Hàng chục ngàn người rời khỏi thành phố Vũ Hán ngay sau khi hết lệnh phong tỏa

Ngô Đồng

Dòng xe cộ nối đuôi nhau rời khỏi thành phố Vũ Hán khi lệnh phong tỏa được gỡ bỏ rạng sáng 8/4/2020. Ảnh: AFP

Sau 77 ngày cách ly, lệnh phong toả Vũ Hán đã được gỡ bỏ vào 0 giờ đêm, rạng sáng 8 tháng Tư, 2020. Theo những hình ảnh cho thấy, đã có hàng chục ngàn người hối hả rời khỏi thành phố nầy bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Theo ghi nhận của hãng tin Pháp AFP và Getty Images, dòng người khổng lồ đã hối hả hướng về sân bay và các ga tàu cao tốc ngay trong đêm khiến cho giao thông trở nên ùn tắc.

Ngoài khẩu trang, rất nhiều người thậm chí còn mặc những bộ đồ bảo hộ y tế cho mình và người thân khi di chuyển rời thành phố của tâm dịch coronavirus.

Hành khách mặc đồ bảo hộ toàn thân chống chất độc hại (Hazmat suit) khi đến ga xe lửa Wuhan Wuchang ở Vũ Hán để rời khỏi thành phố nầy rạng sáng 8/4/2020, ngay sau khi lệnh phong tỏa thành phố được gỡ bỏ. Ảnh: AFP

Trước tình trạng dịch bệnh đang lây lan rộng và xuất hiện trường hợp lây nhiễm không triệu chứng tiếp tục gia tăng, nhiều người vẫn cảm thấy lo lắng với dòng người đông đảo rời khỏi tâm dịch Vũ Hán nầy. Có thể những người này sẽ là tác nhân gieo rắc mầm bệnh lây lan ra cộng đồng khi họ đi đến nhà người thân, nơi làm việc hoặc lánh cư ra các nước khác.

Ngô Đồng