Sydney Hỗ Trợ Cao Trào Dân Chủ Nhân Quyền tại Việt Nam

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
JPEG - 12.1 kb

Thành phố Sydney, một trong những thành phố lớn, đẹp và đông người Việt định cư nhất ở Úc châu luôn nhộn nhịp với các sinh hoạt hội đoàn, mang tính cách xây dựng cộng đồng người Việt hải ngoại và hỗ trợ, bảo vệ các cao trào dân chủ, tự do tôn giáo tại Việt Nam.

Vào ngày 2/11/2006, Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang Úc Châu (CĐNVTDLBUC) đã phối hợp với nhiều hội đoàn, tổ chức đã vận động các chính trị gia của các đảng phái tại Úc và chính phủ John Howard hãy quan tâm, đặt vấn đề nhân quyền và tự do tôn giáo đối với CSVN nhân hội nghị APEC diễn ra vào tháng 11 tại Hà Nội. Tiếp theo là buổi biểu dương hỗ trợ các nhà dân chủ trong nước được tổ chức vào ngày 6/11/2006, trước tiền đình quốc hội liên bang ở thủ đô Canberra với sự tham dự lên đến cả ngàn người từ các tiểu bang NSW, Victoria, Queensland và South Australia kéo về.

Tối thứ sáu vừa qua, 24/11/2006, nhóm 1706 và Vietnam Sydney Radio đã phối hợp tổ chức một buổi dạ tiệc Gây Quỹ Yểm trợ Tự do Dân chủ và Nhân quyền cho Việt Nam tại Nhà hàng Crystal Palace với sự tham dự của 600 quan khách. Về phía quan khách ngoại quốc, chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện của nhiều chính giới Úc cầm quyền cũng như đối lập Liên bang và Tiểu bang cũng hiện diện, như Thượng Nghị sĩ (TNS) Liên bang Michael Hatton, TNS Tiểu bang David Clarke, Dân Biểu Liên bang Chris Bowen, Nữ Dân Biểu Liên bang Julia Irwin v.v.. Chủ Tịch Hội Cựu Chiến Binh Úc tại NWS Jack Lace và phu nhân cùng một số thành viên trong Ban Chấp hành của Hội. Ngoài ra còn có sự tham dự của Tổ chức Trung Hoa Tự Do và Pháp Luân Công, trong đó có ông Trần Dụng Lâm, một cựu viên chức Ngoại giao cao cấp của Trung Cộng đang tỵ nạn chính trị tai Úc, Đài Truyền hình Sắc tộc Trung Hoa New Tang Dynasty…Về phía cộng đồng người Việt thì có sự tham dự đông đảo đại diện CĐNVTDLBUC, các Tổ chức, Hội đoàn cùng các cơ quan truyền thông.
Ông Đoàn Kim đã đại diện cho ban tổ chức buổi dạ tiệc gây quỹ, ngỏ lời chào mừng và cảm tạ sự tham dự của quan khách, cũng như sơ lực về sự hình thành của khối 1707 và các thành quả đã đạt được trong 4 tháng qua, kể từ ngày thành lập cho đến nay. Ông Đoàn Kim cũng nhấn mạnh đến ba mục tiêu hỗ trợ của khối 1706, đó là: 1) giải tỏa những bao vây kinh tế của CSVN đối với các Chiến sĩ Dân chủ trong nước, 2) phổ biến rộng rãi những tiếng nói Dân chủ từ trong nước, và 3) nỗ lực vận động quốc tế ủng hộ và bảo vệ các Chiến sĩ Dân chủ trong nước. Trong phần phát biểu, Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tiến, Chủ Tịch CĐVNTDLBUC khẳng định chủ trương của Cộng Đồng Liên Bang là luôn luôn hỗ trợ và tìm mọi cách để đẩy mạnh các nỗ lực yểm trợ cho quốc nội trong giai đoạn hiện nay. Ông Võ Đại Tôn, đại diện Liên Minh Quang Phục Việt Nam, kêu gọi sự quan tâm và hỗ trợ tích cực của chính giới ngoại quốc cho cao trào Dân chủ tại Việt Nam. Bác sĩ Nguyễn Đỗ Thanh Phong, đại diện Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng tại NSW, người vừa được trao tặng Giải Hòa Bình Living For Others 2006, đã nhấn mạnh rằng: “Sự kiện cao trào yểm trợ Dân chủ quốc nội đang nở rộ khắp nơi tại hải ngoại đã thúc đẩy mạnh mẽ cao trào Dân chủ tại quốc nội, chưa bao giờ mà sự liên kết trong – ngoài bền chặt như lúc nầy, biểu hiện rất tích cực cho sức mạnh căn bản của dân tộc trong cuộc đấu tranh lịch sử ngày hôm nay. Đảng Việt Tân ủng hộ toàn diện mọi nỗ lực yểm trợ tối cần thiết nầy từ hải ngoại…”. Sau cùng, ông Trần Đức Nhuận, đại diện cho tập thể CQN/QLVNCH tại NSW và Trần Hồng Quân, đại diện Khối Yểm trợ 1906 cũng đặc biệt kêu gọi tập thể CQN/QLVNCH hãy tích cực dấn thân để yểm trợ các nhà dân chủ quốc nội và như xem đó như là một nghĩa vụ…

Phần nổi bật trong chương trình dạ tiệc là buổi trực tiếp trao đổi qua điện thoại viễn liên giữa TNS Michael Hatton và David Clarke cùng với 3 nhà dân chủ tại Việt Nam là cụ Lê Quang Liêm, Mục sư Nguyễn Công Chính và ông Nguyễn Khắc Toàn. Hai vị TNS đã bầy tỏ lòng ngưỡng mộ và sự ủng hộ của Đảng Lao Động Úc đối với cuộc đấu tranh dũng cảm của những nhà dân chủ tại Việt Nam và tuyên bố sẽ vận động các đồng viện thực hiện một chương trình bảo trợ thực tế cho các nhà dân chủ nầy, cũng như nỗ lực vận động các đồng viện để thông qua một Tuyên Bố Chung của Quốc Hội Liên bang Úc vào ngày 6/12 tới đây để hỗ trợ hữu hiệu cho cao trào Dân chủ tại Việt Nam.

Các thư ủng hộ và điện văn chúc mừng của Nhóm Hỗ Trợ 8406 tại Tây Úc và của Ủy Ban Người Việt Sacramento – Yểm Trợ Đấu Tranh Dân Chủ Quốc Nội đã được Ban Tổ chức chia sẻ cùng cử tọa. Chương trình dạ tiệc kéo dài từ 8 giờ tối đến gần 12 giờ đêm mới kết thúc với phần phụ diễn văn nghệ của nữ ca sĩ Bảo Khánh, ban văn nghệ khối 1706 và nhóm vũ của Trung Hoa Pháp Luân Công. Số tiền gây quỹ gồm có vé dạ tiệc, sổ vàng và sổ số được tổng kết là $10.000 Úc kim.

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Bìa sách "Quyền lực và vấn đề kiểm soát Quyền lực trong Xã hội" của tác giả Lê Anh Hùng

Giới thiệu sách mới: “Quyền lực và vấn đề kiểm soát quyền lực trong xã hội”

“Vấn đề quyền lực là vấn đề mấu chốt của chính trị. Và chính trị liên quan đến bất kỳ ai, kể cả những người khăng khăng rằng họ không dính líu gì đến chính trị cả. Như bản thân chính trị, quyền lực là một vấn đề phức tạp, đa chiều, khó hiểu và trong cuốn sách này tác giả giúp chúng ta hiểu dễ hơn, tốt hơn về quyền lực, về tầm quan trọng của quyền lực và vì sao cần kiểm soát quyền lực trong xã hội, cũng như nhiều cách để kiểm soát quyền lực.” (TS Nguyễn Quang A)

Giá tính thuế tài nguyên

Tít bài báo trên nên đổi lại: “UBND tỉnh tăng giá tính thuế tài nguyên, doanh nghiệp xin trả lại mỏ cát.”

Doanh nghiệp đấu giá mỏ cát năm 2023, lúc mà giá tính thuế là 150 ngàn đồng/khối. Cuối 2023, UBND tỉnh Quảng Ngãi tăng giá tính thuế lên 230 ngàn đồng/khối. Doanh nghiệp sẽ phải nộp thêm 13,9 tỷ đồng nếu tiếp tục khai thác. Họ đã quyết định xin trả lại mỏ.

Ra mắt Lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở hôm 1/7/2024 - Bộ máy phình to, chi phí ngân sách nhà nước tăng mạnh. Ảnh: FB Kim Van Chinh

Bộ máy phình to và chi phí ngân sách nhà nước tăng mạnh

Bộ máy ăn lương ngân sách nhà nước ở cấp xã, thôn phình to có nguy cơ tăng chi NSNN là tất yếu.

Gần đây ngành công an lại triển khai cán bộ công an chuyên trách xuống các xã. Tổng cộng có gần 10.000 xã, mỗi xã có 3 cán bộ công an thành ra tăng 30.000 biên chế công an ăn lương.

Chưa hết, mới đây nhất (1/7/2024), các địa phương (theo chỉ đạo chung) chính thức ra mắt Lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở (thường gọi là dân phòng). Theo con số chưa chính thức… cả nước sẽ có khoảng 300.000 dân phòng chính thức được ăn phụ cấp.

Một căn cứ cưỡng bức lao động lừa đảo qua mạng tại Cambodia năm 2022. Ảnh: Reuters

Đường dây lừa đảo trực tuyến liên quan Trung Quốc gia tăng hoạt động tại Việt Nam

Việt Nam là quốc gia có số người dùng mạng xã hội thuộc hàng đầu trên thế giới và đang dần trở thành một trung tâm lớn về tin giả và lừa đảo tuyển dụng qua không gian mạng.

Đây là nội dung được nêu ra trong buổi hội thảo trực tuyến về nội dung “Lừa đảo qua mạng và buôn người ở Campuchia và Việt Nam,” do Viện Hòa Bình (USIP), có trụ sở tại Hoa Kỳ, tổ chức hôm 2/7/2024.