TÌNH HÌNH PHẬT GIÁO HÒA HẢO THUẦN TÚY TRONG NĂM 2006

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
JPEG - 2.3 kb

Sau ngày cưởng chiếm miền Nam Việt Nam 30 tháng 04 năm 1975 . Tập đoàn CS Hà Nội đã có chỉ thị rõ rệt TIÊU DIỆT ĐẠO PHẬT GIÁO HÒA HẢO TRONG VÒNG 15 NĂM . Bắt đầu bọn chúng cướp giựt các cơ sở Đạo . Tịch thu và thiêu hủy các tài liệu truyền giáo. Bắt giam các chức sắc Phật Giáo Hòa Hảo. Cấm tổ chức các ngày lễ quan trọng trong năm theo nghi thức Đạo Phật Giáo Hòa Hảo như:
- Tết Nguyên Đán (28 tháng Chạp-7 tháng Giêng ÂL)
- Rằm Thượng Ngươn (15 tháng Giêng ÂL)
- Đức Huỳnh Giáo Chủ Thọ Nạn tại Đốc Vàng (21, 25,& 26 tháng Hai ÂL)
- Giỗ Cố Đức Ông Thân Sinh Đức Huỳnh Giáo Chủ (Mùng 6 tháng Ba ÂL)
- Phật Đản (Mùng 8 tháng Tư ÂL)
- Giỗ Cố Đức Bà Thân Mẫu Đức Huỳnh Giáo Chủ (25 tháng Tư ÂL)
- Truy Điệu Liệt Sĩ PGHH (11 tháng Năm ÂL)
- Đức Thầy Khai Sáng Đạo (17, 18, & 19 tháng Năm ÂL)
- Rằm Trung Ngươn (15 tháng Bảy ÂL)
- Vía Đức Phật Thầy Tây An (12 tháng Tám ÂL)
- Giỗ Quan Thượng Đẳng Đại Thần (28 tháng Tám ÂL)
- Ngày Thừa Nhận Tư Cách Pháp Nhân (Mùng 2 tháng Chín ÂL)
- Vía Đức Phật A Di Đà (17 tháng Mười Một ÂL)
- Ngày Đản Sinh của Đức Thầy (25 tháng Mười Một ÂL)
- Thích Ca Thành Đạo Mùng 8 tháng Chạp ÂL

Nhưng với tấm lòng Kính Thầy Trọng Đạo, người tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy do cụ Lê Quang Liêm lãnh đạo đã bất chấp hiểm nguy,tù tội vẫn can đảm cùng nhau tổ chức những ngày Lề Trọng Đại Truyền Thống nầy . Từ đó đưa đến việc cụ Bà Nguyễn Thị Thu tự thiêu ngày 19.03.2001 , Tu sĩ Trần Văn Út tự Hòa Lạc tự thiêu ngày 05.08.2005, Cư sĩ Hà Hải bị tù đày cho đến chết và nhiều tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy bị tù đày,quản chế,bao vây kinh tế,bao vây y tế .v.v. Tính từ tháng 02 đến tháng 12 năm 2006 người tín đồ PGHH TT đã bị CSVN đàn áp tóm lượt như sau:

1) Ngày 17-2-2006 CA tỉnh Vĩnh Long bắt cô Nguyễn Thị Thanh, 28 tuổi, một nữ cán bộ truyền giáo Trung Ương PGHH TT đem về trụ sở, tra tấn, đánh đập, dụ dỗ cô Thanh khai báo theo lời chỉ dẫn của CA để dàn dựng một hồ sơ “chụp mũ” cụ Lê Quang Liêm và một số cán bộ lãnh đạo cốt lõi của PGHH TT về tội “mưu sát” bà Nguyễn Thị Thu rồi thiêu để “gán tội” cho nhà cầm quyền CSVN.

2) Ngày 20-5-2006, khoảng 20 cán bộ PGHH TT đi dự lễ tuần của ông Hà Hải, cố Chánh Thơ Ký Giáo Hội Trung Ương PGHH TT, trên đường về bị Trung tá Tài cầm đầu khoảng 30 CA, giả thường dân đón đường đánh đập một cách vô cùng tàn nhẫn, làm nhiều người bị trọng thương phải đưa ngay đến bịnh viện để cấp cứu.

3) Ngày 30-5-2006 đến ngày 9-6-2006 để phản đối hành động côn đồ của CA Đồng Tháp 16 tín đồ PGHH TT tuyệt thực tập thể tại nhà ông Nguyễn Văn Thơ, Hội Trưởng Giáo Hội PGHH TT tỉnh Đồng Tháp.

4) Ngày 12-6-2006, CA đến nhà ông Nguyễn Văn Thành, Hội Trưởng Giáo Hội PGHH TT huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) uy hiếp, không cho tổ chức cuộc Đại lễ 18 tháng 5 Âm Lịch.

5) Ngày 12-6-2006, khoảng một chục CA giả thường dân kéo đến chọi đá vào nhà ông Nguyễn Phước Hậu tại xã Long Giang (An Giang) làm bể nát cửa kính và đe doạ nếu tổ chức cuộc lễ thì sẽ bị đốt nhà. Ông Nguyễn Phước Hậu là Trưởng Ban Tổ Chức Giáo Hội PGHH TT tỉnh An Giang là nơi dự trù tổ chức ngày lễ này.

6) Ngày 12-6-2006, khoảng 20 CA giả thường dân kéo đến nhà ông Trương Văn Đức, Tổng Vụ Thanh Sinh PGHH TT, toạ lạc tại thị trấn Chợ Vàm (Thánh Địa PGHH) là nơi đang chuẩn bị tổ chức ngày lễ. Toán người này uy hiếp ông Đức phải hủy bỏ tổ chức cuộc lễ, ông Đức và một số đồng đạo phản ứng quyết liệt đã bị toán “CA hung thủ” này đánh đập, xô ngã bàn hương án, tịch thu những biểu ngữ ngày lễ, xé bỏ đầy trên mặt đất .v.v. . .và .v.v. . .

7) Ngày 25-6-2006 là ngày lễ ra mắt Giáo Hội PGHH TT tỉnh An Giang, tổ chức tại nhà ông Trần Nguyên Huởn (Hội Trưởng Tỉnh) ở xã Long Giang (An Giang), cụ Lê Quang Liêm cùng phái đoàn 20 người từ Sàigòn đi về An Giang để chủ toạ cuộc lễ, nhưng khi đến Bắc Vàm Cống bị nhà cầm quyền CSVN giăng một mạn lưới CA dày đặt cản trở . . . suýt xảy ra vài cuộc va chạm, và cuối cùng đoàn xe của phái đoàn phải trở lại Sàigòn.

8) Ngày 27-6-2006, cụ bà Lê Quang Liêm lâm bịnh nặng phải vào bịnh viện Trưng Vương (Sàigòn) để cấp cứu, có cụ Lê Quang Liêm cùng theo. Vào lúc 14 giờ cùng ngày, từ bịnh viện cụ Liêm trở về nhà, trên quảng đường đi bộ từ bịnh viện ra cổng bị CA mưu sát bằng cách dùng xe gắn máy chạy cực nhanh “tông” vào cụ Liêm để gây tử thương, vì cụ Liêm đã 87 tuổi, Nhưng rất may cụ Liêm thoát hiểm.

9) Ngày mồng 1 tháng 7 năm Bính Tuất (25-7-2006) là ngày lễ tuần giáp năm của cố Tu sĩ Trần Văn Út tự Út Hòa Lạc, người bị CA “bức tử” phải tự thiêu ngày 5-8-2005.Mặc dù cụ Lê Quang Liêm có gửi Thông Báo số 985/TB/TƯ đề ngày 14-7-2006 cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nhưng vô nhân đạo vẫn là vô nhân đạo, bạo ác vẫn là bạo ác, ba ngày trước và sau ngày lễ này, một mạn lưới CA, cảnh sát giao thông, bộ đội cơ động (113), .v.v. . . dày đặc bủa vây các nẽo đường với những hành động, biện pháp vừa thô bạo, vừa hung hãn trắng trợn phô diễn ngăn cản không cho bất cứ một ai được vào địa điểm hành lễ.Hằng chục phái đoàn PGHH TT từ các nơi với hằng ngàn người đi đến nhà Út Hòa lạc đều bị CA ngăn chặn từ ngoài xa với những thái độ, cử chỉ, hành vi thô bạo đáng khinh nhất.

10) Thượng tuần tháng 8/2006, liên tiếp 2 tuần liền nhà cầm quyền CSVN tỉnh An Giang mở một chiến dịch đồng loạt khắp các huyện, trắng trợn áp dụng các biện pháp khủng bố, trấn áp, uy hiếp, hăm doạ đối với hầu hết Trị Sự Viên PGHH TT nhằm mục đích “cưỡng bách” các trị sự viên này phải “TỰ GIẢI TÁN”.

Nhưng nhà cầm quyền CSVN bị một luồn phản ứng quyết liệt từ các Trị sự viên này.

Cuối cùng nhà cầm quyền CSVN phải áp dụng đến “ngón sở trường” cường quyền và bạo lực cưởng bách quản chế:

-  Ông Trần Nguyên Huởn, Hội Trưởng PGHH TT tỉnh An Giang.
-  Ông Nguyễn Phước Hậu, Trưởng Ban Tổ Chức Giáo Hội PGHH TT tỉnh An Giang.
-  Bà Trần Thị Xinh, Hội Đoàn Phụ Nữ Từ Thiện PGHH TT tỉnh An Giang.
-  Ông Trương Văn Đức, Tổng Vụ Thanh Sinh PGHH TT
-  Ông Hà V n Duy Hồ,Trưởng Ban Thanh Niên Giáo Hội PGHH TT tỉnh An Giang
-  Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan,Hội Trưởng Giáo Hội PGHH TT tỉnh Cần Thơ

Các Giáo Hội PGHH TT ở các tỉnh khác cũng lâm vào tình trạng như tỉnh An Giang đã kể trên.

11) Tuần lễ từ 18 đến 25-8-2006, 2 sĩ quan Cục Bảo Vệ Chánh Trị (Sàigòn) là Trung uý Lâm và Trung uý Tiến đi về các tỉnh Miền Tây (vùng PGHH TT) phối hợp với CA địa phương tung một chiến dịch đi đến từng nhà tín đồ PGHH tìm cách đả phá uy tín cụ Lê Quang Liêm nào là tên phản động cực kỳ nguy hiểm, tay sai của CIA Mỹ, nào là cấu kết với bọn Việt Kiều ở hải ngoại âm mưu lật đổ nhà nước Cộng Sản (CS) là nhà nước của dân, do dân và vì dân… sớm muộn gì phe Lê Quang Liêm cũng bị tiêu diệt, bà con tín đồ PGHH nên xa lánh để khỏi bị “tội lây vạ tràng”, v.v… và v.v..

12) Ngày 02-10-2006 đem tu sĩ Nguyễn Văn Điền, Bà Mai Thị Dung đang bị cầm tù tại Xuân Lộc về Vĩnh Long để ghép tội âm mưu giết chết cụ Bà Nguyễn Thị Thu.

13) Ngày 3-10-2006, CA đón đường bắt ông Nguyễn Văn Thơ và vợ là bà Dương Thị Tròn, công khai đánh đá nhất xỉu giữa đường, xông vào nhà đập phá, cướp tài vật và 40 triệu đồng, v.v…

14) Ngày 4-11-2006, CA chận đường bắt ông Lê Văn Sóc, rồi cũng đánh đập ngất xỉu ngoài đường và xông vào đập phá nhà cửa ông Sóc, cướp đi 4 lượng vàng và gần 30 triệu đồng, v.v…

15) Nhân Hội nghị APEC từ đầu tháng 11/2006, CA mở chiến dịch khủng bố, trấn áp khối tín đồ PGHH TT một cách nghiệt ngã hơn bao giờ hết. Khoảng 50 gia đình cán bộ PGHH TT bị CA siết chặt vòng vây, nội bất xuất ngoại bất nhập, v.v…

16) Ngày 22-11-2006, CA đón đường bắt Tu sĩ Nguyễn Văn Thì là Trưởng Ban Thanh Niên Giáo Hội PGHH TT tỉnh Vĩnh Long, đánh đập ngất xỉu giữa đường rồi chở đi biệt tích.

17) Nhiều đêm, từ 22-11-2006, có những toán CA giả thường dân xông vào nhà ông Bùi Văn Luốc, Hội Trưởng PGHH TT tỉnh Vĩnh Long để đe doạ, quấy nhiễu….

18) Tại Sàigòn, cụ Lê Quang Liêm càng bị siết chặt vòng phong tỏa. Cụ Liêm đi đâu cũng có hằng chục CA bám sát như giữ tù. Nhà cụ Liêm thường trực ngày đêm đều có hằng chục CA canh giữ, ai vào nhà cụ Liêm trở ra đều bị xét hỏi gắt gao . . . các hệ thống thông tin liên lạc đều bị cắt, v.v…

19) Ngày 2-12-2006, CA đem giấy triệu tập cô Lê Thị Nhẫn (con ông Sóc) về tội vu khống CA cướp 4 lượng vàng và gần 30 triệu đồng trong dịp bắt ông Sóc.

20) Ngày 5-12-2006, ông Nguyễn Hồng Hải, Trưởng Ban Tổ Chức Giáo Hội PGHH TT tỉnh Vĩnh Long bị CA triệu tập về tội “sẽ cho biết sau”.

21) Ngày 10-12-2006, ông Hà Văn Duy Hồ, Trưởng Ban Thông Tin Liên Lạc Giáo Hội PGHH TT tỉnh An Giang bị CA triệu tập về tội vắng mặt tại nhà 8 tiếng đồng hồ từ 8 giờ sáng đến 2 giờ trưa ngày 10-12-2006, tức là chỉ vắng mặt 8 tiếng đồng hồ ban ngày.

22) Từ đầu tháng 11/2006 đến nay (31-12-2006) nhà của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Hội Trưởng Giáo Hội PGHH TT tỉnh Cần Thơ bị CA bao vây chặt chẽ, chánh thức cấm bà Lan ra khỏi nhà, v.v…

23) Ngày 13-12-2006, là ngày CA tỉnh Vĩnh Long chánh thức hứa cho gia đình bà Dương Thị Tròn đến thăm sau gần 3 tháng bị “biệt tích”. Nhưng vào ngày này, gia đình bà Tròn đến thì CA không cho, còn đánh cô Nguyễn Thị Thu Vân (con bà Tròn) đến ngất xỉu và đá bé Phương 9 tuổi (con chị Thu Vân) ngất xỉu.

25) Ngày 22-12-2006, CA tỉnh Đồng Tháp chánh thức hứa cho gia đình ông Lê Văn Sóc, gia đình ông Nguyễn Văn Thơ, gia đình Tu sĩ Nguyễn Văn Thì đến thăm thân nhân, nhưng khi 3 gia đình đến nơi thì CA không cho với một câu hống hách bạo ngược: “HỨA LÀ HỨA, KHÔNG CHO LÀ KHÔNG CHO”… một cuộc tự thiêu sắp diễn ra, nhưng vì cụ Liêm can ngăn nên sự việc tạm lắng dịu.

Trình bày sơ lược một số tội ác kể trên của CSVN đối với PGHH TT trong năm 2006, chỉ trong 12 tháng ngắn ngủi của năm 2006, với những chứng minh cụ thể để cho thế giới Tự Do, cộng đồng nhơn loại yêu chuộng Tự Do và Hoà Bình trên thế giới, nhất là Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ (Quốc Hội, Chánh Phủ) có được một nhận thức đúng đắng trên tinh thần CÔNG LÝ, LẼ PHẢI, NHÂN ĐẠO và LƯƠNG TRI CON NGƯỜI rằng: CSVN có tiến bộ hay tồi tệ hơn về Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại VN ??? và CSVN có đáng được bỏ tên ra khỏi danh sách CPC không?

Hiện nay Giáo PGHH TT còn 14 cán bộ lãnh đạo cấp Trung ương và cấp Tỉnh đang bị CSVN cầm tù như:

-  Tu sĩ Nguyễn Văn Điền,
-  Tu s ĩ Võ Văn Thanh Liêm,
-  Tu s ĩ Nguyễn Văn Thì
-  ÔngNguyễn Văn Thơ,
-  Bà Dương Thị Tròn,
-  Ông Lê Văn Sóc, – Ông Võ Văn Bửu,
- Bà Mai Thị Dung,
-  Ông Nguyễn Thanh Phong,
-  Bà Nguyễn Thị Hà,
-  Ông Tô Văn Mãnh,
-  Ông Nguyễn Thành Long,
-  Ông Lê Văn Tính,
-  Ông Bùi Tấn Nhã,

Sáu (06) Trị Sự Viên bị cưởng bách quản chế

-  Ông Trần Nguyên Huởn, Hội Trưởng PGHH TT tỉnh An Giang.
-  Ông Nguyễn Phước Hậu, Trưởng Ban Tổ Chức Giáo Hội PGHH TT tỉnh An Giang.
-  Bà Trần Thị Xinh, Hội Đoàn Phụ Nữ Từ Thiện PGHH TT tỉnh An Giang.
-  Ông Trương Văn Đức, Tổng Vụ Thanh Sinh PGHH TT
-  Ông Hà V n Duy Hồ,Trưởng Ban Thanh Niên Giáo Hội PGHH TT tỉnh An Giang
-  Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan,Hội Trưởng Giáo Hội PGHH TT tỉnh Cần Thơ

Những người này là những chiến sĩ chỉ tranh đấu bất bạo động cho Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại VN, mà phải mang những bản án phi công lý, phi luật pháp.

Khối tín đồ 7 triệu người PGHH tại VN là một con số quá bé nhỏ so với tổng số cộng đồng nhơn loại trên hành tinh này, nhưng những tiếng nói này của PGHH TT có thể xem là “tiếng vang của lịch sử”. . . là tiếng kêu gọi đến CÔNG LÝ, LẼ PHẢI, và LƯƠNG TRI của con người”

Khối tín đồ PGHH TT dù phải dấn thân vào dầu sôi lữa bỏng, tội tù chết chóc cũng nguyện hy sinh cả tài sàn lẫn sanh mạng theo đuổi cuộc tranh đấu bảo vệ “ĐẠO PHÁP TRƯỜNG TỒN” và hợp lực với toàn dân đánh đổ chế độ độc tài toàn trị của Đảng CSVN hầu xây dựng một nước VIỆT NAM TỰ DO DÂN CHỦ, HOÀ BÌNH VÀ THỊNH VƯỢNG.

Việt Nam ngày 01 tháng 01 năm 2007
TM. Giáo Hội Trung Ương PGHH

Thuần Túy
Hội Trưởng

Lê Quang Liêm

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ông Nguyễn Phú Trọng trong ngày nhận chức Chủ tịch Quốc Hội, hết đảm nhiệm chức bí thư thành ủy Hà Nội, 26/6/2006. Ảnh: AFP

Vụ Ciputra (dự án Khu đô thị Nam Thăng Long): Khơi lại trách nhiệm người đứng đầu của ông Nguyễn Phú Trọng?

Năm 2006, báo Tuổi Trẻ có bài viết “Nhà nước thiệt hại 3.000 tỉ đồng do quyết định duyệt giá đất của UBND TP Hà Nội.” Theo bài viết, chỉ vì một quyết định của UBND TP Hà Nội ngày 14/12/2004 duyệt giá thu tiền sử dụng đất của Dự án khu đô thị Nam Thăng Long sớm hơn 16 ngày so với việc công bố giá đất theo Luật Đất đai mà ngân sách Nhà nước đã thiệt hại 3.000 tỉ đồng. Được hưởng siêu lợi nhuận này là một nhà đầu tư bất động sản nước ngoài, tập đoàn Ciputra.

Bìa sách "Quyền lực và vấn đề kiểm soát Quyền lực trong Xã hội" của tác giả Lê Anh Hùng

Giới thiệu sách mới: “Quyền lực và vấn đề kiểm soát quyền lực trong xã hội”

“Vấn đề quyền lực là vấn đề mấu chốt của chính trị. Và chính trị liên quan đến bất kỳ ai, kể cả những người khăng khăng rằng họ không dính líu gì đến chính trị cả. Như bản thân chính trị, quyền lực là một vấn đề phức tạp, đa chiều, khó hiểu và trong cuốn sách này tác giả giúp chúng ta hiểu dễ hơn, tốt hơn về quyền lực, về tầm quan trọng của quyền lực và vì sao cần kiểm soát quyền lực trong xã hội, cũng như nhiều cách để kiểm soát quyền lực.” (TS Nguyễn Quang A)

Giá tính thuế tài nguyên

Tít bài báo trên nên đổi lại: “UBND tỉnh tăng giá tính thuế tài nguyên, doanh nghiệp xin trả lại mỏ cát.”

Doanh nghiệp đấu giá mỏ cát năm 2023, lúc mà giá tính thuế là 150 ngàn đồng/khối. Cuối 2023, UBND tỉnh Quảng Ngãi tăng giá tính thuế lên 230 ngàn đồng/khối. Doanh nghiệp sẽ phải nộp thêm 13,9 tỷ đồng nếu tiếp tục khai thác. Họ đã quyết định xin trả lại mỏ.

Ra mắt Lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở hôm 1/7/2024 - Bộ máy phình to, chi phí ngân sách nhà nước tăng mạnh. Ảnh: FB Kim Van Chinh

Bộ máy phình to và chi phí ngân sách nhà nước tăng mạnh

Bộ máy ăn lương ngân sách nhà nước ở cấp xã, thôn phình to có nguy cơ tăng chi NSNN là tất yếu.

Gần đây ngành công an lại triển khai cán bộ công an chuyên trách xuống các xã. Tổng cộng có gần 10.000 xã, mỗi xã có 3 cán bộ công an thành ra tăng 30.000 biên chế công an ăn lương.

Chưa hết, mới đây nhất (1/7/2024), các địa phương (theo chỉ đạo chung) chính thức ra mắt Lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở (thường gọi là dân phòng). Theo con số chưa chính thức… cả nước sẽ có khoảng 300.000 dân phòng chính thức được ăn phụ cấp.