Cộng Đồng NVTD Úc Châu Kêu Gọi Biểu Dương Cờ Vàng Tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Theo thông báo của Cộng Đồng Người Việt Tự Do Úc Châu, hôm thứ Tư, ngày 2 tháng 7 năm 2008 vừa qua, Ban Chấp Hành CĐNVTD/NSW đã triệu tập một phiên họp khẩn đặc biệt để thảo luận và quyết định về các vấn đề liên quan đến Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008 sẽ được tổ chức tại Sydney vào trung tuần tháng này. Phiên họp mở rộng này có sự tham dự của Chủ tịch CĐNVTD Liên Bang Úc Châu, Ban Chấp Hành CĐNVTD/ NSW, Hội Đồng Tư Vấn và Giám Sát/NSW, CĐ Công Giáo VN/NSW, đại diện các hội đoàn và đoàn thể và các cơ quan truyền thông Việt ngữ.

Mở đầu phiên họp ông Chủ Tịch BCH/CĐNVTD/NSW tường trình diễn tiến và phản ứng chung cùng những nỗ lực của BCH Liên bang, BCH/CĐ/NSW và Cộng Đồng Công Giáo VN/NSW (CĐCG/NSW) về lá thư của Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn gửi cho một số vị Giám Mục tại Việt Nam và đăng trên trang mạng Tiếng Vọng Gioan Baotixita vào đầu tháng 6 vừa qua.

Trong dịp này, ông Chủ Tịch CĐCGVN/ NSW đã trình chiếu một số dương ảnh về những sinh hoạt của CĐCGVN/NSW qua đó lá cờ vàng ba sọc đỏ luôn luôn hiện diện, được vinh danh và biểu dương một cách thường xuyên, công khai và trang trọng trong mọi buổi lễ của người Công Giáo VN tại NSW. Sau khi nghe vị đại diện của CĐCGVN/NSW trình bày về những sắp xếp và nỗ lực của CĐCGVN/NSW trong việc tổ chức Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới cho người Việt Nam, mọi thành viên tham dự cuộc họp đã bày tỏ lòng tin tưởng vào lập trường dứt khoát và sự chuẩn bị chu đáo của CĐCGVN/NSW trong Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008.

Kế tiếp là phần nhận định của vị chủ tịch CĐNVTD Liên Bang Úc Châu và Hội Đồng Tư Vấn và Giám Sát NSW về những diễn tiến và phản ứng liên quan đến Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008. Sau cùng là phần thảo luận, góp ý và đề nghị của những thành viên tham dự phiên họp.

Căn cứ vào tinh thần của cuộc họp, BCH/CĐNVTD/Liên Bang, các tiểu bang và lãnh thổ đồng kêu gọi đồng hương trên toàn nước Úc, đặc biệt tại Sydney, hãy tích cực tham dự đông đảo cuộc biểu dương cờ vàng tại Randwick Race Course (Alison Rd Randwick, gần đường Anzac Parade), trong Thánh Lễ Bế Mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008, từ 9 giờ sáng, ngày Chủ Nhật 20 tháng 7 này. Mục đích của cuộc biểu dương cờ vàng là để chứng tỏ rằng người Việt cư ngụ tại Úc Châu tuyệt đối công nhận và coi lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng cho các giá trị nhân bản của mọi người Việt yêu chuộng tự do, dân chủ trên toàn thế giới, và là biểu tượng chính thức của người Việt tỵ nạn Cộng Sản.

Ban chấp hành Cộng Đồng VNTD Úc Châu nhắc nhở mọi thành viên tham dự hãy mang theo cờ vàng ba sọc đỏ, để lá cờ thiêng liêng, biểu tượng chung của chúng ta có dịp hãnh diện tung bay trong Thánh Lễ Bế Mạc Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2008, đồng thời cũng nhắc nhở đồng hương tuyệt đối giữ ôn hòa, tôn trọng luật pháp để bảo vệ chính nghĩa và gây tiếng vang tốt cho cộng đồng người Việt chúng ta tại Úc Châu.

Bản thông báo ký gửi ngày 7-7-2008 bởi đại diện BCH/CĐNVTD/Liên Bang, các tiểu bang và lãnh thổ gồm:

- CT/BCH/CĐNVTD/Úc Châu: Ông Nguyễn Thế Phong
- CT/BCH/CĐNVTD/NSW: LS Võ Trí Dũng
- PCT/BCH/CĐNVTD/VIC: Ông Nguyễn Văn Bon
- CT/BCH/CĐNVTD/Queensland: BS Bùi Trọng Cường
- CT/BCH/CĐNVTD/Nam Úc: Ông Đoàn Công Chánh Phú Lộc
- CT/BCH/CĐNVTD/Tây Úc: Ông Phạm Lê Hoàng Nam
- CT/BCH/CĐNVTD/ACT: Ông Lê Công
- CT/BCH/CĐNVTD/Wollongong: Bà Trần Hương Thủy
- CT/BCH/CĐNVTD/Bắc Úc: Ông Lê Tấn Thiện

JPEG - 191.4 kb

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Một người dùng điện thoại đọc tin trên báo Nhân Dân điện tử đưa tin ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời. Ảnh: Nhac Nguyen/AFP via Getty Images

Nguyễn Phú Trọng, sự nghiệp và di sản

Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời chiều 19 Tháng Bảy. “Cái quan định luận” (đóng nắp quan tài hãy bình luận) – dù ủng hộ ông hay không, đây là lúc nên nhìn lại di sản của người cầm đầu đảng và chính quyền Việt Nam suốt hai thập niên qua…

Ông Trọng chết, cái lò của ông có thể tắt lửa, nhưng chế độ công an trị mà ông khai mở vẫn còn đó, càng ngày càng lộng hành một cách quá quắt và cái di sản đó sẽ còn tác hại lâu dài…

Ông Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 1 tháng Hai, 2021. Ảnh: Reuters

Sau Nguyễn Phú Trọng sẽ là một chương bất định?

Trong chính trị, nhất là đối với một nền chính trị phức tạp như ở Việt Nam hiện nay, vào giai đoạn “hậu Nguyễn Phú Trọng” tới đây, thật khó mà vạch ra một ranh giới rõ ràng giữa ra đi và dừng lại, giữa kết thúc và khởi đầu.

Một trong những câu hỏi lớn mà giới quan sát gần đây đặt ra là, dù rừng khuya đã tắt, nhưng cái lò ‘nhân văn, nhân nghĩa, nhân tình’ của ông Trọng sắp tới có còn đượm mùi củi lửa nữa hay không? Đây là điểm bất định đầu tiên!

TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng. Ảnh: FB Việt Tân

Quan điểm của Việt Tân: Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng

Nguyễn Phú Trọng còn là nhân vật ngả theo Trung Quốc. Ông Trọng và hệ thống cầm quyền đã gây tác hại cho đất nước qua những hiệp định hợp tác bất bình đẳng giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc, qua việc phân định biên giới đất liền lẫn ngoài Biển Đông.

Kết thúc triều đại Nguyễn Phú Trọng bằng sự nắm quyền của Tô Lâm và phe nhóm công an là một đại họa mới. Đất nước và xã hội sẽ chìm đắm trong hệ thống công an trị. Người dân vốn dĩ đã mất tự do, nay sẽ còn bị kìm kẹp chặt chẽ hơn…

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu trước báo chí sau cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại trụ sở Trung ương đảng CSVN ở Hà Nội, Việt Nam, ngày 10/09/2023. Ảnh: AP - Luong Thai Linh

Báo chí Việt Nam chính thức thông báo tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng từ trần

Còn ông Michael Tatarski, chủ trang Web thời sự Vietnam Weekly bằng tiếng Anh, đăng độc lập ở Sài Gòn, cho rằng theo quan sát của ông về cuộc chuyển giao quyền lực sau khi ông Trọng tạ thế, câu hỏi lớn hơn cả là cách Việt Nam đối xử với xã hội dân sự, việc kiểm soát Internet, các thảo luận mở, và việc kiểm duyệt văn hóa.