Hòa Lan Ủng Hộ Cha Lý Và Các Nhà Đấu Tranh Dân Chủ

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
JPEG - 61.4 kb

Chủ Nhật, ngày 8 tháng 4 năm 2007, tại thành phố Den Bosch, hàng trăm giáo dân tại Hòa Lan đã cùng tề tựu tại thánh đường San Salvator để tham dự lễ phục sinh do Giáo Xứ Các Thánh Tữ Đạo tại Việt Nam tổ chức. Trong dịp này, để đánh dấu kỷ niệm một năm hình thành Khối 8406, sau khi liên lạc với Đức Ông Trần Văn Hòa và Ban Mục Vụ Giáo Xứ, Cơ sở Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng (Việt Tân) tại Hòa Lan đã lập một trạm tuyên vận ngay cổng nhà thờ để vận động chữ ký, đồng thời nêu lên tình trạng đàn áp các tôn giáo và các nhà đấu tranh cho dân chủ tại Việt Nam. Tại trạm tuyên vận, bức ảnh Linh Mục Nguyễn Văn Lý bị còng tay và bịt miệng ngay trong phiên tòa ngày 30/3/2007 đã gây xúc động cho mọi người. Một hình ảnh nói lên sự tàn bạo của cộng sản, khủng bố và bịt miệng người dân trong một phiên tòa với “luật rừng”, chỉ có công tố viên và chánh án, không có luật sư và tước bỏ luôn quyền tự biện hộ của bị cáo.

JPEG - 77.9 kb

Hàng trăm tờ truyền đơn đã được phân phối đến đồng hương kêu gọi mọi người cùng ký tên ủng hộ cuộc đấu tranh cho Dân Chủ, Tự Do và Nhân Quyền của cha Lý cùng những nhà đấu tranh khác tại Việt Nam. Trong thánh lễ, Đức ông Trần Văn Hòa cũng đã cầu nguyện cho đất nước Việt Nam mau có được Tự Do, mọi người dân được sống trong yên bình và được quyền sống với tự do tín ngưỡng; ngài cũng kêu gọi giáo dân ủng hộ cho những người đã bị cầm tù vì công lý. Sau thánh lễ, giáo dân thuộc mọi lứa tuổi đã tích cực bày tỏ sự ủng hộ bằng việc ký tên để kêu gọi chính quyền Hòa Lan lưu tâm đến việc CSVN vi phạm nhân quyền và đàn áp các nhà đấu tranh tại Việt Nam. Có những thanh niên và thiếu nữ đã tình nguyện tiếp tay cùng các đảng viên Việt Tân để phát truyền đơn và thâu chữ ký.

JPEG - 70.4 kb

Được biết, trong những ngày tới, những chữ ký thâu thập này sẽ được cơ sở đảng Việt Tân kèm theo thỉnh nguyện thư chuyển đến chính phủ và quốc hội Hòa Lan để kêu gọi chính quyền Hòa Lan đặc biệt lưu tâm và lên tiếng tới sự vi phạm nhân quyền trầm trọng tại Việt Nam hiện nay. Một thanh niên đã cảm thức bày tỏ tâm sự với ban tỗ chức rằng: “Chúng ta đã làm một việc hữu ích trong ngày phục sinh và làm theo lời dạy của Chúa là sống cho bác ái và công lý”. Cuộc vận động chữ ký ủng hộ các nhà đấu tranh cho dân chủ tại Việt-Nam chấm dứt lúc 16g30.

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ảnh minh họa bởi Paul Nelson/RFA.

Thêm một ông phải về: Vương Đình Huệ!

Việc ông Huệ bị phế truất khiến cho con đường trở thành tổng bí thư ĐCSVN của ông Tô Lâm có nhiều cơ hội hơn. Giờ đây chỉ còn hai ứng cử viên khác đủ điều kiện cho chức vụ này, đó là bà Trương Thị Mai và Thủ tướng Phạm Minh Chính. 

… Những gì đã được làm nhằm chính danh hóa/hợp pháp hóa ĐCS lấm bẩn bởi tham nhũng, giờ đây, đã khiến đảng này trở nên mất uy tín hơn trong mắt người dân – những người nhìn thấy vấn nạn tham nhũng đã xảy ra trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao như thế nào.

Sau Võ Văn Thưởng, Vương Đình Huệ trong hàng "tứ trụ" đã "xin thôi giữ các chức vụ được phân công và nghỉ công tác.” Ảnh: Nhac Nguyên/ AFP

Còn ai liêm khiết?

Hiện trạng chính trị tại Việt Nam là sự thối rữa từ các cấp. Lũng đoạn và thao túng chính trị luôn hiện diện, bất chấp pháp luật. Các thế lực ngầm tồn tại như loạn Sứ quân. Họ hùng cứ một cõi, cho đàn em tung hoành và quấy nhiễu!

Thông tin bị nhiễu loạn. Đấu đá nội bộ nhằm tranh giành ảnh hưởng trong bộ máy cầm quyền nên mới có chuyện các lãnh đạo chủ chốt trước khi bị trảm nhưng thông tin đã rò rỉ, ngập tràn mạng xã hội, từ trong và ngoài nước.

Bản tin Việt Tân – Tuần lễ 22 – 28/4/2024

Nội dung:

– Tưởng niệm Quốc Tổ Hùng Vương tại thành phố Hamburg, Bắc Đức;
– Kêu gọi tham gia biểu tình và văn nghệ đấu tranh nhân dịp UPR tại Genève, Thụy Sĩ;
– Mời tham dự và đón nghe: i) Hội luận “49 năm sau biến cố 30/4/1975 – Tại sao hòa giải với Mỹ mà không với Dân tộc?;” ii) Chương trình văn nghệ gây quỹ Hát Cho Đồng Bào Tôi với chủ đề “Tháng Tư thắp nén hương trầm;” iii) Hội luận “UPR – Tường trình đến quốc tế việc nhà nước CSVN đàn áp tôn giáo;”
– Quan điểm của Việt Tân về tình hình đất nước trước những biến động chính trị trong nội bộ đảng CSVN.

Ông Vương Đình Huệ phát biểu trong khóa họp Quốc hội, Hà Nội, Việt Nam, ngày 23/10/2023. Ảnh: AFP - STR

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ phải từ chức

Hãng tin Anh Reuters cho rằng việc chủ tịch Quốc hội Việt Nam phải từ chức lại càng làm dấy lên nhiều nghi vấn về ổn định chính trị tại Việt Nam nhất là sau vụ Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nhanh chóng bị cho thôi các chức vụ hồi tháng 3/2024. Ông Thưởng là chủ tịch nước thứ nhì bị cách chức trong vòng một năm, sau ông Nguyễn Xuân Phúc.