DB Úc đòi trả tự do cho 5 nhà đấu tranh dân chủ

DB Ian M Britza

Ngày 5 tháng 11 năm 2010

Kính gửi ông Nguyễn Minh Triết,
Chủ tịch nước
1 Bác Thảo
Hà Nội
Việt Nam

V/v: Phạm Minh Hoàng – Dương Kim Khải – Trần Thị Thúy – Nguyễn Thành Tâm – Trần Khải Thanh Thủy.

Thưa Ông,

Tôi được biết là những người được nêu tên ở trên đang bị giam giữ trong hoàn cảnh đáng nghi ngờ. Tôi đã được thông báo là bà Hồng Võ, một thành viên khác của Đảng Việt Tân tại Melbourne đã được trả tự do, và tôi xin khen ngợi về thành quả này. Tuy nhiên tôi muốn chính thức bày tỏ với Ông sự lo ngại của tôi về trường hợp năm người kể trên vẫn còn bị giam cầm. Tôi hoàn toàn không còn nghi ngờ gì động lực thức đẩy việc làm của họ là hoàn toàn nhân bản, là họ thực sự chỉ có ước vọng giúp đỡ đồng bào của họ lên tiếng đòi hỏi công lý, và chắc chắn không có mục đích gây bức xúc cho nhà cầm quyền Việt Nam.

Tôi cũng rất quan tâm lo ngại là việc hành hung và ức hiếp những người này có thể xẩy ra trong tù, và nếu đúng như vậy, thì tôi cực lực phản đối những biện pháp như thế và yêu cầu họ phải được đối xử đúng theo Công Ước Quốc Tế về Các Quyền Dân Sự và Chính Trị mà Việt Nam đã ký kết tôn trọng.

Tôi khẩn thiết yêu cầu năm người này phải được trả tự do về với gia đình họ, và tôi kỳ vọng nhìn thấy sự tiến bộ của nước Việt Nam, không những trên mặt trách nhiệm về nhân quyền mà cả trên lãnh vực phát triển kinh tế và chủ quyền độc lập nữa.

Kính thư,

Ian M Britza,
Dân biểu Quốc Hội
Tiểu bang Tây Úc, Vùng Morkey