June 26, 2018

Ly hương, sự lựa chọn nghiệt ngã!

Có thể nào sống an yên khi môi trường bị phá hoại tàn khốc, tài nguyên đất nước bị khai thác tới cạn kiệt, thực phẩm bẩn tràn lan khắp nơi và tham nhũng thì như ổ dịch bệnh hoành hành từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài?

Nguyễn Phú Trọng lại hô hào ‘nhốt quyền lực’ để chống tham nhũng

Tại “Hội nghị toàn quốc về phòng, chống tham nhũng” tổ chức tại Hà Nội hôm 25-06-2018, ông Nguyễn Phú Trọng lại hô hào “nhốt quyền lực” vào một cái lồng “cơ chế kiểm soát” chặt chẽ để đối phó với nạn tham nhũng phổ biến, đủ kiểu, từ cao xuống thấp.

An ninh dầy đặc trên đường phố Sài Gòn hôm chủ nhật 17/6/2018, một tuần lễ sau các cuộc biểu tình rộng khắp các tỉnh thành chống Dự luật đặc khu và Luật an ninh mạng. Ảnh: Mai Nhat Chi

Đi đâu ngày cuối tuần?

Cuối tuần trước (16-17/6) nhiều người bị bắt, bị bắt buộc cung cấp mật khẩu mở máy điện thoại, bị đánh nếu không cung cấp mật khẩu, bị giam… Trên FB xuất hiện comment đại loại như: tại sao lại đi vào khu vực đấy. Ý của những bạn hỏi câu này là, khu vực đó hay có biểu tình, chính quyền hay bố ráp, không biểu tình thì đi vào đó làm gì để bị bắt.

5 nhiệm vụ của “Báo Chí Cách Mạng” sau cuộc biểu tình 10 Tháng 6

Quan điểm không thay đổi của người cộng sản ngay từ đầu đã coi báo chí là công cụ tuyên truyền phải đặt dưới sự kiểm soát của nhà nước. Nhiệm vụ của nó là biến xấu thành tốt, biến giả dối thành chân lý. Có lẽ đó là điểm “ưu việt” nhất của báo chí cách mạng Việt Nam.