Lời kêu gọi mặc áo và đổi mũ trắng biểu hiện hiệp thông trong những ngày xử án các TNCG

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Lời kêu gọi của gia đình các thanh niên Kitô hữu sắp bị xét xử
TNCG – 7/1/2013 Chúng tôi vừa nhận được Lời Kêu Gọi của Gia Đình Các Thanh Niên Kitô Hữu Sắp Bị Xét Xử” ngày 8/1/2013 tại toà án Vinh, Nghệ An.

Chúng tôi xin đăng tải và xin quý vị quan tâm khi đọc Lời Kêu Gọi này, liên lạc và kêu gọi nhau cùng mặc áo trắng, quần trắng hoặc mang, đeo màu trắng. Sẽ có rất nhiều người trong chúng ta, vì đường xá xa xôi, không đến tham dự phiên toà được. Kính xin quý vị, biểu lộ sự hiệp thông, bằng cách mặc, đeo màu trắng như biểu tượng trong những ngày xử án. Theo thông tin đã được đăng, nếu việc xử án xảy ra trong 3 ngày, chúng ta sẽ mang màu trắng trong 3 ngày đó.

Sự biểu lộ qua hình thức hiệp thông này sẽ tạo 1 sức mạnh vạn năng, mà nhà nước cs Việt Nam không thể ngăn chặn được.

Thưa toàn thể quý vị quan tâm

Là Kitô hữu, chúng tôi được mời gọi nên thánh bằng cách sống và làm chứng cho đức tin. Mỗi Kitô hữu đều lãnh nhận bí tích Thêm Sức khi bước vào tuổi trưởng thành như là hành trang để làm chứng về đức tin.

Những thanh niên Kitô hữu sắp bị đưa ra xét xử, là những người thân trong gia đình của chúng tôi, đã được giáo dục ngay từ bé về sứ mạng sống ơn gọi nên Thánh, qua những việc làm cụ thể, hầu xây dựng xã hội trần thế theo tinh thần Phúc âm được hướng dẫn qua giáo huấn của Giáo Hội công giáo.

Vì sống ơn gọi Kitô hữu của mình nên những người thân của chúng tôi đã dấn thân tích cực trong các sinh hoạt như Bảo Vệ Sự Sống, thanh niên, truyền thông cho sự thật, đấu tranh cho công bằng, lẽ phải, giúp đỡ những người nghèo khổ v.v.. theo tinh thần của Tám Mối Phúc Thật trong Phúc Âm.

Thế nhưng những người thân của chúng tôi lại bị đưa ra tòa xét xử bởi nhà nước CHXHCN Việt Nam chỉ vì dám sống và là chứng cho đức tin Kitô giáo. Đây là một một điều hết sức phi lý, vì những gì con em chúng tôi làm không vi phạm bất cứ điều luật nào của luật pháp CHXHCN Việt Nam. Những gì nhà nước CHXHCN Việt Nam gán ghép trong bản cáo trạng để kết tội con em chúng tôi như gặp người này, người kia hay đi đây đi đó thật là mơ hồ và phi lý.

Chúng tôi tha thiết kêu gọi những quý vị quan tâm đến Công lý hãy giúp đỡ những người thân của chúng tôi bằng cách:

Những quý vị có thể được, xin đến bên ngoài nơi xử án tại tòa án thành phố Vinh, để cùng với chúng tôi hiệp thông, cầu nguyện cho phiên tòa được diễn ra công bằng. Khi đi xin quý vị bận áo trắng, hoặc đội mũ trắng.
Những quý vị không thể đến được, xin cũng tỏ ý hiệp thông bằng cách mặc áo trắng trong ngày xử án.

Quý vị trên cộng đồng mạng, xin hiệp thông cùng chúng tôi bằng cách chụp hình mặc áo trắng hay đội mũ trắng.

Xin cám ơn tất cả quý vị.

Các gia đình đồng ký tên:

– Trần Thị Liệu, mẹ của Nguyễn Văn Oai
– Hồ Thị Truyền, chị gái của Hồ Văn Oanh
– Đặng Xuân Hà, anh trai của Đặng Xuân Diệu
– Trần Khắc Hiển, anh trai của Trần Minh Nhật
– Hồ Đức Hiền, bố của Hồ Đức Hoà
– Nguyễn Thị Hoá, mẹ của Phêrô Nguyễn Đình Cương
– Đinh Thị Oanh, vợ của Phêrô Nguyễn Xuân Anh
– Thái Văn Hoà, anh trai Thái Văn Dung

Nguồn: Thanh Niên Công Giáo

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Tô Lâm trong buổi tiếp đón Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại phủ chủ tịch ở Hà Nội, ngày 20/06/2024. Ảnh: Reuters - Minh Hoang

Chủ tịch nước kiêm tổng bí thư, ông Tô Lâm nắm trọn quyền lực ở Việt Nam

Việc được bầu làm chủ tịch nước được coi là “bước đệm” cho chức vụ lãnh đạo đảng. Và ông không ngồi vào ghế chủ tịch nước nếu thực sự chưa bố trí được người thân cận thay ông làm bộ trưởng Công An. Loại hết mọi đối thủ, trong đó có hai chủ tịch nước, một chủ tịch Quốc Hội, để nắm giữ, dù tạm quyền, cả hai chức vụ cao nhất của Việt Nam – tổng bí thư và chủ tịch nước – là “một thắng lợi hoàn toàn” của ông Tô Lâm, theo giám đốc nghiên cứu Benoît de Tréglodé, Viện Nghiên cứu Chiến lược của Trường Quân sự Pháp (IRSEM).

Một người dùng điện thoại đọc tin trên báo Nhân Dân điện tử đưa tin ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời. Ảnh: Nhac Nguyen/AFP via Getty Images

Nguyễn Phú Trọng, sự nghiệp và di sản

Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời chiều 19 Tháng Bảy. “Cái quan định luận” (đóng nắp quan tài hãy bình luận) – dù ủng hộ ông hay không, đây là lúc nên nhìn lại di sản của người cầm đầu đảng và chính quyền Việt Nam suốt hai thập niên qua…

Ông Trọng chết, cái lò của ông có thể tắt lửa, nhưng chế độ công an trị mà ông khai mở vẫn còn đó, càng ngày càng lộng hành một cách quá quắt và cái di sản đó sẽ còn tác hại lâu dài…

Ông Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 1 tháng Hai, 2021. Ảnh: Reuters

Sau Nguyễn Phú Trọng sẽ là một chương bất định?

Trong chính trị, nhất là đối với một nền chính trị phức tạp như ở Việt Nam hiện nay, vào giai đoạn “hậu Nguyễn Phú Trọng” tới đây, thật khó mà vạch ra một ranh giới rõ ràng giữa ra đi và dừng lại, giữa kết thúc và khởi đầu.

Một trong những câu hỏi lớn mà giới quan sát gần đây đặt ra là, dù rừng khuya đã tắt, nhưng cái lò ‘nhân văn, nhân nghĩa, nhân tình’ của ông Trọng sắp tới có còn đượm mùi củi lửa nữa hay không? Đây là điểm bất định đầu tiên!

TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng. Ảnh: FB Việt Tân

Quan điểm của Việt Tân: Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng

Nguyễn Phú Trọng còn là nhân vật ngả theo Trung Quốc. Ông Trọng và hệ thống cầm quyền đã gây tác hại cho đất nước qua những hiệp định hợp tác bất bình đẳng giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc, qua việc phân định biên giới đất liền lẫn ngoài Biển Đông.

Kết thúc triều đại Nguyễn Phú Trọng bằng sự nắm quyền của Tô Lâm và phe nhóm công an là một đại họa mới. Đất nước và xã hội sẽ chìm đắm trong hệ thống công an trị. Người dân vốn dĩ đã mất tự do, nay sẽ còn bị kìm kẹp chặt chẽ hơn…