Người Việt tại Seattle Biểu Tình Phản Đối Chế Độ Trung Cộng và Việt Cộng

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Ngày 29-1-2005, lúc 11 giờ sáng nhiều đồng bào ở Seattle đã tham dự cuộc biểu tình được triệu tập khẩn cấp trước Trụ Sở Liên Bang Hoa Kỳ tại Seattle. Cuộc biểu tình nhằm mục đích phản đối chế độ Trung Cộng và Việt Cộng đã toa rập với nhau tàn sát các ngư dân Việt thuộc tỉnh Thanh Hóa, khi họ đánh cá trong vùng hải phận Việt Nam vào ngày 8 tháng 1 vừa qua.

Được biết năm 2000, Bắc Kinh và Hà Nội đã bất chấp sự phản đối của dân chúng Việt Nam mà ký kết hiệp định Vịnh Bắc Việt, ấn định vùng “đánh cá chung cho ngư dân hai quốc gia”. Thế nhưng sau khi quốc hội hai bên thông qua hiệp định vào ngày 20-6-2004, thì kể từ tháng 12, 2004, Hải Quân Trung Cộng đã ngang nhiên tiến vào hải phận VN thuộc vùng này và bắt giữ một số thuyền gồm 80 ngư dân đưa về giam tại căn cứ Hải Quân Hải Nam, đến nay vẫn chưa chịu phóng thích. Vừa qua, Trung Cộng lại gia tăng sự khủng bố, ra lệnh cho tàu chiến Hải Quân thẳng tay bắn giết ngư dân Việt và duổi bắn họ, khi họ cố gắng chạy thoát vào tận gần bờ biển Việt Nam. Trong khi đó, Hà Nội đã ra lệnh cho Hải Quân Việt Nam không được can thiệp, tránh xa vùng “đánh cá chung”, để mặc cho Trung Cộng tàn hại dân lành!

Theo lời KS Nguyễn Đình Sài, cuộc biểu tình khẩn cấp tại Federal Building, Seattle, là để hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Đồng Việt Nam Bảo Toàn Đất Tổ, kết hợp cùng nhiều đoàn thể cộng đồng người Việt, tổ chức đồng loạt nhiều nơi trên thế giới, từ Nhật Bản, Úc Châu, Âu Châu, sang đến Hoa Kỳ và Gia Nã Đại. Mục tiêu là một mặt lên án trước công luận thế giới về tội trạng của hai chế độ Bắc Kinh và Hà Nội, mặt khác để thu thập thỉnh nguyện thư kêu gọi Liên Hiệp Quốc và Chính Phủ Hoa Kỳ can thiệp, yêu cầu Bắc Kinh bồi thường xứng đáng cho gia đình các nạn nhân bị thảm sát cũng như đòi hỏi hai chế độ Trung Cộng và Việt Cộng phải tôn trọng nhân quyền, luật quốc tế công pháp và lãnh hải Việt Nam.

Một số đồng bào trước nay ít khi tham dự các sinh hoạt cộng đồng, đã đến tham dự và đưa cao các biểu ngữ mà ban tổ chức giao cho, dù không hề quen biết nhau. Một vị đã phát biểu: “Cuộc biểu tình này rất chính đáng, mọi người Việt Nam dù xa quê hương nhưng còn nghĩ mình là người Việt và còn mong cho Việt Nam trở thành một quốc gia có tự do dân chủ thực sự, độc lập với Trung Quốc, thì nên tham dự”. Ông cũng cho biết, sau cuộc biểu tình này, “sẽ tiếp tục tham dự các cuộc biểu tình khác có mục đích tương tự, dù được triệu tập bởi bất cứ tổ chức hay đảng phái nào.”

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ảnh minh họa: VNTB

Đừng vội mừng khi Chính phủ lại tăng lương dồn dập

Tăng lương cơ bản chỉ dành cho công nhân viên nhà nước và sẽ đem đến niềm vui cho một nửa đồng bào cả nước nhưng cũng [sẽ] làm cho một nửa đồng bào cả nước trong khu vực tư nhân và lao động tự do méo mặt. Lương tăng nhưng lạm phát cũng sẽ không đứng im hay chỉ trong tầm mục tiêu.

Vietnam Airline "cân nhắc" việc mua máy bay C919 Trung Quốc. Ảnh chụp trang nguoiquansat.vn

Tính mạng người dân Việt Nam không phải thứ để đem ra gỡ khó cho Vietnam Airlines

Theo thông tin từ nguoiquansat.vn đưa tin, do thiếu máy bay nghiêm trọng, Vietnam Airlines cân nhắc mua tàu bay từ Trung Quốc. Cụ thể ở đây là máy bay thân hẹp 919 mà Trung Quốc vừa ra mắt.

Theo tôi được biết, hiện C919 của Trung Quốc chưa được EU và Mỹ cũng như các quốc gia phát triển cấp phép bay và cấp chứng nhận an toàn hàng không. Theo các chuyên gia, có thể mất ít nhất vài năm nữa. Vậy nếu Vietnam Airlines mua thì chỉ bay nội địa sao? Và liệu tính mạng của người dân Việt Nam có được đảm bảo an toàn, hay chỉ đáng giá giải quyết khó khăn cho Vietnam Airlines.

Tình trạng đáng báo động, cán bộ nhà nước ngày càng giàu có, sống xa hoa bất thường so với mức lương nhận lãnh. Ảnh minh họa: FB Manh Dang

Có cần quan tâm đến thời cuộc hay không?

– Nếu bạn vẫn ung dung trả 100.000 đồng để mua xăng dù vẫn biết trong đấy chỉ có 45.000 đồng là giá xăng, nhưng có đến 55.000 đồng là thuế phí các loại, chưa kể đến yếu tố chúng ta là một quốc gia xuất khẩu dầu hỏa,

– Nếu bạn chấp nhận như lẽ đương nhiên khi con cái bạn rời ghế nhà trường mà không thể kiếm được việc làm, hoặc đi làm nhưng không thích ứng được với công việc vì sự đào tạo kém cỏi của hệ thống giáo dục,

-…

Ảnh minh họa: Foreign Affairs

Những bài học lịch sử về Nga của Tập Cận Bình

Là con trai của một người có liên quan nhiều đến quan hệ giữa đất nước mình với Moscow, Tập Cận Bình hiểu rõ lịch sử. Lịch sử đã dạy cho ông bài học về những nguy hiểm của việc vội vàng liên kết lẫn việc thù địch toàn diện. Giờ đây, Tập muốn được hưởng lợi từ chiếc bánh – tiến đủ gần đến Nga để gây rắc rối cho phương Tây, nhưng không quá gần đến mức buộc Trung Quốc phải phân tách hoàn toàn.