Luật An Ninh Mạng: Tác động lên Facebook/Google từ Quốc Hội Hoa Kỳ

Từ trái sang phải: Cô Angelina Trang Huỳnh, Cô Nhựt Phó, Cô Margaux Ewen, Giám Đốc Phóng Viên Không Biên Giới - VP Hoa Kỳ.
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Đảng Việt Tân qua sự hợp tác với tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới cùng một số bạn quan tâm đã có cuộc vận động Quốc Hội Hoa Kỳ lên tiếng đặt vấn đề với Facebook/Google về việc không hợp tác với nhà nước Việt Nam liên quan đến Luật An Ninh Mạng. Cuộc vận động kéo dài ba ngày từ ngày 18 đến 20 tháng Sáu, 2018.

Phái đoàn đã tiếp xúc với 24 văn phòng Dân Biểu Hạ Viện và Thượng Viện Quốc Hội Hoa Kỳ. Đặc biệt kỳ này có những nhân vật nặng ký của Thượng Viện bày tỏ sự quan tấm đến Luật an ninh mạng như:

– Thượng nghị sĩ (TNS) Cory Booker, một ngôi sao của Đảng Dân Chủ
– TNS John Cornyn, người quyền lực thứ hai của Thượng Viện
– TNS Tim Kaine, từng là ứng viên Phó Tổng Thống vừa qua
– TNS Marco Rubio, từng là ứng viên Tồng thống vừa qua
– TNS Kamala Harris, một ngôi sao của Đảng Dân Chủ
– TNS Dick Durbin, người quyền lực thứ hai của Đảng Dân Chủ trong thượng viện
– TNS Ed Markey, người thứ hai trong Tiểu ban về An ninh mạng
– TNS Ron Wyden, người đi đầu trong việc cổ võ tự do internet

Ngoài ra, phái đoàn cũng đã tiếp xúc với 16 văn phòng Dân Biểu tại Hạ Viện Quốc Hội Hoa Kỳ.

Cuộc vận động nhằm thúc đẩy tạo áp lực lên Facebook/Google minh bạch trong tiến trình làm việc với nhà nước Việt Nam liên quan đến Luật An Ninh Mạng,  đồng thời không hợp tác trong việc cung cấp thông tin hoặc đặt máy chủ tại Việt Nam.

Cô Daphne Pellegrino thuộc Phóng Viên Không Biên Giới và ông Hoàng Tứ Duy.
Từ trái sang phải: Cô Margaux Ewen, cô Trinh Nguyễn, cô Nhựt Phó, cô Angelina Trang Huỳnh.
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Đảng

Để chống lại sự lăng loàn, độc đoán của đảng, ở những nước đa đảng (như Mỹ, Pháp, Hàn, Nhật, Sing chẳng hạn), họ cấm tiệt việc sử dụng ngân sách phục vụ cho riêng đảng nào đó. Tất cả đều phải tự lo, kể cả chi phí cho mọi hoạt động lớn nhỏ, từ chiếc ghế ngồi họp tới cái trụ sở mà đảng sử dụng. Tham lậm vào tiền thuế của dân, nó sẽ tự kết liễu sự nghiệp bởi không có dân nào bầu cho thứ đảng bòn rút mồ hôi nước mắt mình làm lãnh đạo mình.

Ảnh chụp màn hình VOA

Nhóm trí thức Việt Nam đề nghị lãnh đạo chớ ‘nói suông,’ nên chân thành hoà giải

GS. TS. Nguyễn Đình Cống, người đã công khai từ bỏ đảng Cộng sản vào năm 2016 và là một thành viên ký tên trong bản kiến nghị, nói với VOA:

“Thực ra, đây là một cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn. Nhân dân Việt Nam hy sinh xương máu của cả hai bên để mang lại một chiến thắng cho đảng Cộng sản. Còn đối với dân tộc thì chẳng được gì cả. Nó chỉ mang lại được sự thống nhất về mặt lãnh thổ thôi. Còn sau chiến thắng ấy, không giải quyết được vấn đề đoàn kết dân tộc. Đảng thì được. Đảng được vì đạt được chính quyền toàn quốc. Còn dân tộc thì việc hoà giải dân tộc mãi cho đến bây giờ vẫn chưa thực hiện được.”

Ngày 30 Tháng Tư, người Việt ở hải ngoại gọi là ngày mất nước, ngày quốc hận. Ảnh minh họa: David McNew/Getty Images

Không cần hòa giải, cần đấu tranh!

Bốn mươi chín năm đã đủ lâu để những người có suy nghĩ đều nhận ra sự thật không ai là “bên thắng cuộc,” cả dân tộc là nạn nhân trong cuộc chiến huynh đệ tương tàn. Gần nửa triệu thanh niên miền Bắc, 280.000 thanh niên miền Nam bỏ mạng, 2 triệu thường dân vô tội chết trong binh lửa – đó là cái giá máu mà dân tộc này đã phải trả cho cái gọi là công cuộc “giải phóng miền Nam.”

Nhà thờ Đức Bà ngay trung tâm Sài Gòn, một thành phố từng được mệnh danh là Hòn ngọc Viễn Đông. Ảnh minh họa: Chris Jackson/ Getty Images

Tựa vào di sản miền Nam tự do, tôi chọn đứng thẳng

Ba Mươi Tháng Tư, cứ đến gần ngày này là trái tim người miền Nam lại nhói đau. Tôi là một người thế hệ 8x, tuy chưa từng trực tiếp chứng kiến cuộc chiến “nồi da xáo thịt” của đất nước giai đoạn trước 1975, nhưng gia đình tôi, tồn tại hai dòng tư tưởng quốc gia và cộng sản, và ông bà tôi, cậu, dì tôi là những nhân chứng sống cho giai đoạn lịch sử này.