Nhân Quyền! Bản Án Cho Chế Độ Hà Nội

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
GIF - 4.2 kb

Hôm nay, ngày 7/3/2007 phản ứng trước việc chính phủ Hoa Kỳ ban hành sách trắng về vấn đề nhân quyền năm 2006 trên toàn thế giới. Cái loa đại diện cho chế độ độc tài Hà Nội, lại vẫn cái luận điệu xưa cũ, phản bác lại vấn đề nhân quyền do Mỹ đưa ra với những lý do rất độc đoán ngang ngược. Nào là nhân quyền phải được tôn trọng với chủ quyền, nào là nhân quyền được hiểu theo trình độ dân trí của mỗi quốc gia. Rồi thì ở VN không có tù nhân chính trị, không có những người bất đồng chính kiến, chỉ có những người vi phạm pháp luật, chỉ có những người lợi dụng chiêu bài dân chủ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, v.v. . và v.v. . Tất cả những lời nói khoả lấp của Lê Dũng đã ngang nhiên thách thức dư luận, ngang nhiên coi thường dư luận trong và ngoài nước.

JPEG - 8.5 kb

Những sự thật hiển nhiên là bằng chứng không thể chối cãi cho hành vi độc tài chuyên chế của họ. Chỉ mới đây thôi, chưa đầy 30 ngày, họ đã trắng trợn đàn áp những người dân chủ yêu nước. Bất chấp những giá trị tinh thần và đạo lý sơ đẳng, nhằm ngày mùng 1 Tết cổ truyền, họ đã ngang nhiên khám xét lục soát nhà thờ tòa giám mục TP Huế, lấy cớ là vi phạm điều 88 BLHS về cái gọi là có âm mưu chống lại “chính quyền nhân dân”, đã vô cớ câu lưu và cưỡng ép LM Nguyễn Văn Lý đến một nhà thờ xứ đạo khác, nhằm quản thúc ông. Đây là một hành vi vi phạm trắng trợn tự do tín ngưỡng, vi phạm các quyền sơ đẳng của giáo hội về quản lý nhân sự của nhà thờ. Việc điều chuyển các vị chức sắc tới cai quản địa phận nào là quyền của giáo hội, nhưng họ đã bất chấp, không tôn trọng quyền quản hạt nhân sự của nhà thờ, trắng trợn giam lỏng ông tại một nhà thờ khác. Đồng thời với việc bắt giam LM Lý, họ còn bắt giam một số người có tư tưởng dân chủ có ý định thành lập đảng đối lập tại VN và gần đây nhất, 12h trưa ngày 6/3/2007. Lại trượt dài trên con đường tội ác chống lại nhân dân, chống lại xu thế dân chủ tất yếu, họ đã công nhiên khám xét và vô cớ bắt giam hai nhà dân chủ yêu nước là Ls Nguyễn Văn Đài và Ls Lê Thị Công Nhân, bất chấp pháp luật do họ nặn ra, không cần bằng chứng, chứng cứ. Họ đã công khai lộ rõ bộ mặt tàn bạo gian ác của họ. Sự việc chỉ mới xảy ra hôm qua thôi. Thế mà hôm nay họ đã cãi bay cãi biến.

Với các sự kiện xảy ra dồn dập trên, chúng ta hãy phân tích xem hai chữ NHÂN QUYỀN trên thế giới và NHÂN QUYỀN ở VN được chế độ Hà Nội tìm cách nhập nhằng đánh lận con đen, để nhằm che đậy cho hành động tội ác của họ ra sao?

Khái niệm nhân quyền.

Như mọi người đã biết. Tuyên ngôn nhân quyền năm 1946 của tổ chức LHQ được tóm tắt như sau:

Mọi người sinh ra được tạo hóa ban cho các quyền như nhau: Đó là quyền sống, quyền tự do, quyền bất khả xâm phạm, quyền mưu sinh và mưu cầu hạnh phúc. Những quyền này được gọi tóm gọn là quyền cơ bản, được đem áp dụng cho tất cả mọi người, không phân biệt màu da, chủng tộc sắc tộc, dân tộc, quốc gia hay giới tính, thành phần đẳng cấp giàu nghèo, v.v. . trên toàn thế giới.

Lịch sử nhân quyền.

JPEG - 5.3 kb

Lịch sử xã hội loài người đã trải qua hàng ngàn năm phát triển và tiến hóa. Tuy nhiên những tiến hóa và phát triển đó thường không đồng hành với nhau, nó thường bị khập khiễng do tính tư lợi và biển thủ của giai cấp thống trị cố tình che đậy hoặc chiếm đoạt, lợi dụng. Quyền con người là một ví dụ điển hình. Kể từ khi bản tuyên ngôn độc lập của hợp chủng quốc Hoa Kỳ, đã chính thức xác nhận NHÂN QUYỀN là một trong những quyền cơ bản nhất của con người. Mọi giá trị đều được xuất phát từ cái quyền đó, mọi tư tưởng đường lối đều phải lấy cái quyền đó làm nền tảng. Mọi mâu thuẫn xã hội đều phải dựa trên nguyên tắc tôn trọng NHÂN QUYỀN.

Với cái phát kiến rất bình dị rất đơn giản, nhưng vĩ đại hơn cả mọi cái vĩ đại mà con người đã sáng tạo ra. Phát kiến NHÂN QUYỀN đã tạo lên một nước Mỹ tiêu biểu, chỉ với chặng đường 230 năm lịch sử thật ngắn ngủi so với lịch sử phát triển của một dân tộc. Thậm chí nó còn được phát huy tác dụng hơn nữa khi chủ nghĩa CS bị sụp đổ, loài người đã đi những bước dài phát triển kỳ diệu. Không tin ư! Bạn hãy quay lại nhìn quá khứ đi!!! Chúng ta sẽ thấy điều đó! 2500 năm thế giới phương đông bị u mê đắm chìm trong cái đạo “chính danh” vĩ đại của ông Khổng, nó đã được các thế lực phong kiến, suy tôn làm nền tảng cho cái thuyết nho giáo, để cai trị nhân dân hàng bao thế kỷ. Cuộc cách mạng Tân Hợi đã làm cho dân tộc Trung Hoa phải bừng tỉnh, phải giận dữ vì sự u mê mù mịt đó. Nhưng đó không phải là lỗi của Khổng, đi sau ông còn có hàng trăm triết gia đã không tìm ra được chân lý! Vậy mà, cái chìa khóa NHÂN QUYỀN để mở ra cách cửa cho nhân loại bước vào thiên đường, lại “tình cờ” được các vĩ nhân dân chủ lập quốc Hoa kỳ tìm ra, nó không khác gì quả trứng của Riptor Colombo. Rất đơn giản nhưng lại thật vĩ đại.

Thực hiện nhân quyền.

Cuộc cách mạng tư sản dân chủ Mỹ như một cơn địa chấn, làm rung chuyển thế giới. Một quốc gia non trẻ đã trở thành biểu tượng của tự do dân chủ, cái nôi của thuyết NHÂN QUYỀN đã có tác động, đã làm cả thế giới chuyển động theo một guồng quay quán tính một cách nhuần nhuyễn.

Khi mà cái hòn đá cản đường của chế độ phong kiến đã bị hất bỏ, khi mà cái đập chắn của chủ nghĩa CS, chủ nghĩa phát xít đã bị phá bỏ, Khi mà con đường NHÂN QUYỀN của nhân loại đã được tìm thấy, đã được khai thông, thì nó đã và đang phát triển với tốc độ vũ bão, nó như luồng sinh khí thổi vào sự tù túng quẫn bách của loài người. Nhân quyền đã làm cho thế giới này biết bao kỳ tích.

Một ngày dân chủ bằng cả một năm quân chủ. Một năm dân chủ bằng cả một đời vị vua phong kiến. Mười năm dân chủ bằng cả một triều đại mấy trăm năm phong kiến. Một năm dân chủ bằng mười năm cộng sản, mười năm dân chủ bằng 70 năm chủ nghĩa Max-Lenin. Ngày nay nền dân chủ đã đang được thực hiện khắp toàn cầu, nó đem hạnh phúc đến cho mọi con người, mọi dân tộc, mọi quốc gia, nó cuốn phăng đi mọi thứ rác rưởi, tăm tối. Bất chấp một vài thế lực phản động, đen tối cố tình ngăn cản dòng thác dân chủ. Những gì đã được thể hiện, những gì đã được chứng minh, những gì đã được chứng kiến và không còn nghi ngờ gì nữa. Nguồn gốc của sự sống còn, sự phát triển, của những giá trị tốt đẹp nhất, ưu viêt nhất, có tính vĩnh hằng nhất, đó là QUYỀN CON NGƯỜI.

Nhân quyền ở Việt Nam

BMP - 80 kb

Phân tích các quyền trên của tuyên ngôn ta thấy có một ý cực kỳ quan trọng. Đó là quyền cơ bản của con người chỉ rõ quyền lợi, lợi ích cụ thể nhất đến từng đơn vị cá thể trong cộng đồng. Nó vượt qua mọi trở ngại của các mối quan hệ lịch sử để khẳng định quyền cơ bản đó. Nó bất chấp các trở ngại, nhất là trở ngại ranh giới quốc gia, mà một số chế độ độc tài thường lấy cớ viện dẫn theo cái luận điệu của ngụy quyền Hà Nội vẫn thường che đậy là, do nhân thức trình độ dân trí mỗi nước nhận thức khác nhau, nên hiểu NHÂN QUYỀN cũng sẽ khác nhau. Vậy thì những quyền cơ bản đó khác nhau ở cái gì, khác nhau ở điểm nào? Nó còn hạn chế do cái gì nữa? Cái quyền đó đã được xác định rõ ràng rồi. Mọi màu da, tôn giáo chủng tộc!!! Mọi thành phần giàu nghèo, không phân biết giai cấp đều như nhau!!! Thì làm sao lại khác nhau về quốc gia được. Vậy quốc gia nó có đặc tính gì mà lại khác nhau về những cái quyền sơ đẳng như vậy?

JPEG - 30.4 kb

Khác nhau về chủng tộc hay sắc tộc! Nhưng tất cả mọi người đều là con cháu LẠC HỒNG cơ mà! Khác nhau về mầu da!!! Nhưng cùng nòi giống máu đỏ da vàng! Khác nhau về giới tính, về giàu nghèo!!! Nhưng không thấy họ phân biệt điều này. Giàu họ cũng đàn áp, nghèo họ cũng không buông tha, đàn ông họ cũng bắt, đàn bà họ cũng nhốt!!!

JPEG - 3.6 kb

Thế thì đích thị là chỉ còn có sự phân biệt thành phần, chỉ có phân biệt giai cấp để họ đối xử như hiện nay thôi!!! Đúng thế, nguyên nhân họ cướp đoạt các quyền khác của nhân dân, chính là họ cho rằng thành phần của họ thuần khiết ba đời “bần cố nông”. Giai cấp của họ là “giai cấp vô sản” vv. . . Vì những lẽ đó, họ không dám nhận mà phải mập mờ đổ xằng do dân trí. Thật là nực cười! Vậy dân trí VN có bằng dân trí phi châu không? Trí tuệ của VN có bằng các nước trong khu vực như Thái Lan, Philippines không? Nếu theo giọng điệu của họ mà suy ra, thì có lẽ dân tộc VN là một trong những dân tộc trí tuệ kém nhất thế giới, nên cần phải cải hóa, để cho đảng CS của họ còn dìu dắt dân tộc ta đi từ thời đại đồ đồng, chuyển hóa sang thời đại đồ. . . đểu, nên thế giới hãy để cho dân tộc ta tự quyết đừng chọc ngoáy vào.

Vì quyền lợi và lợi ích cá nhân nhỏ nhen, nên họ có mắt như mù, có tai như điếc. Những cái đầu tăm tối bệnh hoạn của họ đã bị tê liệt, đã bị mất cảm quan trực giác, nên họ bất chấp tất cả để làm bừa làm càn. Thử hỏi? Họ vu khống cho các nhà dân chủ là chống lại “chính quyền nhân dân”. Họ chống áp bức, chống bất công xã hội, bảo vệ lợi ích của dân nghèo, mà lại bảo họ chống nhân dân.

JPEG - 2 kb

Vậy chính quyền nào là của nhân dân, khi mà cái chính quyền ấy chỉ bảo vệ lợi ích của một nhóm nhỏ bạo quyền, mà cái nhóm nhỏ ấy lại tự nhận là chính quyền nhân dân. Nhân dân có được một tí quyền nào không mà họ lại lấy dân ra làm bình phong cho họ. Thật là trơ trẽn, vô liêm sỉ hết đường nói. Chúng ta không còn con đường nào khác là phải đấu tranh, phải cảnh tỉnh giác ngộ nhân dân vùng lên, xông tới lật đổ chế độ độc tài phản dân hại nước của họ. Thì lúc đó mới mong đất nước có ngày sánh vai với các quốc gia dân chủ trên toàn thế giới. Nhân dân ta mới thật sự ấm no, yên vui hạnh phúc.

Đồng Vọng Quốc (Việt Nam)

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ảnh: FB Manh Dang

Hướng đến mối an toàn của sư Minh Tuệ và sự tự do thực hành tôn giáo của ông

Điều quan tâm lớn nhất lúc này nên là sự hướng đến mối an toàn của sư Minh Tuệ, và tiếp theo là sự tự do thực hành tôn giáo của ông. Việc “tìm kiếm” sư Minh Tuệ, tốt nhất cũng nên dừng lại ở đó, chứ không phải là để đi theo, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và con đường thanh tu của sư. Cái chúng ta cần biết là sư vẫn an toàn và được tự do đi khất thực trong bình an, chứ không phải để kéo đến gây cản trở cho những điều ấy.

Ảnh minh họa: VNTB

Đừng vội mừng khi Chính phủ lại tăng lương dồn dập

Tăng lương cơ bản chỉ dành cho công nhân viên nhà nước và sẽ đem đến niềm vui cho một nửa đồng bào cả nước nhưng cũng [sẽ] làm cho một nửa đồng bào cả nước trong khu vực tư nhân và lao động tự do méo mặt. Lương tăng nhưng lạm phát cũng sẽ không đứng im hay chỉ trong tầm mục tiêu.

Vietnam Airline "cân nhắc" việc mua máy bay C919 Trung Quốc. Ảnh chụp trang nguoiquansat.vn

Tính mạng người dân Việt Nam không phải thứ để đem ra gỡ khó cho Vietnam Airlines

Theo thông tin từ nguoiquansat.vn đưa tin, do thiếu máy bay nghiêm trọng, Vietnam Airlines cân nhắc mua tàu bay từ Trung Quốc. Cụ thể ở đây là máy bay thân hẹp 919 mà Trung Quốc vừa ra mắt.

Theo tôi được biết, hiện C919 của Trung Quốc chưa được EU và Mỹ cũng như các quốc gia phát triển cấp phép bay và cấp chứng nhận an toàn hàng không. Theo các chuyên gia, có thể mất ít nhất vài năm nữa. Vậy nếu Vietnam Airlines mua thì chỉ bay nội địa sao? Và liệu tính mạng của người dân Việt Nam có được đảm bảo an toàn, hay chỉ đáng giá giải quyết khó khăn cho Vietnam Airlines.

Tình trạng đáng báo động, cán bộ nhà nước ngày càng giàu có, sống xa hoa bất thường so với mức lương nhận lãnh. Ảnh minh họa: FB Manh Dang

Có cần quan tâm đến thời cuộc hay không?

– Nếu bạn vẫn ung dung trả 100.000 đồng để mua xăng dù vẫn biết trong đấy chỉ có 45.000 đồng là giá xăng, nhưng có đến 55.000 đồng là thuế phí các loại, chưa kể đến yếu tố chúng ta là một quốc gia xuất khẩu dầu hỏa,

– Nếu bạn chấp nhận như lẽ đương nhiên khi con cái bạn rời ghế nhà trường mà không thể kiếm được việc làm, hoặc đi làm nhưng không thích ứng được với công việc vì sự đào tạo kém cỏi của hệ thống giáo dục,

-…