Vì Hoàng Sa, Trường Sa: Một chút tâm tình

Cát Tường

Chuẩn bị cho cuộc biểu tình vì Hoàng Sa, Trường Sa ở Washington DC

Hôm thứ Năm (16/03/2023) tôi háo hức về thủ đô Washington DC để dự cuộc biểu tình “Cùng Hành Động Vì Hoàng Sa, Trường Sa.” Tôi được Ban Tổ Chức cho đóng góp một phần sức lực cho chiến dịch này trong công tác chuẩn bị.

Tôi được tham gia ở khâu chuẩn bị, với việc in ấn và sửa soạn các biểu ngữ sẽ được dùng trong ngày biểu tình. Hơn 70 tấm biểu ngữ với các thông điệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, cả bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh, chẳng hạn như: “Paracel and Spratly Islands Belong to Vietnam,” “Đả Đảo Tàu Cộng Xâm Lược,” “Hoàng Sa Trường Sa Việt Nam,” v.v.

Với tôi, cuộc biểu tình này mang nhiều ý nghĩa cho dân tộc. Gần 50 năm xâm chiếm Hoàng Sa và đã 35 năm cưỡng chiếm một phần lớn của Trường Sa, Trung Quốc vẫn tiếp tục tham vọng nuốt trọn Biển Đông qua việc áp đặt cái gọi là “đường lưỡi bò 9 đoạn.” Trong khi ngư dân, ngư trường và biển đảo bị Trung Quốc o ép, thì nhà cầm quyền Việt Nam vẫn im lặng cúi đầu cách hèn nhát để yên thân.

Người Việt toàn thế giới chung lòng lên tiếng đòi hỏi Trung Quốc phải chấm dứt hành động xâm lăng này và cũng đòi hỏi Trung Quốc trả lại biển đảo cho Việt Nam.

Hãy chung tay buộc nhà cầm quyền Việt Nam kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế để bảo vệ và đòi lại lãnh thổ, lãnh hải của chúng ta. Đã 50 năm mất biển đảo, liệu có còn thêm 50 năm nữa?

Cát Tường

XEM THÊM: