa hay không? Đây là điểm bất định đầu tiên!

TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng. Ảnh: FB Việt Tân

Quan điểm của Việt Tân: Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng

Nguyễn Phú Trọng còn là nhân vật ngả theo Trung Quốc. Ông Trọng và hệ thống cầm quyền đã gây tác hại cho đất nước qua những hiệp định hợp tác bất bình đẳng giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc, qua việc phân định biên giới đất liền lẫn ngoài Biển Đông.

Kết thúc triều đại Nguyễn Phú Trọng bằng sự nắm quyền của Tô Lâm và phe nhóm công an là một đại họa mới. Đất nước và xã hội sẽ chìm đắm trong hệ thống công an trị. Người dân vốn dĩ đã mất tự do, nay sẽ còn bị kìm kẹp chặt chẽ hơn…