Gia đình Huỳnh Thục Vy lại bị tấn công

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Thư kêu cứu của gia đình Huỳnh Thục Vy

Thưa quý vị bằng hữu,

Tối qua, ngày 11 tháng 2 năm 2014, nhà ba tôi ở Tam Kỳ, Quảng Nam đã bị bốn tên an ninh giả danh côn đồ tấn công. Họ dùng nhiều gạch đá lớn ném vào nhà ba tôi. Diễn biến cụ thể như sau:

Vào lúc 19h35 phút có bốn thanh niên đi trên hai chiếc xe máy dừng lại trước nhà và thẳng tay ném bốn cục đá lớn lên mái nhà của gia đình tôi tại Đội 1 thôn Phú Quý, xã Tam Phú, Tam Kỳ, Quảng Nam.

Những cục đá này là loại đá lát đường nặng khoảng 1,5 kg. Trong đó, hai cục lớn nhất làm vỡ mái tôn xi măng và rơi xuống cách chỗ ba tôi nằm hơn 1m, nếu ai bị một trong những cục đá này rơi trúng đầu sẽ chết ngay lập tức.

Sau khi đồng loạt ném đá vào nhà, bốn thanh niên phóng xe bỏ chạy, để lại hậu quả là mái nhà tôi bị vỡ tan hoang và nhiều đồ đạc trong nhà bị hư vì ngã đổ. May mắn là không ai bị thương.

Tưởng cũng nên nhắc lại, ngày 4 tháng 4 năm 2013, nhà tôi bị tấn công bằng nước phân và cá thối, ngày 31/12/2013 ba tôi bị công an Hà Nội đánh gãy xương ức.

Những ngày này gia đình tôi đã rất vất vả để đối phó với những hành vi trả thù liên tiếp của chính quyền độc tài từ việc ba tôi bị công an Hà Nội đánh gãy xương, vợ chồng tôi bị đuổi khỏi chỗ trọ ở Sài Gòn, đến việc nhà tôi bị tấn công tối qua.

Những động thái này cho thấy âm mưu bẩn thỉu của chính quyền cộng sản Việt Nam, đó là giảm thiểu những vụ bắt bớ tù đày các nhà bất đồng chính kiến và chuyển qua phương cách làm hao tổn tâm sức của họ bằng những vụ sách nhiễu nhỏ nhưng nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng và phá hoại cuộc sống bình thường.

Kiểu đàn áp này vừa giúp chính quyền tránh được sự chỉ trích của dư luận và truyền thông, vừa là cách khá hiệu quả để kiềm chế hoạt động của những người bất đồng chính kiến vì họ phải bận tay dọn dẹp đống đổ nát mà chính quyền để lại trên cuộc sống của họ.

Vụ tấn công vào gia đình ông Nguyễn Bắc Truyển gần đây và bắt ông đi trong khi ngày cưới sắp diễn ra càng cho thấy rõ ràng âm mưu đó.

Trên đây là hành vi côn đồ mới nhất của chính quyền Việt Nam nhắm vào gia đình tôi. Xin quý vị bằng hữu lên tiếng bênh vực cho chúng tôi.

Kính

Huỳnh Thục Vy

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Tô Lâm trong buổi tiếp đón Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại phủ chủ tịch ở Hà Nội, ngày 20/06/2024. Ảnh: Reuters - Minh Hoang

Chủ tịch nước kiêm tổng bí thư, ông Tô Lâm nắm trọn quyền lực ở Việt Nam

Việc được bầu làm chủ tịch nước được coi là “bước đệm” cho chức vụ lãnh đạo đảng. Và ông không ngồi vào ghế chủ tịch nước nếu thực sự chưa bố trí được người thân cận thay ông làm bộ trưởng Công An. Loại hết mọi đối thủ, trong đó có hai chủ tịch nước, một chủ tịch Quốc Hội, để nắm giữ, dù tạm quyền, cả hai chức vụ cao nhất của Việt Nam – tổng bí thư và chủ tịch nước – là “một thắng lợi hoàn toàn” của ông Tô Lâm, theo giám đốc nghiên cứu Benoît de Tréglodé, Viện Nghiên cứu Chiến lược của Trường Quân sự Pháp (IRSEM).

Một người dùng điện thoại đọc tin trên báo Nhân Dân điện tử đưa tin ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời. Ảnh: Nhac Nguyen/AFP via Getty Images

Nguyễn Phú Trọng, sự nghiệp và di sản

Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời chiều 19 Tháng Bảy. “Cái quan định luận” (đóng nắp quan tài hãy bình luận) – dù ủng hộ ông hay không, đây là lúc nên nhìn lại di sản của người cầm đầu đảng và chính quyền Việt Nam suốt hai thập niên qua…

Ông Trọng chết, cái lò của ông có thể tắt lửa, nhưng chế độ công an trị mà ông khai mở vẫn còn đó, càng ngày càng lộng hành một cách quá quắt và cái di sản đó sẽ còn tác hại lâu dài…

Ông Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 1 tháng Hai, 2021. Ảnh: Reuters

Sau Nguyễn Phú Trọng sẽ là một chương bất định?

Trong chính trị, nhất là đối với một nền chính trị phức tạp như ở Việt Nam hiện nay, vào giai đoạn “hậu Nguyễn Phú Trọng” tới đây, thật khó mà vạch ra một ranh giới rõ ràng giữa ra đi và dừng lại, giữa kết thúc và khởi đầu.

Một trong những câu hỏi lớn mà giới quan sát gần đây đặt ra là, dù rừng khuya đã tắt, nhưng cái lò ‘nhân văn, nhân nghĩa, nhân tình’ của ông Trọng sắp tới có còn đượm mùi củi lửa nữa hay không? Đây là điểm bất định đầu tiên!

TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng. Ảnh: FB Việt Tân

Quan điểm của Việt Tân: Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng

Nguyễn Phú Trọng còn là nhân vật ngả theo Trung Quốc. Ông Trọng và hệ thống cầm quyền đã gây tác hại cho đất nước qua những hiệp định hợp tác bất bình đẳng giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc, qua việc phân định biên giới đất liền lẫn ngoài Biển Đông.

Kết thúc triều đại Nguyễn Phú Trọng bằng sự nắm quyền của Tô Lâm và phe nhóm công an là một đại họa mới. Đất nước và xã hội sẽ chìm đắm trong hệ thống công an trị. Người dân vốn dĩ đã mất tự do, nay sẽ còn bị kìm kẹp chặt chẽ hơn…