Thỉnh nguyện thư gửi LHQ yêu cầu phóng thích các nhà hoạt động thuộc Hội Anh Em Dân Chủ

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Hơn 350 người đã ký vào một thỉnh nguyện thư đăng trên trang mạng Change.org, yêu cầu Liên Hiệp Quốc và các tổ chức nhân quyền quốc tế can thiệp để đòi tự do cho các nhà hoạt động thuộc Hội Anh Em Dân Chủ vừa bị nhà cầm quyền CSVN tuyên những bản án tù dài hạn.

Thỉnh nguyện thư đề gửi cho 10 tổ chức, bao gồm: Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, Tổng Hội Liên Nghị Viện ở Geneva, Human Rights Watch, Ân Xá Quốc Tế, Quốc Hội Hoa Kỳ, Nghị Viện Liên Âu, Tổ Chức Thương Mại Thế Giới, Ủy Ban Nhân Quyền Của Các Học Viện Quốc Gia, và Freedom Now. Thỉnh nguyện thư phản đối ĐCSVN và nhà cầm quyền tùy tiện bắt giữ các công dân vô tội, và vi phạm Công Ước Chống Tra Tấn Liên Hiệp Quốc UNCAT mà Việt Nam đã ký kết ngày 7 tháng 11 năm 2013.

Trong hai tuần đầu của tháng Tư năm 2018, CSVN đã tuyên những bản án tù nặng cho 10 thành viên của Hội Anh Em Dân Chủ. Một trong những người này là ông Nguyễn Văn Đài, một luật sư, bị tuyên án 15 năm tù và 5 năm quản chế. Thỉnh nguyện thư tuyên bố rằng, Hội Anh Em Dân Chủ có những hoạt động phù hợp với quyền của người dân như được đề ra trong Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và Công Ước Quốc Tế Về Các Quyền Dân Sự Và Chính Trị.

Thỉnh nguyện thư xác định những bản án đối với 10 thành viên Hội Anh Em Dân Chủ là quá khắc nghiệt. Những người ký thỉnh nguyện thư mạnh mẽ lên án việc bắt giữ thô bạo những nhà hoạt động ôn hòa đấu tranh cho dân chủ và tự do ở Việt Nam.

Để tham gia ký vào thỉnh nguyện thư, xin vào trang mạng https://chn.ge/2vw224b

Huy Lam / SBTN

Nguồn: SBTN

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ông Lê Đình Lượng: "Việc của tôi sẽ do lịch sử phán xét. Tôi sẽ vui khi phải ở lao tù nếu dân tộc này được lớn mạnh trong tự do dân chủ”. (Lời nói sau cùng trước khi tòa nghị án), Ảnh: Internet

Trong họa có phúc

Cháu học lịch sử cách mạng thì rõ, rất nhiều tù nhân chính trị về sau thành những người lãnh đạo phong trào xã hội đầy trí tuệ và bản lĩnh. Người có chí khí sẽ biến nhà tù thành trường học để tu tâm, dưỡng chí, nung nấu những khát vọng, ước mong… Đó là nỗi khổ hạnh của cá nhân nhưng lại là phúc cho dân tộc.

Chứ cái đám “hồng phúc” cậu ấm, cô chiêu kia, chỉ có ăn và phá, biết gì yêu nước thương dân!…

“Đồng chí” Nguyễn Phú Trọng vừa là người khởi xướng, vừa giữ vai trò tiên phong trong chỉnh đốn đảng đã hơn một thập niên. Trong hơn một thập niên chỉ đạo – sắp đặt mọi thứ, đặc biệt là nhân sự, kết quả chống tham nhũng là gì ngoài hậu quả tham nhũng càng ngày càng trầm trọng? Ảnh: Reuters

Ông Nguyễn Phú Trọng và ‘trách nhiệm chính trị’

Ông [Trọng] đã tự mở chiếc “Pandora Box” ra và nay thì nhân dân đã thấy thật sự bộ máy của nhà nước do đảng Cộng sản lãnh đạo là một tập hợp của những ổ tham nhũng lớn với sự băng hoại từ cấp cao nhất đến cấp thấp nhất. Trùm cuối được nhiều người xác định chính là thể chế và không bao giờ đập được chuột mà không vỡ bình vì chính cái bình đó là môi trường sinh ra chuột.

Lời kêu gọi tham dự biểu tình UPR 2024 diễn ra vào ngày 7/5 trước trụ sở Liên Hiệp Quốc

Ngày 7 tháng 5 này, nhà nước CSVN sẽ bị kiểm điểm trước Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (United Nations Human Rights Council – UNHRC) về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam. Đây là dịp để chúng ta chỉ rõ sự gian trá của CSVN trước diễn đàn quốc tế.

Chúng tôi kêu gọi đồng bào tham dự buổi biểu tình diễn ra ngày 7/5/2024, trước Trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Genève, Thụy Sĩ, nhằm lên án những vi phạm nhân quyền của đảng Cộng Sản Việt Nam.