Bản Lên Tiếng về việc Nhà Cầm Quyền Hà Nội Gia Tăng Khủng Bố Các Nhà Dân Chủ Việt Nam

Việt Tân

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Bản Lên Tiếng về việc Nhà Cầm Quyền Hà Nội Gia Tăng Khủng Bố Các Nhà Dân Chủ Việt Nam

Theo tin tức dồn dập từ trong nước thì nhà cầm quyền Hà Nội đang mở một chiến dịch khủng bố mới nhắm vào các nhà vận động dân chủ và gia đình các vị này, cách riêng là giáo sư Trần Khuê và tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang.

Giáo sư Trần Khuê đã bị nêu đích danh trên mặt báo An Ninh Thế Giới của bộ Công An, trong những bài vở mạ lỵ và ngang nhiên kết án ông tội danh “phản động”. Theo kinh nghiệm quá khứ thì các bài báo loại này mở đường cho những loạt bắt bớ, soát nhà, và hà hiếp mới.

Riêng về trường hợp của tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, ngoài việc bị đưa ra kết án trên các báo chí của nhà nước, các hành động khủng bố nhắm vào gia đình ông cũng đang trở nên ngày một trầm trọng — từ những bức thư và điện thoại đe dọa của những người vô danh nay đã trở thành những nhóm được chở đến tận nhà ông la hét, gây gỗ, hăm dọa, thậm chí cả quay phim trong nhà không cần xin phép. Và nghiêm trọng hơn cả, chính cán bộ công an gởi lời hăm dọa sẽ cho người đến phá nhà ông vào đúng ngày 30 tháng 4.

Trước những sự kiện này và trong tình hình xã hội bị toàn trị bởi đảng CSVN hiện nay, Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng khẳng định rằng:

Ðảng và nhà nước CSVN là kẻ chủ mưu và điều động đằng sau những màn khủng bố đối với các nhà dân chủ tại Việt Nam, cách riêng là gia đình giáo sư Trần Khuê và tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang.

Đây là những hành động phi pháp, không những vi phạm chính thứ pháp luật trang điểm của những kẻ cầm quyền hiện tại mà còn vi phạm tất cả các qui ước quốc tế về quyền con người mà họ đã ký kết.

Các đảng viên Việt Tân cùng với cộng đồng người Việt trên khắp thế giới, bằng mọi cách, sẽ vạch trần những hành vi khủng bố này của nhà nước CSVN trước công luận quốc tế; và ra sức vận động gắn liền các vi phạm nhân quyền này với việc xét đơn Hà Nội xin vào Tổ Chức Mậu Dịch Thế Giới (WTO).

Các đảng viên Việt Tân cùng với cộng đồng người Việt hải ngoại, cũng sẽ nêu rõ các hành vi khủng bố này với từng chính phủ các nước, và vào đúng thời điểm mà thủ tướng CSVN Phan Văn Khải sẽ đến thăm trong các tháng trước mặt. Ông Phan Văn Khải sẽ phải đại diện nhà nước của ông trả một giá đắt cho những hành vi khủng bố lên các nhà dân chủ Việt Nam.

Ngày 29 tháng 4 năm 2005
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng