Dân biểu Úc gốc Việt đến thăm ông Châu Văn Khảm trong tù

Vũ Việt

Dân biểu Úc Lê Trang Đài đã đến trại giam thăm tù nhân chính trị gốc Việt ông Châu Văn Khảm

Cô Lê Trang Đài – Dân biểu Liên Bang Úc – đã đến nhà tù tại Việt Nam thăm ông Châu Văn Khảm. Trong thông báo ngắn gọn của mình cô Lê Trang Đài gọi ông Châu Văn Khảm là một tù nhân chính trị.

Cô viết: “Tôi đã có dịp đến thăm tù nhân chính trị từ Úc là ông Châu Văn Khảm để bảo đảm chắc chắn cho sự an mạnh của ông ấy. Các lãnh đạo cộng đồng địa phương (tại Úc) đã đặt vấn đề ông Khảm bị giam giữ với tôi.

Với vai trò dân biểu của mình, tôi hy vọng tôi sẽ mang lại những kết quả tích cực cho ông Khảm và gia đình ông.”

Vấn đề nhà cầm quyền CSVN giam giữ ông Châu Văn Khảm đã được Liên Hiệp Quốc lên tiếng là không hợp pháp, giam giữ tủy tiện. Bộ Ngoại giao Úc, nhiều dân biểu, thượng nghị sĩ Úc đặt vấn đề với nhà cầm quyền Việt Nam, cũng như kêu gọi hãy trả tự do cho ông Châu Văn Khảm. Tuy nhiên, chế độ cầm quyền Việt Nam vẫn đang cố duy trì bản án nặng nề và áp đặt đối với ông Châu Văn Khảm.

Hiện nay nhà cầm quyền CSVN cũng đang giam giữ hàng trăm tù nhân chính trị, bưng bít thông tin, đàn áp các tiếng nói đối lập ôn hòa.

Vấn đề đàn áp chính trị là gốc rễ, nền tảng của những vấn nạn, bất công trong xã hội Việt Nam. Nó làm ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của đất nước và gây ra nhiều khó khăn đối với đời sống của người dân.

Vũ Việt

XEM THÊM: