“Tôi sẽ không chết vì Putin!”

CTV Diệu Khả - Facebook Việt Tân

Nhiều người dân Nga hô to "Tôi sẽ không chết vì Putin!" khi biểu tình phản đối lệnh động viên 300.000 quân dự bị để tung vào cuộc chiến xâm lược Ukraine của Putin hôm 21/9/2022. Ảnh: Facebook Việt Tân

Hãng tin Reuters cho biết số người Nga đi qua đường biên giới giữa hai nước Nga – Phần Lan đột ngột tăng mạnh trong 24 giờ, kể từ khi Tổng Thống Nga Vladimir Putin thông báo lệnh động viên lính dự bị tham chiến tại Ukraine.

Một số hình ảnh cho thấy trong hôm 21 tháng Chín, người Nga ồ ạt tìm đường sang Phần Lan. Cả một đoàn xe dài hơn 30 cây số xếp hàng trước cửa khẩu. Bộ trưởng Quốc Phòng Phần Lan cho biết Helsinki “theo dõi sát diễn biến tình hình.” Cho đến ngày 22 tháng Chín, không còn vé cho các chuyến bay từ Nga đến Serbia, hay Thổ Nhĩ Kỳ và nhất là đến các quốc gia Trung Á.

Trước đó, trong cùng ngày 21 tháng Chín, Tổng Thống Putin ra lệnh động viên một phần, huy động 300.000 quân dự bị để tung vào chiến trường Ukraine.

Ngay sau lệnh thông báo, hàng ngàn người dân khắp nước Nga đã biểu tình phản đối chiến tranh đối với Ukraine và đặc biệt phản đối việc Tổng Thống Putin huy động lính dự bị ra chiến trường Ukraine với những tiếng hô lớn: “Tôi sẽ không chết vì Putin!” hay “Putin là kẻ tâm thần.”

Cảnh sát Nga, hôm 21 tháng Chín, đã bắt giữ hơn 1.300 người biểu tình. Hiện tại người dân Nga vẫn đang tìm mọi cách để có thể tháo chạy bằng đường bộ hay đường hàng không, để tránh bị đưa sang chiến đấu ở Ukraina.

CTV Diệu Khả
Facebook Việt Tân

XEM THÊM: