Lễ tưởng niệm Anh Hùng Đông Tiến tại Nam California

Quang cảnh buổi lễ tưởng niệm các Anh Hùng Đông Tiến hôm 27/8/2023 tại thành phố Westminster, Nam California. Ảnh: Cơ sở Việt Tân Orange County
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

“Đi, hành trang có niềm tin,
Quyển thơ Nguyễn Trãi và hình vợ con.”

Đó là 2 câu thơ mà nhà thơ Bắc Phong đã làm để tặng nhà văn Kháng chiến quân Võ Hoàng trước khi anh lên đường đi về khu chiến hồi đầu thập niên 1980.

Niềm tin tạo sức mạnh tổng hợp, niềm tin cho mình lòng kiên trì, lạc quan, giúp vượt qua sự sợ hãi và đến với nhau để cùng tạo ra sức mạnh chuyển hóa đất nước. Và chính niềm tin đó đã giữ vững đảng Việt Tân vượt qua bao thăng trầm suốt hơn 40 năm nay, phát triển mạnh cho đến ngày hôm nay.

Tháng 8 về, nhiều cơ sở Việt Tân địa phương trên thế giới đã tổ chức lễ tưởng niệm các Anh Hùng Đông Tiến. Cơ sở Orange County, Nam California, cũng đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm trang nghiêm và ấm cúng hôm 27/8/2023 tại hội trường của Trung tâm cộng đồng Miriam Warne, thành phố Westminster, quận Cam, Nam California.

Buổi lễ có sự tham dự của nhiều cô chú bác đồng hương đã cùng đồng hành với Việt Tân trong nhiều năm qua cùng với các thân hào nhân sĩ, đại diện các tổ chức, hội đoàn và báo giới.

Đại diện các Tổ chức, Đoàn thể dâng hương. Ảnh: Cơ sở Orange County, Nam California
Đại diện các Tổ chức, Đoàn thể dâng hương. Ảnh: Cơ sở Orange County, Nam California

Phát biểu có ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ Tịch Nội Vụ Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California; ông Nguyễn Đại Ngữ, Trưởng Ban Thường Trực Liên Minh Dân Tộc Việt Nam; và bà cựu Nghị viên thành phố Garden Grove Nguyễn Thu Hà.

Lễ tưởng niệm bắt đầu bằng đoạn clip ngắn tóm tắt quá trình hoạt động của đảng Việt Tân từ ngày thành lập và tiểu sử của 13 vị Anh Hùng Đông Tiến đã khai mở đường, đặt nền tảng cốt lõi cho công cuộc đấu tranh lâu dài của Việt Tân.

Diễn giả của buổi lễ, TS Trần Diệu Chân nói chuyện cùng cử tọa. Ảnh: Cơ sở Orange County, Nam California
Diễn giả của buổi lễ, TS Trần Diệu Chân nói chuyện cùng cử tọa. Ảnh: Cơ sở Orange County, Nam California

Qua hình ảnh video, đồng hương cũng có dịp nghe tâm tình của các đảng viên hải ngoại và trong nước cho biết nhờ đâu mà anh chị em đến với Việt Tân và điều gì đã khiến anh chị em gắn bó với Việt Tân cho đến ngày hôm nay.

Sau đó, các vị bô lão đã lên khấn niệm và dâng hương, kế đến là đồng hương cũng lần lượt lên dâng hương để tỏ lòng ngưỡng phục những người đã vị quốc vong thân.

Cựu Nghị viên thành phố Garden Grove Nguyễn Thu Hà phát biểu trong buổi lễ. Ảnh: Cơ sở Orange County, Nam California
Cựu Nghị viên thành phố Garden Grove Nguyễn Thu Hà phát biểu trong buổi lễ. Ảnh: Cơ sở Orange County, Nam California

Buổi lễ chấm dứt với lời cảm tạ của chiến hữu Trần Trung Dũng, và đảng viên cùng đồng hương hát bài “Thế Kỷ Này Thế Kỷ Của Chúng Ta,” một sáng tác của kháng chiến quân Võ Hoàng, như một lời khẳng định cho sự quyết tâm của thế hệ hôm nay sẽ tiếp tục con đường của những chiến hữu Tiên Phong ngày trước.

Được biết, trước khi buổi lễ chính thức diễn ra, đài truyền hình SBTN đã có cuộc phỏng vấn ngắn TS Đông Xuyên, Phát ngôn nhân đảng Việt Tân; và nhà hoạt động dân chủ & dân quyền TS Trần Diệu Chân về ý nghĩa của buổi lễ, cảm tưởng của các đảng viên Việt Tân mỗi khi tưởng niệm Cố Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh và các Anh Hùng Đông Tiến, cùng lý tưởng và niềm tin tất thắng của chính nghĩa dân tộc… (Xin xem video ở bên dưới)

(Video: SBTN)

XEM THÊM:

 

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

"Tứ trụ" nay còn hai. Ảnh: Nhac Nguyen/AFP via Getty Images

Tình hình đấu đá thượng tầng lãnh đạo CSVN mang ý nghĩa gì?

Chỉ còn 6 năm nữa, đảng CSVN bước vào tuổi 100 (1930-2030). Về mặt con số, cho thấy là đảng CSVN sống khá thọ, hơn cả tuổi thọ trung bình của một đời người. Nhưng về mặt năng lực, rõ ràng là đảng CSVN ngày nay chỉ còn là cái xác khô và đang trong quá trình phân hủy.

Nguyễn Phú Trọng và Tô Lâm

Đảo chính tại Việt Nam!

Giữa cơn rối ren chính trị của chế độ, nếu chỉ nhìn vào sự hạ bệ cá nhân các tên tuổi Nguyễn Xuân Phúc, Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, Hoàng Trung Hải, Võ Văn Thưởng, Vương Đình Huệ và sắp tới đây là Trương Thị Mai, vì những nghi vấn tham nhũng, trục lợi cá nhân… thì chúng ta chưa nhìn thấy hết sự tầm vóc sự việc. Chúng không đơn giản chỉ là việc chống tham nhũng qua công cuộc “đốt lò” mà ông Nguyễn Phú Trọng phát động và rêu rao trong nhiều năm qua với mục tiêu chỉnh đốn đảng.

Tượng đài Cảnh sát nhân dân. Ảnh chụp từ Zing News

Tượng đài cho ai?

Việc vẫn “kiên định” để tiếp tục xây lên những cái gọi là tượng đài trăm tỷ nghìn tỷ kia chỉ khiến dân ca thán, chán nản và mất hẳn niềm tin. Trong tình hình hiện nay, những bệnh viện lớn bảo đảm việc khám chữa bệnh cho người dân một cách nhanh chóng, hiệu quả với chi phí thấp nhất hay những ngôi trường “thân thiện” mà ở đó “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”…, mới chính là những “tượng đài” mà người dân đang cần hơn bao giờ hết.

Phiên Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát tại Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc hôm 7/5/2024. Ảnh: UN Web TV

Hơn 300 khuyến nghị cho Việt Nam tại Hội đồng Nhân quyền LHQ

Chiều thứ năm, ngày 9 tháng 5, báo cáo về cuộc Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát (Universal Periodic Review – UPR) chu kỳ bốn của Việt Nam do nhóm ba nước Kazakhstan, Bulgaria và Paraguay soạn thảo được công bố. Ngày 10/5, tại phiên họp thứ 17, bản báo cáo sẽ chính thức thông qua tại Hội Đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.

Bản báo cáo cho biết, có 14 nước đặt câu hỏi trước, 133 nước phát biểu hôm 7/5, và 320 khuyến nghị đã được đưa ra.