Cực lực phản đối bản án đối với giảng viên đại học Phạm Minh Hoàng

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
JPEG - 10.6 kb

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org – Web: www.viettan.org
Blog: dangviettan.wordpress.com

****

Thông Cáo Báo Chí

 
Cực Lực Phản Đối Bản Án Đối Với Giảng Viên Đại Học Phạm Minh Hoàng

Đảng Việt Tân cực lực phản đối bản án 3 năm tù, 3 năm quản chế mà đảng Cộng Sản Việt Nam đã dành cho giảng viên đại học Phạm Minh Hoàng tại phiên tòa ngày 10 tháng 8 năm 2011. Hành động bắt giữ và kết án những người yêu nước trong thời gian gần đây như Luật sư Cù Huy Hà Vũ, ông Vi Đức Hồi, những người tranh đấu cho công nhân ở Trà Vinh hay dân oan tại Bến Tre, và nay thêm ông Phạm Minh Hoàng đều là những tội ác của chế độ CSVN.

Phiên tòa gọi là xử công khai nhưng hầu hết mọi người bị chận không cho vào kể cả mẹ của ông Phạm Minh Hoàng. Phiên tòa diễn ra trong vòng 3 tiếng đồng hồ, tất cả mọi thủ tục xét xử đều chỉ làm lấy lệ, thậm chí lúc luật sư bào chữa trình bày, chánh án không lắng nghe và yêu cầu nhân viên đi lấy trà. Với bản án phi lý này, chính chế độ đã làm nổi bật hai điều.

Thứ nhất, cái gọi là luật pháp và hệ thống tòa án tại Việt Nam chỉ là phương tiện phục vụ và bảo vệ chế độ. Những điều khoản như Điều 79 (hoạt động lật đổ chính quyền) hay Điều 88 (tuyên truyền chống phá chế độ) của bộ luật hình sự Việt Nam hoàn toàn phản dân chủ, đi ngược lại với quyền tự do sinh hoạt chính trị và tự do ngôn luận đã được quốc tế công nhận.

Thứ hai, hoạt động của ông Phạm Minh Hoàng hoàn toàn là những việc làm đúng đắn. Từ việc ký tên vào kiến nghị phản đối Trung Quốc khai thác bô-xít tại Tây Nguyên và tham gia hội thảo về chủ quyền đất nước tại Biển Đông, tới việc lên tiếng phê phán những sai lầm của chế độ CSVN và tranh đấu cho dân chủ, ông Phạm Minh Hoàng đã làm đúng với lương tâm và bổn phận của một người dân Việt Nam đối với tổ quốc. Ngay cả việc tham gia vào một đảng chính trị như đảng Việt Tân, hoạt động ôn hòa để tranh đấu cho những quan điểm của mình là việc làm bình thường trong bất kỳ một xã hội nào thật sự có tự do, dân chủ và nhân quyền. Chỉ có tại Việt Nam thì những việc làm này lại bị kết án vì đảng Cộng sản muốn duy trì một chế độ độc tài độc đảng, không chấp nhận dân chủ và bất kỳ sự khác biệt tư tưởng nào.

Cũng như những đảng viên Việt Tân khác vừa bị kết án trong tháng 5 vừa qua – Mục sư Dương Kim Khải, bà Trần Thị Thúy, ông Nguyễn Thành Tâm – ông Phạm Minh Hoàng có cùng một ý nguyện là được phục vụ dân tộc, tranh đấu cho công bằng xã hội và bảo vệ đất nước. Riêng ông đã từ Pháp về nước, trở lại quốc tịch Việt Nam, dấn thân tranh đấu cho tự do và dân chủ ngay trên quê hương dù biết chế độ độc tài CSVN sẽ không bao giờ chấp nhận những người như ông. Đây là một hành động can đảm và thể hiện lòng yêu nước cao độ của ông.

Ngày hôm nay, giảng viên đại học Phạm Minh Hoàng đã vào nhà tù CSVN cùng với những chiến hữu của ông và những nhà dân chủ khác. Chế độ có thể bỏ tù ông và những người yêu nước nhưng họ sẽ không bao giờ có thể tiêu diệt được ước muốn của toàn dân Việt Nam. Đảng Việt Tân sẽ cùng toàn dân tiếp tục tranh đấu để chấm dứt chế độ độc tài CSVN, xây dựng dân chủ và công bằng xã hội để biến những ước muốn đó thành sự thật.

Ngày 10 tháng 8 năm 2011
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài – Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ – Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Một người dùng điện thoại đọc tin trên báo Nhân Dân điện tử đưa tin ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời. Ảnh: Nhac Nguyen/AFP via Getty Images

Nguyễn Phú Trọng, sự nghiệp và di sản

Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời chiều 19 Tháng Bảy. “Cái quan định luận” (đóng nắp quan tài hãy bình luận) – dù ủng hộ ông hay không, đây là lúc nên nhìn lại di sản của người cầm đầu đảng và chính quyền Việt Nam suốt hai thập niên qua…

Ông Trọng chết, cái lò của ông có thể tắt lửa, nhưng chế độ công an trị mà ông khai mở vẫn còn đó, càng ngày càng lộng hành một cách quá quắt và cái di sản đó sẽ còn tác hại lâu dài…

Ông Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 1 tháng Hai, 2021. Ảnh: Reuters

Sau Nguyễn Phú Trọng sẽ là một chương bất định?

Trong chính trị, nhất là đối với một nền chính trị phức tạp như ở Việt Nam hiện nay, vào giai đoạn “hậu Nguyễn Phú Trọng” tới đây, thật khó mà vạch ra một ranh giới rõ ràng giữa ra đi và dừng lại, giữa kết thúc và khởi đầu.

Một trong những câu hỏi lớn mà giới quan sát gần đây đặt ra là, dù rừng khuya đã tắt, nhưng cái lò ‘nhân văn, nhân nghĩa, nhân tình’ của ông Trọng sắp tới có còn đượm mùi củi lửa nữa hay không? Đây là điểm bất định đầu tiên!

TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng. Ảnh: FB Việt Tân

Quan điểm của Việt Tân: Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng

Nguyễn Phú Trọng còn là nhân vật ngả theo Trung Quốc. Ông Trọng và hệ thống cầm quyền đã gây tác hại cho đất nước qua những hiệp định hợp tác bất bình đẳng giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc, qua việc phân định biên giới đất liền lẫn ngoài Biển Đông.

Kết thúc triều đại Nguyễn Phú Trọng bằng sự nắm quyền của Tô Lâm và phe nhóm công an là một đại họa mới. Đất nước và xã hội sẽ chìm đắm trong hệ thống công an trị. Người dân vốn dĩ đã mất tự do, nay sẽ còn bị kìm kẹp chặt chẽ hơn…

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu trước báo chí sau cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại trụ sở Trung ương đảng CSVN ở Hà Nội, Việt Nam, ngày 10/09/2023. Ảnh: AP - Luong Thai Linh

Báo chí Việt Nam chính thức thông báo tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng từ trần

Còn ông Michael Tatarski, chủ trang Web thời sự Vietnam Weekly bằng tiếng Anh, đăng độc lập ở Sài Gòn, cho rằng theo quan sát của ông về cuộc chuyển giao quyền lực sau khi ông Trọng tạ thế, câu hỏi lớn hơn cả là cách Việt Nam đối xử với xã hội dân sự, việc kiểm soát Internet, các thảo luận mở, và việc kiểm duyệt văn hóa.