Mục sư Nguyễn Thị Hồng ra tù

Ms. Thân Văn Trường

Ngày hôm nay 18/6/2010, nữ mục sư Nguyễn Thị Hồng đã trở thành cựu tù nhân lương tâm Việt Nam. Trưa nay, Ms. Hồng sẽ dự tiệc thông công, cảm tạ Chúa tại trụ sở Giáo hội Mennonite Việt Nam cùng khoảng 3 chục mục sư lãnh đạo, tại quận 2, trong sự canh giữ cẩn thận của công an Việt Nam.

Chiều hôm qua, lúc 15h(17/6) xe công an đã chở Ms. Hồng từ trại Tống Lê Chân về tới đầu Tp. HCM. Rồi, từ đây công an thuê taxi cho Ms Hồng về nhà, mà không đòi tiền Ms. Hồng, không trả giá tài xế. Như vậy, theo bản án, Ms. Hồng đã được về trước 4 tháng, 16 ngày. CA giải thích, rằng đây là thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của đảng và nhà nước ta(?!)

Ms Hồng bị kết án 3 năm tù giam, bởi chính sách đàn áp tôn giáo của đảng cộng sản Việt Nam, được cụ thể hóa tại điều 4 hiến pháp hiện hành. Các cơ quan tiến hành tố tụng Việt Nam vu cáo mục sư Hồng lạm dụng tín nhiệm và đem ra xử án trong một tòa án ruồi bâu, nhặng đỗ tại Tp. HCM, do Đảng CSVN lãnh đạo.

Sáng nay, tại trụ sở giáo hội Mennonite, mục sư Hồng đã hát ngợi khen Chúa, với khoảng 10 bài Thánh ca mà cô đã sáng tác trong hơn hai năm ngồi tù. Như vậy, với việc bắt tù Ms Hồng phản ánh chính sách đàn áp tôn giáo của cộng sản. Nhưng với Ms Hồng, sau gần ba năm, Chúa đã cho cô tốt nghiệp nhạc viện đặc biệt để chúc tôn Chúa.

TÔN VINH ĐỨC CHÚA TRỜI

Việt Nam, ngày 18/6/2010
Mục sư Thân Văn Trường
Dt 0907872617