Thông Cáo Báo Chí số 14: Hỗ Trợ Nghị Quyết Hạ Viện Quốc Hội Hoa Kỳ…

Việt Tân

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
Văn Phòng Trung Ương
2530 Berryessa Rd #234, San Jose, CA 95132, USA.
Tel:(408) 347-8830; Email: lienlac@viettan.org
http://www.viettan.org

****

Thông Cáo Báo Chí số 14

Hỗ Trợ Nghị Quyết Hạ Viện Quốc Hội Hoa Kỳ Kêu Gọi Trả Tự Do
Cho Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân Và Các Tù Nhân Chính Trị Khác Tại Việt Nam

Vào ngày 13 tháng 3 năm 2008, dân biểu Quốc Hội Hoa Kỳ Zoe Lofgren cùng với dân biểu Dan Lungren và Ileana Ros-Lehtinen đã đệ nạp vào Quốc Hội Hoa Kỳ một nghị quyết Hạ Viện (H.Res 1048) kêu gọi nhà nước Việt Nam trả tự do cho Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân, một đảng viên Việt Tân bị giam giữ tại Việt Nam từ ngày 17 tháng 11 năm 2007 và trả tự do cho những tù nhân chính trị khác tại Việt Nam.

Nghị Quyết này tiếp nối những lên tiếng của chính giới Hoa Kỳ mà gần đây nhất là chuyến viếng thăm Việt Nam của Thứ Trưởng Ngoại Giao Christopher Hill. Trong chuyến đi vào đầu tháng 3, Thứ Trưởng Hill đã nêu vấn đề của TS Nguyễn Quốc Quân với Bộ Ngoại Giao Cộng Sản Việt Nam. Ngày 11 tháng 3 vừa qua, 12 vị dân biểu Quốc Hội Hoa Kỳ đã gửi thư cho Tổng Thống Bush để nêu vấn đề của TS Nguyễn Quốc Quân và yêu cầu chính quyền của Tổng Thống Bush có biện pháp can thiệp. Ngày 12 tháng 3 trong buổi điều trần trước Thượng Viện Quốc Hội Hoa Kỳ, Thượng Nghị Sĩ Barbara Boxer đã vinh danh sự can đảm của bà Ngô Mai Hương, vợ TS Nguyễn Quốc Quân, trước cử tọa.

Trong chuyến đi Washington DC tuần qua, bà Ngô Mai Hương cùng với đại diện Đảng Việt Tân có dịp gặp Thứ Trưởng Ngoại Giao Christopher Hill, các nhân viên cao cấp của Hội Đồng An Ninh Quốc Gia và các vị dân cử đã hỗ trợ bà trong việc can thiệp, vận động để trả tự do cho TS Nguyễn Quốc Quân và các nhà dân chủ khác. Tất cả đều bày tỏ sự ủng hộ cho quyền tự do phát biểu chính kiến của người dân Việt Nam.

Những nỗ lực trên có được là nhờ vào sự hậu thuẫn, vận động của cộng đồng người Việt khắp nơi. Đảng Việt Tân xin trân trọng tri ân tất cả những nỗ lực này.

Thời điểm hiện nay đánh dấu 4 tháng các đảng viên và cộng tác viên của đảng Việt Tân bị giam giữ, đó là các ông Nguyễn Quốc Quân, Somsak Khunmi, Nguyễn Thế Vũ và Nguyễn Viết Trung. Họ có thể bị đem ra xét xử trước tòa án Việt Nam trong thời gian trước mắt. Đảng Việt Tân kêu gọi đồng bào khắp nơi, nhất là tại Hoa Kỳ, hãy vận động các vị dân cử trong địa hạt của mình hỗ trợ Nghị Quyết H.Res 1048 bằng cách đứng tên đồng bảo trợ. Những nỗ lực này sẽ góp phần vào việc tranh đấu bảo vệ cho các nhà dân chủ còn đang bị giam giữ trong nhà tù Việt Nam.

Ngày 18 tháng 3 năm 2008
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-1678

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài
Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ
Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước