Thư Gửi Tổng Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Úc Châu.

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
JPEG - 11.9 kb

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
2530 Berryessa Rd #234, San Jose, CA 95132, USA.
Tel:(408) 347-8830; Email:lienlac@viettan.org

****

Ngày 20 tháng 3, 2007

Kính gửi: Ông Mai Đức Hòa.
Chủ Tịch Tổng Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Úc Châu.

Thưa ông,

Trong lúc lưu lại thành phố Brisbane để chuẩn bị ra mắt tập sách Đông Âu Tại Việt Nam, tôi có đọc được Tuyên Cáo của ông đề ngày 16 tháng 3. Nội dung của bản tuyên cáo chứa đựng nhiều sự ngộ nhận có thể tạo ra không khí tiêu cực giữa đảng Việt Tân với tập thể Cựu Quân Nhân tại Úc Châu, nên trong lúc chưa thể sắp xếp cuộc gặp gỡ trực tiếp với ông, chúng tôi đã liên lạc đến ông Huỳnh Bá Phụng, Chủ tịch Tổng Hội Cựu Quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tại Queesland để đề nghị một cuộc gặp gỡ trực tiếp với Tổng Hội tại đây. Vào lúc 11 giờ sáng Thứ bảy ngày 17 tháng 3, phái đoàn chúng tôi gồm có 4 người đã đến trụ sở của Tổng Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Queensland, và đã được ông Chủ tịch Huỳnh Bá Phụng cùng với khoảng 30 quý vị thành viên đón tiếp. Trong buổi nói chuyện thân mật và thẳng thắn kéo dài trên 1 tiếng đồng hồ, tôi đã có cơ hội trình bày về vấn đề nói trên như sau:

- Đài Chân Trời Mới không hề “phổ biến và quảng bá” bài viết của Hà Dương Dực, bởi vì nội dung của bài viết này có những điểm sai lạc, xuyên tạc lịch sử đi ngược với những quan điểm của đảng Việt Tân.
- Chính vì muốn phản bác những luận điệu thiên tả này, giúp đồng bào trong nước nhìn rõ những vấn đề của lịch sử, nên người phụ trách tiết mục “Câu Chuyện Lịch Sử” đã đưa ra phê phán nhiều đoạn của bài viết của Hà Dương Dực trong 5 kỳ phát thanh vào đầu năm 2007. Ngay trong phần mở đầu, người phụ trách đã nhấn mạnh rằng “bài viết của Hà Dương Dực không chính xác và không phản ảnh quan điểm của đài Chân Trời Mới”.
- Rất tiếc là lời mở đầu nói trên đã không được lập lại nhiều lần trong chương trình phát thanh, nên dễ gây ngộ nhận cho những người không nghe toàn bộ chương trình. Thêm nữa, trong lần phát thanh kỳ thứ năm, là phần Hà Dương Dực có nhiều quan điểm sai lạc nhất, mà cách phản luận như đã làm không thích hợp, nhất là đối với thính giả không có cơ hội nghe từ đầu chương trình. Chương trình này trong lúc tu sửa thì đã chuyển nhầm qua ngăn các bài sẽ phát thanh nên đài Chân Trời Mới đã phát thanh tối ngày 22 tháng 1 năm 2007. Ngay sau khi phát giác việc này, đài Chân Trời Mới đã lên tiếng xin lỗi và rút chương trình phát thanh này ra khỏi trang nhà của Đài.
- Ngay khi biết được sự việc, chúng tôi đã lên tiếng chính thức xin lỗi về vấn đề này vào ngày 30 tháng 1 năm 2007. Chúng tôi nhận lỗi vì những sơ xuất kỹ thuật, khi thực hiện cách thức phản bác không thích hợp đối với đề tài phức tạp trên chương trình phát thanh, chứ không hề làm điều gì để gọi là “nhục mạ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa” như một vài dư luận ác ý đã gán ghép. Có người lấy nguyên văn bài viết của Hà Dương Dực đăng trên trang nhà Talawas để bảo rằng đó là nội dung phát thanh trên Chân Trời Mới. Đây là điều hoàn toàn sai sự thật.

Sau buổi gặp gỡ với Tổng Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH tại Queensland, vào ngày Chủ nhật 18 tháng 3 khi đến Melbourne, chúng tôi cũng đã có buổi gặp gỡ ông Chủ tịch Nguyễn Thanh Ngọc và ông Phó Chủ tịch Lý Bá Phù của Tổng Hội Cựu Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa Victoria và cũng đã trình bày nội dung tương tự. Chúng tôi nghĩ rằng hai cuộc gặp gỡ nói trên rất hữu ích và đã giải tỏa nhiều vấn đề đã được nêu trong bản tuyên cáo.

Tường trình đến ông về hai buổi gặp gỡ nói trên, chúng tôi mong ông hiểu rằng, đảng Việt Tân luôn luôn mong muốn đối thoại trực tiếp với mọi đoàn thể quốc gia, để giải toả mọi ngộ nhận nếu có, đồng thời siết chặt đoàn kết hầu gia tăng tiềm lực đấu tranh chống kẻ thù chung. Trong tinh thần đó, chúng tôi hy vọng có dịp được hội ngộ cùng ông tại Sydney, sau khi chúng tôi đã hoàn tất chương trình sinh hoạt đã hoạch định trước tại các tiểu bang Nam Úc và Tây Úc.

Sau cùng, chúng tôi xin bày tỏ sự hối tiếc và xin lỗi là đã để sự việc xảy ra, tạo những ngộ nhận không cần thiết giữa quý vị và đảng Việt Tân. Đồng thời xác định một lần nữa đường lối đấu tranh chống cộng triệt để của đảng Việt Tân mà chúng tôi đã theo đuổi trong hơn 2 thập niên vừa qua.

Trân trọng kính chào ông.

Lý Thái Hùng
Tổng Bí Thư

Bản Sao Kính Gửi:
Ông Huỳnh Bá Phụng, Chủ tịch Tổng Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/Queensland.
Ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch Tổng Hội Cựu Quân QLVNCH/Victoria.

PDF - 144.9 kb

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ảnh minh họa bởi Paul Nelson/RFA.

Thêm một ông phải về: Vương Đình Huệ!

Việc ông Huệ bị phế truất khiến cho con đường trở thành tổng bí thư ĐCSVN của ông Tô Lâm có nhiều cơ hội hơn. Giờ đây chỉ còn hai ứng cử viên khác đủ điều kiện cho chức vụ này, đó là bà Trương Thị Mai và Thủ tướng Phạm Minh Chính. 

… Những gì đã được làm nhằm chính danh hóa/hợp pháp hóa ĐCS lấm bẩn bởi tham nhũng, giờ đây, đã khiến đảng này trở nên mất uy tín hơn trong mắt người dân – những người nhìn thấy vấn nạn tham nhũng đã xảy ra trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao như thế nào.

Sau Võ Văn Thưởng, Vương Đình Huệ trong hàng "tứ trụ" đã "xin thôi giữ các chức vụ được phân công và nghỉ công tác.” Ảnh: Nhac Nguyên/ AFP

Còn ai liêm khiết?

Hiện trạng chính trị tại Việt Nam là sự thối rữa từ các cấp. Lũng đoạn và thao túng chính trị luôn hiện diện, bất chấp pháp luật. Các thế lực ngầm tồn tại như loạn Sứ quân. Họ hùng cứ một cõi, cho đàn em tung hoành và quấy nhiễu!

Thông tin bị nhiễu loạn. Đấu đá nội bộ nhằm tranh giành ảnh hưởng trong bộ máy cầm quyền nên mới có chuyện các lãnh đạo chủ chốt trước khi bị trảm nhưng thông tin đã rò rỉ, ngập tràn mạng xã hội, từ trong và ngoài nước.

Bản tin Việt Tân – Tuần lễ 22 – 28/4/2024

Nội dung:

– Tưởng niệm Quốc Tổ Hùng Vương tại thành phố Hamburg, Bắc Đức;
– Kêu gọi tham gia biểu tình và văn nghệ đấu tranh nhân dịp UPR tại Genève, Thụy Sĩ;
– Mời tham dự và đón nghe: i) Hội luận “49 năm sau biến cố 30/4/1975 – Tại sao hòa giải với Mỹ mà không với Dân tộc?;” ii) Chương trình văn nghệ gây quỹ Hát Cho Đồng Bào Tôi với chủ đề “Tháng Tư thắp nén hương trầm;” iii) Hội luận “UPR – Tường trình đến quốc tế việc nhà nước CSVN đàn áp tôn giáo;”
– Quan điểm của Việt Tân về tình hình đất nước trước những biến động chính trị trong nội bộ đảng CSVN.

Ông Vương Đình Huệ phát biểu trong khóa họp Quốc hội, Hà Nội, Việt Nam, ngày 23/10/2023. Ảnh: AFP - STR

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ phải từ chức

Hãng tin Anh Reuters cho rằng việc chủ tịch Quốc hội Việt Nam phải từ chức lại càng làm dấy lên nhiều nghi vấn về ổn định chính trị tại Việt Nam nhất là sau vụ Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nhanh chóng bị cho thôi các chức vụ hồi tháng 3/2024. Ông Thưởng là chủ tịch nước thứ nhì bị cách chức trong vòng một năm, sau ông Nguyễn Xuân Phúc.