Đảng Việt Tân Tiếp Xúc Với Chính Giới Thụy Sĩ

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
JPEG - 5.5 kb
Ông Mario Cavaleri, Chủ Tịch Đảng PDC nhận quà lưu niệm. Bên cạnh là ông Jean-François Unger, bộ trưởng của Genève đặc trách về Xã Hội

Genève – Vào ngày Thứ Bảy 24 Tháng 9 2005, theo lời mời của Đảng Dân Chủ Thiên Chúa Giáo tại Thụy Sĩ (Parti Démocrate Chrétien PDC) qua trung gian của Ủy Ban COSUNAM (Ủy Ban Thụy Sĩ Việt Nam), một phái đoàn Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng tại Âu Châu do ông Nguyễn Ngọc Bảo, đại diện Việt Tân tại Âu Châu hướng dẫn, cùng với bà Đinh Kim Hằng, đại diện Việt Tân tại Bỉ, ông Nguyễn Ngọc Bình, đại diện Việt Tân tại Pháp đã đến Genève tham dự buổi Đại Hội tại Forum Meyrin, Genève, nhằm giới thiệu các ứng viên của đảng này cho cuộc tuyển cử quan trọng vào Grand Conseil (chánh phủ) ngày 9 tháng 10 sắp tới. Nhân dịp này, phái đoàn đã tiếp xúc thân mật với ông Chủ Tịch Đảng PDC Mario Cavaleri, ông Tổng Thư Ký Fabiano Forte và các nhân vật dân cử của đảng PDC.

JPEG - 4.9 kb
Ông Nguyễn Ngọc Bảo và ông Carlo Lamprecht, bộ trưởng của Genève đặc trách về Kinh Tế

Đại diện Việt Tân, ông Nguyễn Ngọc Bảo ngỏ lời chân thành cám ơn ông Chủ Tịch đảng PDC về các hỗ trợ tích cực mà chính ông và các đảng viên PDC đã dành cho COSUNAM và cho nỗ lực đấu tranh chung cho tự do dân chủ của dân tộc Việt Nam trong rất nhiều năm qua. Phái đoàn đã trao quà lưu niệm cho ông Cavaleri và chuyển đến ông một tập tài liệu chính thức của Việt Tân bằng Pháp ngữ gồm các hướng hoạt động, chủ trương, đường lối căn bản và chương trình hành động của Việt Tân. Một tập tài liệu ’’Voice of Conscience’’ gồm danh sách của một số tù nhân chính trị, nhân vật lãnh đạo tôn giáo tại Việt Nam đang bị quản thúc hay cầm tù đã được trao thẳng đến các nhân vật lãnh đạo của Đảng PDC.

JPEG - 6.7 kb
Ông Nguyễn Ngọc Bình và ông Pierre Marti, dân biểu PDC, thành viên danh dự của COSUNAM

Đáp lời, ông Cavaleri mong muốn có thêm một buổi tiếp xúc chính thức long trọng giữa 2 đảng nhằm trao đổi về các mục tiêu, chủ trương, đường lối, hầu có thể tiến tới các hành động chung trong tương lai. Một trang phổ biến về các chủ trương và đường lối của đảng PDC và của Việt Tân đã được đặt trên mỗi bàn tiệc của buổi lễ và gây được sự quan tâm của các tham dự viên (khoảng 300 người) và các dân cử cao cấp của đảng PDC. Nhiều thành phần dân biểu như bà Anne Marie Von Arx, ông Pierre Marti và cũng là thành viên danh dự của Uỷ Ban Thụy Sĩ Việt Nam, ông Carlo Lamprecht, bộ trưởng (conseiller d’Etat) tiểu bang Genève đặc trách về kinh tế, ông Jean François Unger, bộ trưởng tiểu bang Genève, đặc trách về Xã Hội (người đứng đầu danh sách ứng cử của đảng PDC) đã tiếp xúc thân mật với phái đoàn Việt Tân.

Tưởng cũng xin nhắc lại Đảng Dân Chủ Thiên Chúa Giáo (PDC) là đảng được sắp hạng thứ 3 ở Thụy Sĩ và có 1 vị tổng trưởng (ông Joseph Deiss) trong chính phủ Liên Bang Thụy Sĩ.

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ảnh minh họa bởi Paul Nelson/RFA.

Thêm một ông phải về: Vương Đình Huệ!

Việc ông Huệ bị phế truất khiến cho con đường trở thành tổng bí thư ĐCSVN của ông Tô Lâm có nhiều cơ hội hơn. Giờ đây chỉ còn hai ứng cử viên khác đủ điều kiện cho chức vụ này, đó là bà Trương Thị Mai và Thủ tướng Phạm Minh Chính. 

… Những gì đã được làm nhằm chính danh hóa/hợp pháp hóa ĐCS lấm bẩn bởi tham nhũng, giờ đây, đã khiến đảng này trở nên mất uy tín hơn trong mắt người dân – những người nhìn thấy vấn nạn tham nhũng đã xảy ra trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao như thế nào.

Sau Võ Văn Thưởng, Vương Đình Huệ trong hàng "tứ trụ" đã "xin thôi giữ các chức vụ được phân công và nghỉ công tác.” Ảnh: Nhac Nguyên/ AFP

Còn ai liêm khiết?

Hiện trạng chính trị tại Việt Nam là sự thối rữa từ các cấp. Lũng đoạn và thao túng chính trị luôn hiện diện, bất chấp pháp luật. Các thế lực ngầm tồn tại như loạn Sứ quân. Họ hùng cứ một cõi, cho đàn em tung hoành và quấy nhiễu!

Thông tin bị nhiễu loạn. Đấu đá nội bộ nhằm tranh giành ảnh hưởng trong bộ máy cầm quyền nên mới có chuyện các lãnh đạo chủ chốt trước khi bị trảm nhưng thông tin đã rò rỉ, ngập tràn mạng xã hội, từ trong và ngoài nước.

Bản tin Việt Tân – Tuần lễ 22 – 28/4/2024

Nội dung:

– Tưởng niệm Quốc Tổ Hùng Vương tại thành phố Hamburg, Bắc Đức;
– Kêu gọi tham gia biểu tình và văn nghệ đấu tranh nhân dịp UPR tại Genève, Thụy Sĩ;
– Mời tham dự và đón nghe: i) Hội luận “49 năm sau biến cố 30/4/1975 – Tại sao hòa giải với Mỹ mà không với Dân tộc?;” ii) Chương trình văn nghệ gây quỹ Hát Cho Đồng Bào Tôi với chủ đề “Tháng Tư thắp nén hương trầm;” iii) Hội luận “UPR – Tường trình đến quốc tế việc nhà nước CSVN đàn áp tôn giáo;”
– Quan điểm của Việt Tân về tình hình đất nước trước những biến động chính trị trong nội bộ đảng CSVN.

Ông Vương Đình Huệ phát biểu trong khóa họp Quốc hội, Hà Nội, Việt Nam, ngày 23/10/2023. Ảnh: AFP - STR

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ phải từ chức

Hãng tin Anh Reuters cho rằng việc chủ tịch Quốc hội Việt Nam phải từ chức lại càng làm dấy lên nhiều nghi vấn về ổn định chính trị tại Việt Nam nhất là sau vụ Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nhanh chóng bị cho thôi các chức vụ hồi tháng 3/2024. Ông Thưởng là chủ tịch nước thứ nhì bị cách chức trong vòng một năm, sau ông Nguyễn Xuân Phúc.