Buổi ra mắt sách ’Chết Bởi Trung Quốc’ tại Nam California

Việt Tân

Chiều ngày Chủ Nhật 11/11/2012, lúc 2 giờ 30, một buổi ra mắt sách “Chết Bởi Trung Quốc” của dịch giả Tiến sĩ Trần Diệu Chân đã được Đảng bộ Việt Tân Nam California tổ chức tại hội trường Việt Báo, đường Moran, thành phố Westminster. Nguyên tác “Death By China” của hai tác giả Peter Navarro và Greg Autry là hai giáo sư của Đại học Irvine, Nam California xuất bản năm 2011 và đã được dịch sang tiếng Nhật và tiếng Hàn.

Ts. Mai Thanh Truyết

Sau nghi thức khai mạc, ông Trần Trung Dũng đại diện Đảng Bộ Việt Tân Nam Cali ngỏ lời cám ơn sự tham dự đông đảo của các tầng lớp đồng bào, các nhân sĩ trong cộng đồng và truyền thông địa phương. Diễn giả chính của buổi ra mắt sách hôm nay là Tiến Sĩ Mai Thanh Truyết. Bằng những chứng minh cụ thể sinh động, ông đã kết án chính chế độ Trung Cộng là thủ phạm chính của sự đầu độc cả thế giới qua một nền sản xuất vô trách nhiệm. Ông nói hai tác giả cuốn sách đã đưa ra tất cả âm mưu của “con rồng thực dân Trung Cộng” và đó là một lời báo động toàn cầu. Ông cũng nhấn mạnh rằng đây không phải là một cuốn sách “bài Hoa” mà là bài trừ một chế độ gieo rắc sự nguy hiểm trên toàn thế giới. Diễn giả kết luận bằng lời kêu gọi hãy tẩy chay toàn bộ hàng Trung Quốc, mang mã số 690-691-692-693-694-695.

Dịch giả Ts. Trần Diệu Chân

Tiếp theo, dịch giả Tiến sĩ Trần Diệu Chân trình bày ngắn gọn lý do bà đến với hai tác giả Peter Navarro và Greg Autry và chọn “Death By China” để dịch. Dịch giả cũng đề cập đến tiểu luận “Những vấn đề Trung Quốc của dân tộc Việt Nam” và nói chính Trung Quốc đang thao túng Việt Nam và chiếm đóng Biển Đông. Theo dịch giả, sách “Chết Bởi Trung Quốc” đã được phổ biến ngay trong nước, đưa ra một thông điệp cho dân tộc Việt Nam về hiểm họa Bắc Triều đang đè nặng lên đất nước.

(Hình ảnh: VB)

Nhà báo Lý Kiến Trúc dịp này cũng chia xẻ một số ý kiến về “Chết Bởi Trung Quốc” và nhiều đồng bào khác cũng đóng góp thêm một cách sôi nổi. Buổi ra mắt sách được sự tham dự của hơn 100 đồng bào quan tâm đến đề tài nóng bỏng này. Buổi ra mắt sách cũng được trực tiếp truyền thanh lên paltalk qua phòng Diễn Ðàn Hội Luận Phỏng Vấn Hiện Tình Việt Nam và chấm dứt lúc 5 giờ chiều.

Xem Video về buổi ra mắt sách tại

Ông Hồ Bửu giới thiệu dịch giả
Ts. Trần Diệu Chân