June 3, 2021

Ông Nguyễn Xuân Phúc, Chủ Tịch Nước CHXHCNVN. Ảnh: Internet

Vì sao ông Phúc viết thơ gởi ông Biden?

Hiện nay với số vaccine đã nhận được, ước lượng Việt Nam chỉ mới đạt kết quả chích ngừa được 1% dân số, nhưng tập trung trong các thành phần ưu tiên như nhân viên y tế, ngành ngoại giao, hải quan, công an và quân đội. Vì vậy đẩy mạnh việc chích ngừa toàn dân là biện pháp cứu vãn cho mọi sự sụp đổ bi thảm.

Trong khi đó, viễn cảnh để có thêm vaccine phải nói là trong tình trạng nhỏ giọt, vì nước nào cũng đang chạy đua tìm mua vaccine.

Tình trạng dịch bệnh ở Việt Nam thật sự bắt đầu rơi vào trạng thái hoảng loạn, khi tin tức về số ca nhiễm dồn dập và tăng chóng mặt. (Ảnh minh họa - Nguồn: Sức Khỏe & Môi Trường)

Covid và “nhiệm vụ chính trị!”

Tình trạng dịch bệnh ở Việt Nam thật sự bắt đầu rơi vào trạng thái hoảng loạn, khi tin tức về số ca nhiễm dồn dập và tăng chóng mặt. Chỉ cần rời tay khỏi màn hình điện thoại một lúc thì ta thấy lại một con hẻm này, hay một tòa nhà kia bị phong tỏa. Đến ngày 31 tháng Năm giãn cách xã hội toàn TP.HCM, thành phố đầu tàu kinh tế cả nước.

Nhiều câu hỏi được đặt ra về hiệu quả của chiến dịch chống Covid bằng phương thức “cách ly tập trung” của Việt Nam (đã cách ly mà còn tập trung!) Nhiều người còn cho rằng kiểu cách “cách ly tập trung” chẳng khác gì như F1+F1=2F0!