CĐCGVN Giáo Phận Dallas Thắp Nến Cầu Nguyện Cho Công Lý Và Hòa Bình

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Để hiệp thông với Giáo Hội Mẹ ở quê nhà trong cuộc đấu tranh cho Công Lýí và Hòa Bình, cách riêng với Tổng Giáo phận Hà Nội – vụ Tòa Khâm sứ và Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam – vụ Giáo xứ Thái Hà, đồng thời để hiệp một lòng một ý với tuyệt đại đa số hơn 80 triệu đồng bào cả nước đang khao khát Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền thật sự được mau chóng thể hiện trên quê hương Việt Nam, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam thuộc Giáo phận Dallas đã kính mời Quý vị lãnh đạo tinh thần các Tôn giáo bạn, Quý vị tu sĩ, Qúy Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, Quý Hội đoàn Công giáo tiến hành và toàn thể Quý đồng hương, đồng đạo tụ họp về Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, 2121 W. Apollo Rd, Garland, TX 75044 để cùng nhau THẮP NẾN CẦU NGUYỆN CHO CÔNG LÝ VÀ HÒA BÌNH ĐƯỢC TỎA SÁNG vào chiều tối hôm nay, Chúa nhật 05/10/2008.

JPEG - 137 kb

Thay mặt cho Ban Tổ chức buổi Thắp Nến Cầu Nguyện đêm nay là các Linh mục Giuse Nguyễn Văn Sơn, Đaị diện liên lạc Hội đồng Linh mục Việt Nam Giáo phận Dallas và Linh mục Phêrô Bùi Quang Tuấn, Dòng Chúa Cứu Thế, Chánh xứ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Garland.

Từ 6:30 chiều mọi người từ các xứ đạo VN trong vùng đổ về tập trung khá đông đủ. Người ta nhận thấy giới trẻ chiếm một số khá đông. Có những cặp vợ chồng trẻ: chồng dắt tay cháu nhỏ, vợ đẩy xe baby cũng tới tham dự đêm cầu nguyện. Các em thanh thiếu niên nam nữ trong đồng phục Thiếu nhi Thánh Thể bận rộn xếp ghế ngồi, phân phát nến và nước uống.

Đúng 7:00 buổi lễ Thắp Nến Cầu Nguyện bắt đầu. Người dẫn chương trình giới thiệu là Linh mục chánh xứ Bùi Quang Tuấn lên chào mừng quan khách và các Cộng đoàn giáo xứ về tham dự. Đặc biệt có sự tham dự của Bà Khúc Minh Thư và một số vị trong Ban Tổ Chức Ngày Hội Ngộ Cưụ tù nhân chính trị tại Dallas 2008 hồi cuối tuần vừa qua.

JPEG - 143.9 kb

Sau khi Linh mục chánh xứ chào mừng các thành phần tham dự, các linh mục tiến lên lễ đài thắp hương trước bàn thờ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Tiếp nối là những lời kinh tiếng hát sốt sắng vang lên một góc trời. Van xin Trời Cao thương dân Việt mãi còn thống khổ đọa đầy trong gông cùm Công Sản vô thần. Thiết tha khẩn cầu cùng Mẹ Maria ‘Mẹ ơi! Đoái thương xem nước Viện Nam…Mẹ hãy giơ tay ban phúc bình an. Nước Việt Nam qua phút nguy nan’. Con người dầu khô khan đến đâu khi tới đây nghe kinh nghe hát cũng phải mềm lòng, bùi ngùi xúc động. Từ nơi xa xôi vạn dặm, những tấm lòng người con dân nước Việt xa xứ vẫn nhớ về quê nhà yêu dấu, vẫn vui cái vui ở quê nhà vẫn lo cái lo ở quê nhà. Nguyện cho Công Lý là căn bản của Hòa Bình chân thật mau tỏa sáng nơi quê nhà, đem lại hạnh phúc, tự do chân chính lâu dài cho mọi người.

JPEG - 139 kb

Chúng con xin kính gửi tấm lòng trọng kính, thán phục và biết ơn về Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt, về Cha phụ trách Vũ Khởi Phụng cùng toàn thể các đấng các bậc và cộng đoàn dân Chúa đang gặp cơn bách hại tại Hà Nội.

Xin Các Thánh Tử Đạo Việt Nam phù hộ cho Giáo Hội Việt Nam luôn trung tín vững bền trong ơn nghĩa Chúa.

‘Chúa là Mục Tử, Người dẫn lối chỉ đường cho con đi. Đi trong tay Chúa, nào con thiếu chi, con sợ chi?…”

Trần Vinh

Thông Tấn Xã Công Giáo Việt Nam

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ông Tô Lâm - người có tham vọng chiếm chiếc ghế quyền lực nhất của đảng CSVN, tổng bí thư. Ảnh minh họa: Nhac Nguyen/AFP via Getty Images

Đốt lò: Chống tham nhũng hay thanh trừng nội bộ?

Qua những vụ thay bậc đổi ngôi ngoạn mục trên thượng tầng chính trị Ba Đình gần đây ai cũng thấy công cuộc “đốt lò” của ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, đã biến thành một cuộc thanh trừng nội bộ, tranh chức tranh quyền, xa rời mục tiêu chống tham nhũng mà ông ta đặt ra ban đầu.

Sư Minh Tuệ được người dân vây quanh. Ảnh: screenshot trang 4K Watching

Đoàn theo Sư Minh Tuệ còn được tự do bao lâu?

Ông Thành Đỗ từ Pháp cũng đồng ý với nhận định này, ông cho rằng dường như Nhà nước muốn sử dụng sự kiện này để khỏa lấp những sự kiện ở thượng tầng của đảng và Nhà nước đang rối ren, nội bộ đấu đá nhau trước bàn dân thiên hạ.

“Việc người dân hướng hết tầm nhìn của họ vào hiện tượng sư Minh Tuệ làm cho Nhà nước giải tỏa được áp lực về cái nhìn của người dân đối với bộ máy đảng và Nhà nước.

Chính vì lý do đó có vẻ như họ cũng có một phần nào đó lợi dụng sự kiện này để đánh lạc hướng dư luận,” nhà nghiên cứu Phật giáo khẳng định.

Ảnh: FB Manh Dang

Sư Minh Tuệ, thách thức an ninh mới đối với chế độ

Theo sách lược an ninh của chế độ, một cá nhân hoặc tổ chức có khả năng tập hợp, hiệu triệu, điều khiển quần chúng, có tầm ảnh hưởng lớn trong xã hội đều là sự thách thức, là mối đe dọa tiềm ẩn đối với an ninh chế độ cho dù cá nhân hoặc tổ chức ấy không có hoạt động gì liên quan đến chính trị.

Biện pháp được đặt ra để giải quyết luôn luôn là phải bóp nghẹt mọi mối đe dọa ấy từ trong trứng nước.

Vì cái gì…?

Nhìn cái mặt ông chủ tịch (áo trắng) rất hách dịch, thể hiện kiểu bản chất “đại ca,” xã hội đen. Cái cơ chế đảng cử, dân không được tự do ứng cử, bầu cử cứ đẻ ra các loại quan chức kiểu đó thôi.

Nếu có tự do ứng cử, bầu cử, liệu rằng nhiệm kỳ sau có người dân nào bầu cho ông này?