Thư Gửi Ông Sáu Phong

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Thưa ông Sáu Phong,

Vừa rồi qua các kênh thông tin trong và ngoài nước, tôi có được nghe ông nói chuyện về điều 4 Hiến pháp nước Việt Nam hiện nay cũng như các câu tiếp theo trong bài nói chuyện… là một người dân yêu nước, tôi không hiểu được với tư cách của ông như vậy mà ông lại nói được những câu mang tính chất manh động và cổ vũ bạo lực đến vậy.

JPEG - 43 kb

Ông nói rằng bỏ điều 4 hiến pháp, điều qui định đảng cộng sản được độc quyền lãnh đạo đất nước, là tự sát và sau đó ông còn tiếp rằng các lực lượng vũ trang đã bị mất cảnh giác nên khi Liên xô sụp đổ đã không có một tiếng súng nào. Sự thật rằng các ông đâu có quyền “tự sát” đến hai lần và dĩ nhiên các lực lượng vũ trang đâu có bắn vào nhân dân để chống lại chính sự lựa chọn của họ. Có chăng chỉ là ông cảm thấy sự giả dối, gian trá của ông và một số đồng sự trong đảng cộng sản đã đến lúc bị nhân dân vạch trần nên mới sợ sệt quá như vậy. Sự thật là chủ nghĩa Mác Lê-nin đã trở nên một thứ chủ nghĩa tội ác ngay từ khi nó được đem ra thực nghiệm ở xã hội loài người, và hơn ai hết nhân dân thế giới đã loại bỏ được thứ chủ nghĩa này ra khỏi đời sống của họ. Còn lại một vài nước trong đó có Việt Nam là vẫn đang khư khư ôm lấy cái thứ rác rưởi này mà thôi, chính ông và các đồng sự cấp cao đã bắt ép toàn dân phải tôn nó lên làm quốc đạo – để tôn thờ tội ác. Kể từ khi ông theo thứ chủ nghĩa này thì chính ông cũng đã “tự sát” rồi, ông đã bán linh hồn cho quỉ dữ, chà đạp lên ý nguyện toàn dân, xóa bỏ tất cả những cái gì là truyền thống cha ông để chỉ trung thành với chủ nghĩa vô luân đó. Khi nhân dân vẫn đang đói rách, khiếu kiện hàng chục năm trời, không có cái ăn, không chỗ ở… thì ông lại có hàng chục ngàn mét đất, hàng chục biệt thư, rồi các khách sạn, công ty bình phong để làm kinh tài… thì thử hỏi trong con mắt người dân ông có còn sống hay không? Những người hảo tâm muốn giúp đỡ dân oan đỡ khổ thì các ông lại vu cho là phản động, lật đổ. Có thể ông vẫn còn sống, còn đi lại như Zombie nhưng cái phần lương tâm, phần hồn của ông thì đã “tự sát” từ rất lâu rồi, có phải không ông? Chơi gươm có ngày đứt tay ông ạ, trong khi ông hô hào hòa giải hòa hợp dân tộc mà ông cứ khư khư một tay ôm “thanh gươm báu” còn một tay thì chìa ra cho nhân dân để hòa giải thì thử hỏi có ai dám đến mà bắt tay với ông không, đó là chưa kể đến việc ông vẫn là đại diện cho độc tài, đại diện cho chế độ toàn trị cộng sản – tội ác với nhân loại. Chính vì có lần ông tâm sự rằng đã yếu rồi, già rồi muốn thôi chức nhưng do yêu cầu nên vẫn phải làm, và đó là lý do chính mà ông lo ngại khi có đa nguyên vì ông biết rõ hơn ai hết đảng cử ông làm chủ tịch chứ đâu phải do dân bầu ra.

Nơi phường tôi cư ngụ có rất nhiều đảng viên cấp dưới ông và họ cũng rất không bằng lòng với việc phát ngôn như vậy, họ nói rằng trong khi nhân dân 99,9% vẫn còn tin yêu đảng thì khi có đa nguyên, dân họ vẫn theo đảng cơ mà… làm sao mà tự sát cho được, có chăng thì ông đi mà tự sát lấy một mình, chuyện nó cũng giống như khi anh phi công trả lời khi chủ tịch nhà nước cộng sản hỏi ném cái gì xuống thì dân sướng nhất ấy, câu chuyện dân gian mà gần như toàn bộ người dân sống trong các chế độ độc tài toàn trị cộng sản vẫn thường kể cho nhau nghe. Đa nguyên là nhu cầu của dân và nó đang tiến đến gần hơn bao giờ hết và tất nhiên các lực lượng vũ trang cũng sẽ không bao giờ “tự sát” cùng với ông đâu, những lời nói của ông họ cũng sẽ coi như là một lời cầu cứu của người trước khi bị bỏ rơi mà thôi, từ trước tới nay các lực lượng vũ trang luôn luôn trung thành với Tổ quốc, với nhân dân như chính lời “Hồ chủ tịch” căn dặn “trung với nước, hiếu với dân”, vậy mà đảng của ông đã đánh tráo rằng phải trung với đảng. Nếu lực lượng vũ trang có những tiếng súng thì người dân chúng tôi nghĩ rằng những tiếng súng đó là nhằm cảnh cáo lũ cuồng tín tội ác… để bảo vệ sự lựa chọn của người dân mà thôi.Và khi có chế độ đa đảng đối lập, đa nguyên chính trị thì các lực lượng vũ trang sẽ là lực lượng trung lập, không phải chịu sự áp bức của một đảng như bây giờ, họ sẽ cùng tiến bước trong sự đoàn kết của cả dân tộc đi đến tự do, hạnh phúc bội phần.

Đất nước Việt nam ta đã trải qua hàng ngàn cuộc chiến tranh vệ quốc, mỗi một tấc đất đều thấm đẫm máu, xương của các thế hệ người dân yêu nước, vậy mà gần đây với các hiệp định cắt đất, nhượng biển do chính đảng cộng sản chủ trương đã đi ngược lại lợi ích dân tộc, hành động đó có phải là phản bội Tổ quốc không thưa ông? Những ngư dân Việt Nam đang ngày đêm bị đàn áp, giết chóc trên biển có đem lại cho ông sự đau xót nào không? Đó là chưa kể đến thảm trạng cải cách ruộng đất, cải tạo công thương nghiệp, hay là những cái chết thương tâm của những người dân phải ra đi để tìm tự do sau năm 1975,.v.v…v.v.

Với những luận điệu ổn định chính trị để tránh đổ máu khi đa nguyên, hay khi đa nguyên thì sẽ giống như Iraq nồi da, nấu thịt…, thì chính chúng tôi cũng có thể nói rằng ông đang quá ư là độc ác, thử hỏi trong chế độ hiện nay số người bị chết do hệ quả quản lý XHCN với bình quân GDP 600 USD/người/năm và với áp lực coi việc miếng cơm manh áo cao hơn là mạng sống thì có nhiều lần hơn Iraq không , một vài ví dụ cho ông biết trong những năm gần đây:

- Mỗi ngày có khoảng 30 người chết do tai nạn giao thông.
- Mỗi ngày có gần 500 người chết do bệnh ung thư từ các nghành công nghiệp lạc hậu và coi thường môi sinh gây ra… và cũng có cỡ đó những người mắc bệnh thêm.
- Mỗi ngày có 40 người chết vì AIDS và 8 người chết do nghiện ma túy, sốc thuốc.
- Mỗi ngày có 4 sản phụ chết và 80 trẻ em chết do nhiều nguyên nhân.
- Mỗi ngày có 8 người chết vì tai nạn lao động, khai thác khoáng sản trái phép.
- Mỗi ngày có 60 người chết vì bệnh lao.
- Mỗi ngày có hàng ngàn người mất sức lao động có khi còn tệ hơn là chết.
- …………………..

Thưa ông,

JPEG - 5.7 kb

Những sự việc trên do hậu quả của 62 năm XHCN như vậy đã đủ chưa? Chắc rằng một mình ông nếu muốn cũng không thể chống lại được cả hệ thống mà ông cũng chỉ là một mắt xích trong đó, nhưng quay đầu chưa phải muộn, với vị thế của ông thì chắc rằng ông cũng có nhiều điều tốt có thể làm được ví như ông có thể dùng quyền lực đang có để ân xá cho nhiều người tù, hay ông có thể giảm tất cả án cho những người bị tử hình để xóa bỏ tội tử hình trên đât nước, đó cũng là làm theo sự nhân bản trên toàn thế giới. Mỗi người nên góp một chút công sức để đất nước phát triển, để người dân được tự do, hạnh phúc hơn… chứ không nên hô hào sống chết để giữ độc quyền như vậy ông ạ.

Mong ông bớt chút thời gian đọc qua thư này và hy vọng ông cũng như chúng tôi: những người dân yêu nước và giữ vững truyền thống tổ tiên.

6/9/2007
Nguyễn Bình Nguyên.
Thảo dân Q. Hai Bà Trưng-HN.

Ghi Chú: Sáu Phong là bí danh của Nguyễn Minh Triết.

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Một người dùng điện thoại đọc tin trên báo Nhân Dân điện tử đưa tin ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời. Ảnh: Nhac Nguyen/AFP via Getty Images

Nguyễn Phú Trọng, sự nghiệp và di sản

Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời chiều 19 Tháng Bảy. “Cái quan định luận” (đóng nắp quan tài hãy bình luận) – dù ủng hộ ông hay không, đây là lúc nên nhìn lại di sản của người cầm đầu đảng và chính quyền Việt Nam suốt hai thập niên qua…

Ông Trọng chết, cái lò của ông có thể tắt lửa, nhưng chế độ công an trị mà ông khai mở vẫn còn đó, càng ngày càng lộng hành một cách quá quắt và cái di sản đó sẽ còn tác hại lâu dài…

Ông Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 1 tháng Hai, 2021. Ảnh: Reuters

Sau Nguyễn Phú Trọng sẽ là một chương bất định?

Trong chính trị, nhất là đối với một nền chính trị phức tạp như ở Việt Nam hiện nay, vào giai đoạn “hậu Nguyễn Phú Trọng” tới đây, thật khó mà vạch ra một ranh giới rõ ràng giữa ra đi và dừng lại, giữa kết thúc và khởi đầu.

Một trong những câu hỏi lớn mà giới quan sát gần đây đặt ra là, dù rừng khuya đã tắt, nhưng cái lò ‘nhân văn, nhân nghĩa, nhân tình’ của ông Trọng sắp tới có còn đượm mùi củi lửa nữa hay không? Đây là điểm bất định đầu tiên!

TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng. Ảnh: FB Việt Tân

Quan điểm của Việt Tân: Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng

Nguyễn Phú Trọng còn là nhân vật ngả theo Trung Quốc. Ông Trọng và hệ thống cầm quyền đã gây tác hại cho đất nước qua những hiệp định hợp tác bất bình đẳng giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc, qua việc phân định biên giới đất liền lẫn ngoài Biển Đông.

Kết thúc triều đại Nguyễn Phú Trọng bằng sự nắm quyền của Tô Lâm và phe nhóm công an là một đại họa mới. Đất nước và xã hội sẽ chìm đắm trong hệ thống công an trị. Người dân vốn dĩ đã mất tự do, nay sẽ còn bị kìm kẹp chặt chẽ hơn…

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu trước báo chí sau cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại trụ sở Trung ương đảng CSVN ở Hà Nội, Việt Nam, ngày 10/09/2023. Ảnh: AP - Luong Thai Linh

Báo chí Việt Nam chính thức thông báo tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng từ trần

Còn ông Michael Tatarski, chủ trang Web thời sự Vietnam Weekly bằng tiếng Anh, đăng độc lập ở Sài Gòn, cho rằng theo quan sát của ông về cuộc chuyển giao quyền lực sau khi ông Trọng tạ thế, câu hỏi lớn hơn cả là cách Việt Nam đối xử với xã hội dân sự, việc kiểm soát Internet, các thảo luận mở, và việc kiểm duyệt văn hóa.