Vinh danh 14 Thanh Niên Yêu Nước tại tòa án Nghệ An

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
JPEG - 10.6 kb

VIỆT NAM CANH TÂN CÁCH MẠNG ĐẢNG
Email: lienlac@viettan.org – Web: www.viettan.org
Blog: dangviettan.wordpress.com

****

Thông Cáo Báo Chí

 
Vinh danh 14 Thanh Niên Yêu Nước
tại tòa án Nghệ An

Đảng Việt Tân cực lực lên án việc bắt giữ tùy tiện và kết án nặng nề đối với 14 thanh niên yêu nước trong phiên tòa ngày 8 và 9 tháng 1 vừa qua tại Thành Phố Vinh.

Toàn thể đảng viên Việt Tân nhiệt liệt ca ngợi tinh thần dấn thân và dũng cảm của các Anh/Chị: Hồ Đức Hòa, Nguyễn Xuân Anh, Nông Hùng Anh, Nguyễn Đình Cương, Đặng Xuân Diệu, Thái Văn Dung, Nguyễn Văn Duyệt, Nguyễn Đặng Minh Mẫn, Đặng Ngọc Minh, Trần Minh Nhật, Nguyễn Văn Oai, Hồ Văn Oanh, Nguyễn Đặng Vĩnh Phúc, và Lê Văn Sơn.

Đây là những thanh niên nhiệt tình trong các nỗ lực phục vụ xã hội và chống lại tình trạng biển đảo đang bị Trung Quốc xâm lược với sự đồng lõa của lãnh đạo CSVN. Qua vụ xét xử nói trên, Cộng Sản Việt Nam một lần nữa tự phơi bày bản chất độc tài gian manh đang bị thế giới lên án và thể hiện sự lo sợ trước lòng yêu nước của dân tộc.

Phiên toà đã diễn ra trong không khí đầy bạo lực, khủng bố, dù được tuyên truyền là “công khai”. Nhà nước đã huy động lực lượng công an đông đảo và các phần tử côn đồ để ngăn chận thân nhân của những người bị xét xử và công chúng đến tham dự. Một số đông – trong đó có cả những phụ nữ lớn tuổi và các linh mục – đã bị đàn áp, đánh đập nặng nề, và bắt giữ.

Đảng Việt Tân cực lực bác bỏ những luận điệu xuyên tạc của chế độ CSVN, và những cáo buộc phi lý trong vụ án này. Đảng Việt Tân chủ trương xây dựng dân chủ và phục vụ đất nước Việt Nam bằng những hành động thiết thực và ôn hòa. Việc quảng bá phương thức đấu tranh bất bạo động, phát triển kiến thức và kỹ năng là những sinh hoạt hoàn toàn bình thường trong các xã hội dân chủ thực sự. Đồng thời, quyền tự do tiếp nhận thông tin, tự do lập hội, kể cả việc tham gia vào những sinh hoạt chính trị hay xã hội là các quyền căn bản của con người đã được cả thế giới công nhận.

Đảng Việt Tân rất hãnh diện được chung vai cùng 14 thanh niên yêu nước này trong các nỗ lực phục vụ dân tộc.

Ngày 9 tháng 1 năm 2013
Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng

Mọi chi tiết xin liên lạc: Hoàng Tứ Duy: +1 (202) 470-0845

Ðối Ðầu Bất Bạo Ðộng để tháo gỡ độc tài – Xây Dựng Xã Hội Dân Sự để đặt nền dân chủ – Vận Ðộng Toàn Dân để canh tân đất nước

PDF - 89.5 kb
VT_TCBC_20130109

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ảnh minh họa bởi Paul Nelson/RFA.

Thêm một ông phải về: Vương Đình Huệ!

Việc ông Huệ bị phế truất khiến cho con đường trở thành tổng bí thư ĐCSVN của ông Tô Lâm có nhiều cơ hội hơn. Giờ đây chỉ còn hai ứng cử viên khác đủ điều kiện cho chức vụ này, đó là bà Trương Thị Mai và Thủ tướng Phạm Minh Chính. 

… Những gì đã được làm nhằm chính danh hóa/hợp pháp hóa ĐCS lấm bẩn bởi tham nhũng, giờ đây, đã khiến đảng này trở nên mất uy tín hơn trong mắt người dân – những người nhìn thấy vấn nạn tham nhũng đã xảy ra trong hàng ngũ lãnh đạo cấp cao như thế nào.

Sau Võ Văn Thưởng, Vương Đình Huệ trong hàng "tứ trụ" đã "xin thôi giữ các chức vụ được phân công và nghỉ công tác.” Ảnh: Nhac Nguyên/ AFP

Còn ai liêm khiết?

Hiện trạng chính trị tại Việt Nam là sự thối rữa từ các cấp. Lũng đoạn và thao túng chính trị luôn hiện diện, bất chấp pháp luật. Các thế lực ngầm tồn tại như loạn Sứ quân. Họ hùng cứ một cõi, cho đàn em tung hoành và quấy nhiễu!

Thông tin bị nhiễu loạn. Đấu đá nội bộ nhằm tranh giành ảnh hưởng trong bộ máy cầm quyền nên mới có chuyện các lãnh đạo chủ chốt trước khi bị trảm nhưng thông tin đã rò rỉ, ngập tràn mạng xã hội, từ trong và ngoài nước.

Bản tin Việt Tân – Tuần lễ 22 – 28/4/2024

Nội dung:

– Tưởng niệm Quốc Tổ Hùng Vương tại thành phố Hamburg, Bắc Đức;
– Kêu gọi tham gia biểu tình và văn nghệ đấu tranh nhân dịp UPR tại Genève, Thụy Sĩ;
– Mời tham dự và đón nghe: i) Hội luận “49 năm sau biến cố 30/4/1975 – Tại sao hòa giải với Mỹ mà không với Dân tộc?;” ii) Chương trình văn nghệ gây quỹ Hát Cho Đồng Bào Tôi với chủ đề “Tháng Tư thắp nén hương trầm;” iii) Hội luận “UPR – Tường trình đến quốc tế việc nhà nước CSVN đàn áp tôn giáo;”
– Quan điểm của Việt Tân về tình hình đất nước trước những biến động chính trị trong nội bộ đảng CSVN.

Ông Vương Đình Huệ phát biểu trong khóa họp Quốc hội, Hà Nội, Việt Nam, ngày 23/10/2023. Ảnh: AFP - STR

Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ phải từ chức

Hãng tin Anh Reuters cho rằng việc chủ tịch Quốc hội Việt Nam phải từ chức lại càng làm dấy lên nhiều nghi vấn về ổn định chính trị tại Việt Nam nhất là sau vụ Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nhanh chóng bị cho thôi các chức vụ hồi tháng 3/2024. Ông Thưởng là chủ tịch nước thứ nhì bị cách chức trong vòng một năm, sau ông Nguyễn Xuân Phúc.