Đại Hội ACAT Quốc Tế đồng hành với tù nhân lương tâm Việt Nam

Nam Hưng

Các thành viên tham dự Đại Hội ACAT đã bày tỏ tình liên đới, đồng hành cùng với các Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam. Ảnh: FB Chân Trời Mới Media

Trong hai ngày thứ Bảy và Chủ Nhật 12&13/11/2022, Đại Hội ACAT Quốc Tế đã diễn ra tại Berlin, Đức Quốc. ACAT (Action by Christians for the Abolition of Torture) là tổ chức Ki Tô Giáo tranh đấu chống tra tấn.

Các thành viên từ các nước Pháp, Ý, Bỉ, Luxembourg, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Anh Quốc, Hy Lạp, Cộng Hòa Czech, Canada, Bénin, Chad… đã quy tụ về thủ đô Berlin, Đức Quốc hoặc liên kết qua mạng Internet để bàn thảo về tình hình nhân quyền trong tình trạng đại dịch Covid-19 chưa dứt và chiến tranh xâm lược Ukraine của Nga từ tháng Hai 2022, đang gây ảnh hưởng tiêu cực toàn cầu trên mọi lãnh vực của cuộc sống.

Từ những định về tình trạng nhân quyền bị áp lực từ nhiều phía gia tăng, Đại Hội Ki Tô Giáo Hành Động chống Tra Tấn đã thảo luận sôi nổi hầu đưa ra những kế hoạch phù hợp với những thách đố hiện nay và trong tương lai.

Ông Trịnh Đỗ Tôn Vinh trình bày về tình trạng đàn áp nhân quyền tồi tệ tại Việt Nam trong Đại Hội ACAT, 12&13/11/2022. Ảnh: FB Chân Trời Mới Media

Sau phần trình bày về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam của ông Trịnh Đỗ Tôn Vinh và sau buổi cầu nguyện trang trọng, các thành viên ACAT đã bày tỏ tình liên đới đồng hành cùng với các Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam bằng những tấm hình chụp chung với chân dung của những Người Yêu Nước đang bị cầm tù.

Berlin, 13/11/2022

Nam Hưng

Một vài hình ảnh của Đại Hội ACAT: