Công an, anh ở đâu?

Võ Xuân Sơn - FB Xuân Sơn Võ

Có một câu chuyện cười, rằng có người muốn tìm đồn công an, hỏi thăm, thì được chỉ, rằng cứ ra đứng giữa đường, hô đả đảo Trung cộng, thế nào công an cũng đến bắt về đồn.

Bản thân tôi, khi bị kẻ xấu tạt sơn vào nhà, vào xe, tôi đã phải nhờ đến công an. Và họ biết chính xác vì sao tôi bị tạt sơn, vì họ đã nhận được thông tin từ người có đủ độ tin cậy đối với họ. Nhưng họ đã từ chối giúp tôi, vì tôi không tỏ vẻ sẽ chi tiền cho họ. Họ còn nhục mạ tôi bằng cách cho rằng chỉ có chuyện tôi thiếu tiền hay tình ái lăng nhăng mới bị như vậy.

Hôm nay, vụ anh ruột chém cả nhà người em, một vụ án man rợ đã xảy ra tại thủ đô của chúng ta. Cho đến giờ này, cả 5 người đã chết. Có nhiều điều để nói về vụ án này. Tôi tạm thời không bàn về chi tiết vụ án, động cơ gây án, vì chưa đủ thông tin. Hơn nữa, có một số chi tiết cho thấy, có thể kẻ thủ ác có vấn đề về tâm thần.

Tôi cũng chưa bàn đến vấn đề đạo đức xã hội, đến nền giáo dục, đến tất cả những thứ có thể dẫn đến một vụ án, mà còn kinh khủng hơn cả những vụ xả súng xảy ra ở Mỹ, khiến nhiều người chết hơn.

Một trong những lý do tôi cho là vụ án này kinh khủng hơn so với những vụ xả súng ở Mỹ, khi số người chết còn nhiều hơn, vì nó xảy ra giữa những người có quan hệ ruột thịt. Và kinh khủng hơn nữa, hung thủ còn chém đi chém lại nhiều lần.

Thật vậy, kẻ thủ ác chém một lượt cả nhà người em ruột hắn, rồi xách dao về nhà hắn. Sau đó, khi người dân đưa các nạn nhân ra xe taxi đi cấp cứu, kẻ thủ ác lại quay lại, và chém những nạn nhân thêm một lần nữa. Theo Vnexpress, cho đến khi xe cấp cứu tới, kẻ thủ ác còn cầm dao rượt chém các bác sĩ.

Vậy thì suốt trong thời gian đó, các anh công an ở đâu?

Chúng tôi đóng thuế nuôi các anh để các anh làm gì? Các anh hăng hái bắt người biểu tình chống quân xâm lược Trung Quốc. Bản thân tôi, năm 1979, cũng bị các anh bắt, và đánh, thậm chí còn chuẩn bị giết, chỉ vì các anh tưởng tôi vượt biên, và chỉ muốn tróc nã tiền, vàng.

Ngoài những việc ấy thì các anh làm gì? Các anh đã ở đâu khi người đàn ông kia cầm dao, chém đi chém lại những người ruột thịt của ông ta, rồi lại rượt chém các bác sĩ, và bình thản ngồi uống nước chờ các anh đến?

Võ Xuân Sơn

Nguồn: FB Xuân Sơn Võ