Báo “Tự Do Ngôn Luận” Ra Đời Ở Trong Nước

Tiếp theo bản Tuyên Bố về Quyền Tự Do Thông Tin Ngôn Luận Của Người Dân Việt Nam với chữ ký của hơn 200 nhà đấu tranh tại quốc nội hôm 23 tháng 2 năm 2006 vừa qua, một bước đột phá trong nỗ lực phá vỡ chính sách độc tài bưng bít thông tin của CSVN, đồng thời khẳng định quyết tâm giành lại quyền tự do ngôn luận, một số nhà đấu tranh tại quốc nội đã cho ra đời tờ báo Tự Do Ngôn Luận, phát hành dưới 2 hình thức điện tử và báo in. Bán Nguyệt san “Tự Do Ngôn Luận”, số 1, phát hành là 15-4-2006, nhưng từ ngày 12-4, tờ báo này đã được phổ biến rộng rãi trên các diễn đàn điện từ và được một số người phổ biến chuyền tay tại một số thành phố lớn. Tờ báo này mệnh danh là “Tiếng nói của người dân Việt Nam đòi quyền tự do thông tin ngôn luận”, và chủ trương “không kinh doanh”, do linh mục Chân Tín là tổng biên tập, với sự cộng tác của nhiều cây viết ở trong và ngoài nước.

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng xin chào mừng sự ra đời Bán Nguyệt San Tự Do Ngôn Luận” và xin ca ngợi sự đấu tranh bền bỉ của Linh Mục Chân Tín cũng như toàn Ban Biên Tập để “Tự Do Ngôn Luận” góp phần hiệu quả trong công cuộc đấu tranh giành lại tự do dân chủ cho Việt Nam.

Trong số báo phát hành đầu tiên, Bán Nguyệt San Tự Do Ngôn Luận đã dành phần lớn loan tải những bài vở liên quan đến công cuộc đấu tranh cho các quyền căn bản của người dân Việt Nam như Lời kêu gọi tẩy chay bầu cử quốc hội Cộng sản Việt Nam, Lời kêu gọi quyền tự do thông tin, Lời kêu gọi cho quyền công nhân…


Xem Báo Tự Do Ngôn Luận số 1