May 14, 2021

Phản biện chính sách. Ảnh: Tiếng Dân

GS Nguyễn Đình Cống tặng phần mềm hai cuốn sách

Vừa qua tân thủ tướng chính phủ phổ biến cho các bộ trưởng ý kiến tăng cường nghe phản biện. Muốn được vậy cần có nhiều người biết phản biện để trình bày với các bộ trưởng.

Hưởng ứng ý kiến đó tôi đã biên soạn xong sách Học Làm Phản Biện… vị nào, bạn nào muốn nhận phần mềm này để tham khảo, xin vào đây để download. Nếu không mở được, xin báo yêu cầu vào địa chỉ email: ndcong37@gmail.com. Tôi xin sẵn sàng đáp ứng, miễn phí.

Cần Giờ đã và đang trở thành lá phổi của Sàigòn. Ảnh: Trung Dũng

Xây resort, khu dân cư… ở Cần Giờ phải được thẩm định thận trọng

Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ còn gọi là Rừng Sác tập họp một quần thể động, thực vật rừng trên cạn và thuỷ sinh, thuộc châu thổ sông Đồng Nai, sông Sài Gòn và sông Vàm Cỏ. UNESCO công nhận nơi đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào ngày 21/1/2000. Gần đây, Việt Nam xem nơi đây là khu du lịch trọng điểm quốc gia.

Như vậy, Cần Giờ có phải là một xung đột giữa bảo tồn và phát triển, với đa dạng sinh học điển hình của vùng ngập mặn trước thách thức mới?

Ảnh: Shutterstock

“Dân chủ tào lao”: Từ lời của Chủ Tịch Phúc, tìm hiểu thêm về dân chủ “dởm”

“Dân chủ tào lao” trở thành thuật ngữ mới nhất và lạ nhất mà ông Nguyễn Xuân Phúc, đương kim Chủ Tịch Nước, sử dụng trong buổi gặp gỡ cử tri tại huyện Củ Chi, TP.HCM ngày 9/5/2021.

Giải thích rõ hơn, ông cho rằng nhà nước ta rất dân chủ, nhưng dân chủ đến cỡ nào thì cũng phải có “kỷ cương, phép nước.” Như vậy, trong cách tiếp cận của ông Phúc, chí ít hai khái niệm này có hàm chứa nội dung trái ngược nhau.

Thánh Thất Cao Đài Phú Lâm tọa lạc ở khóm 5, thị trấn Phú Lâm, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Ảnh: VOA

Bộ Ngoại Giao Mỹ công bố báo cáo tự do tôn giáo Việt Nam 2020

Hôm 12/5, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ công bố báo cáo 2020 về tình hình tự do tôn giáo Việt Nam, trong đó ghi nhận một số nhóm tôn giáo không được nhà nước công nhận tiếp tục bị chính quyền sách nhiễu như dọa nạt, quấy rối, gây mâu thuẫn, phân biệt đối xử giữa các nhóm tôn giáo, can thiệp vào công việc nội bộ hay hạn chế đi lại.