May 28, 2019

Chính quyền TP Đà Nẵng dự tính làm cầu qua sông Hàn ngay dự án Olalani của Sun Group. Ảnh: FB Nguyễn Anh Tuấn

Thu hồi dự án biệt thự ven sông làm công viên bờ sông: Còn chần chừ gì nữa?

Thử hỏi nếu người dân không lên tiếng phản biện để rồi chính quyền thành phố (Đà Nẵng) phải xem xét điều chỉnh quy hoạch như thời gian vừa qua, thì đến khi muốn làm cầu mới như đề xuất của Sở Giao Thông Vận Tải, chính quyền sẽ gặp khó khăn tới mức nào một khi hàng trăm lô đất này được cấp sổ đỏ và mua đi bán lại nhiều lần trên thị trường?

Đảng CSVN có phải là vì dân?

Thể chế chính trị không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển đất nước mà còn là góp phần định hình mối tương quan giữa con người với con người trong xã hội.

Brexit: 3 năm nhìn lại

Sau 3 năm vật lộn với Brexit, hôm 24 tháng 5, Thủ Tướng Anh Quốc Theresa May đã tuyên bố chấp nhận thất bại và sẽ rời ghế thủ tướng vào ngày 7 tháng 6 để nhường chỗ cho một lãnh đạo khác điều hành đất nước Anh. Hãy cùng nhau nhìn lại dòng thời gian các diễn tiến quan trọng của Brexit và cuộc khủng hoảng chính trị đã dẫn đến việc bà Thủ Tướng Theresa May phải từ chức.

Hạ bệ vì Brexit

Thủ Tướng May đã làm cho công việc này của bà thêm bội phần khó khăn ngay từ lúc đầu khi không tham khảo ý kiến rộng rãi về một thỏa thuận nào có thể thực sự đạt được với EU và được sự đồng ý của Hạ Viện. Thay vì vậy, dựa trên một nhóm cố vấn nhỏ, bà đã đặt ra những lằn đỏ ngay từ giai đoạn đầu khi mới lên cầm quyền để định nghĩa một chính sách Brexit cứng rắn mà sau cùng đã chứng tỏ không duy trì nổi.