Cộng Đồng VN Tỵ Nạn Trình Bày Về Hiện Tình Đất Nước Tại Quốc Hội Na Uy

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
JPEG - 32.9 kb

(Oslo – VNN) Vào lúc 4 giờ chiều Thứ Tư 13 tháng 9 năm 2006, đã diễn ra một cuộc gặp gỡ giữa Ủy ban Ngoại giao Quốc hội Na Uy với đại diện cộng đồng Việt Nam tỵ nạn. Về phía Ủy ban Ngoại giao có: Bà Erna Solberg, Chủ tịch đảng Thiên Hữu, kiêm Phó Chủ tịch Ủy ban Ngoại giao Quốc Hội Na Uy; ông Finn Martin Vallersnes, Dân biểu Quốc Hội, thuộc đảng Thiên Hữu, thành viên Ủy ban Ngoại giao và bà Mette Taender, Cố vấn Ủy ban Ngoại giao. Về phía đại diện cộng đồng Việt Nam có đại diện Chùa Khuông Việt, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại Na Uy; Hội Thánh Tin Lành Nước Hằng Sống; Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng; Hội Phụ Nữ Việt Nam Tỵ Nạn; Hội Sinh Viên Việt Nam tại Oslo; Đoàn Thanh Thiếu Niên Phan Bội Châu; Trung Tâm Việt – Na Uy và Đài Tiếng Nước Tôi.

Mục đích của buổi gặp gỡ này nhằm giúp Uỷ ban Ngoại giao QH Na Uy tìm hiểu về vấn đề Nhân Quyền cũng như trao đổi về hiện tình Việt Nam trước khi UB lên đường đến Việt Nam. Mở đầu buổi nói chuyện, bà Erna Solberg cho biết, bà muốn biết tình hình Việt Nam có những bước tiến triển như thế nào. Trước hết, đại diện đảng Việt Tân phát biểu rằng, về lĩnh vực chính trị có rất nhiều biến chuyển, trong thời gian rất ngắn nhiều đảng phái cũng như cá nhân đối kháng đã công khai xuất hiện, bất chấp sự truy bức, trù dập, bắt bớ và tra tấn của nhà cầm quyền. Đề nghị chính quyền Na Uy can thiệp kịp thời cho những nhân vật mà họ chỉ nói lên ước vọng tự do, dân chủ, đa nguyên và đa đảng; vì sự sống còn của các nhà đấu tranh trong nước rất cần sự hỗ trợ và bảo vệ của chính quyền các nước phương Tây và cả cộng đồng Việt Nam hải ngoại. Ngoài ra, trẻ em Việt Nam cũng là một nan đề, vì hoàn cảnh gia đình nghèo khó trẻ em không có cơ hội cắp sách đến trường. Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ngăn cấm người dân truy cập mạng internet cũng là vấn đề cần quan tâm. Cuối cùng, đại diện Việt Tân đòi hỏi lãnh đạo Hà Nội phải chấm dứt tình trạng trù dập và khủng bố các nhà đối kháng cũng như quản thúc các vị lãnh đạo tinh thần…

Ngoài ra, đại diện các hội đoàn khác cũng đề cập tới các lãnh vực khác như: xã hội băng hoại, kinh tế suy đồi trong những năm trở lại đây.

Kết thúc buổi gặp gỡ vào lúc 17 giờ 30 cùng ngày, Ủy ban Ngoại giao hứa hẹn sẽ có buổi tường trình kết quả về chuyến đi Việt Nam của phái đoàn trong thời gian tới.

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ông Lê Đình Lượng: "Việc của tôi sẽ do lịch sử phán xét. Tôi sẽ vui khi phải ở lao tù nếu dân tộc này được lớn mạnh trong tự do dân chủ”. (Lời nói sau cùng trước khi tòa nghị án), Ảnh: Internet

Trong họa có phúc

Cháu học lịch sử cách mạng thì rõ, rất nhiều tù nhân chính trị về sau thành những người lãnh đạo phong trào xã hội đầy trí tuệ và bản lĩnh. Người có chí khí sẽ biến nhà tù thành trường học để tu tâm, dưỡng chí, nung nấu những khát vọng, ước mong… Đó là nỗi khổ hạnh của cá nhân nhưng lại là phúc cho dân tộc.

Chứ cái đám “hồng phúc” cậu ấm, cô chiêu kia, chỉ có ăn và phá, biết gì yêu nước thương dân!…

“Đồng chí” Nguyễn Phú Trọng vừa là người khởi xướng, vừa giữ vai trò tiên phong trong chỉnh đốn đảng đã hơn một thập niên. Trong hơn một thập niên chỉ đạo – sắp đặt mọi thứ, đặc biệt là nhân sự, kết quả chống tham nhũng là gì ngoài hậu quả tham nhũng càng ngày càng trầm trọng? Ảnh: Reuters

Ông Nguyễn Phú Trọng và ‘trách nhiệm chính trị’

Ông [Trọng] đã tự mở chiếc “Pandora Box” ra và nay thì nhân dân đã thấy thật sự bộ máy của nhà nước do đảng Cộng sản lãnh đạo là một tập hợp của những ổ tham nhũng lớn với sự băng hoại từ cấp cao nhất đến cấp thấp nhất. Trùm cuối được nhiều người xác định chính là thể chế và không bao giờ đập được chuột mà không vỡ bình vì chính cái bình đó là môi trường sinh ra chuột.

Lời kêu gọi tham dự biểu tình UPR 2024 diễn ra vào ngày 7/5 trước trụ sở Liên Hiệp Quốc

Ngày 7 tháng 5 này, nhà nước CSVN sẽ bị kiểm điểm trước Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (United Nations Human Rights Council – UNHRC) về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam. Đây là dịp để chúng ta chỉ rõ sự gian trá của CSVN trước diễn đàn quốc tế.

Chúng tôi kêu gọi đồng bào tham dự buổi biểu tình diễn ra ngày 7/5/2024, trước Trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Genève, Thụy Sĩ, nhằm lên án những vi phạm nhân quyền của đảng Cộng Sản Việt Nam.