Kỷ niệm ngày sinh lần thứ 58 của Nguyễn Thúy Hạnh

Khuôn mặt rạng ngời Thúy Hạnh đón mẹ TNLT Vũ Mộng Phong trước ga Hà Nội! Ảnh: FB Dũng Trương
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Một câu chuyện kể về tấm lòng thương người vô bờ bến của Nguyễn Thúy Hạnh, người tạo ra quỹ 50K chỉ dùng để hỗ trợ tù nhân lương tâm và gia đình của họ. Hiện chị đang ở trong lao tù sau khi bị bắt vào ngày 7 Tháng Tư, 2021 với cáo buộc “làm, tàng trữ, hoặc tuyên truyền” thông tin chống nhà nước.

***

Tôi xin kể một mẩu chuyện của Thúy Hạnh đối với gia đình TNLT Vũ Mộng Phong.

Một hôm Hạnh điện thoại cho tôi “Anh ơi chiều nay anh có bận không? Em cùng anh ra ga đón mẹ Phong từ Bình Thuận ra thăm Phong tại trại Nam Hà?”

Tôi trả lời “Anh đi được.”

Đúng 4 giờ chiều, tôi và Hạnh có mặt tại ga Hàng Cỏ, khoảng 15 phút sau tầu vào ga, khi đợi hành khách ra khỏi ga gần hết Hạnh điện thoại hỏi “Chị ơi chị đứng ở đâu em đang đứng trước cửa ra đây này?” Bỗng nhiên có một người phụ nữ khoảng gần 70 tuổi đang nghe điện thoại, đứng cách Hạnh khoảng 3 mét trả lời “Tôi đang đứng tại cửa ga đây này.” Hạnh mừng quá tiến lại hỏi:

– Chị có phải là mẹ của Phong không?

– Đúng rồi vậy em có phải là Hạnh không?

Hạnh mừng quá tíu tít hẳn lên và ôm chầm lấy chị:

– Em đây này.

Hạnh quay sang nói với tôi:

– Anh có biết không năm nay chị gần 70 tuổi sống lam lũ với đồng ruộng chưa bao giờ bước ra khỏi “ lũy tre làng” anh ạ, vì vậy em phải thuyết phục chị và hướng dẫn chị mua vé lên tàu đi thăm con. Bây giờ đưa chị về nhà em nghỉ ngơi, sáng mai anh em mình thuê xe tắc xi đưa chị về Hà Nam để thăm nuôi con.

Sáng sớm ngày hôm sau anh em tôi cùng mẹ Phong đến trại Nam Hà. Khi chị xuất trình giấy thăm nuôi, cán bộ đưa chị vào phía trong trại để gặp con, bên ngoài Hạnh rất sốt ruột nói với tôi:

– Không biết họ có cho chị gặp con không, em lo quá anh ạ.

Sau đó Hạnh điện thoại hỏi:

– Chị ơi có gặp được Phong không?
Chị trả lời có được gặp. Hạnh quay sang tôi reo lên:

– Anh ơi, chị được gặp Phong rồi em vui quá anh ạ. Anh có biết không, hiện nay em bận rất nhiều việc nhưng em vẫn cố dành thời gian để giúp chị thật chu đáo, mong ước sao để cho chị được mãn nguyện. Tình mẫu tử thiêng liêng lắm anh ạ, phải nói chuyến đi này anh em mình không uổng công.

Khoảng 1 tiếng sau chị ra vui mừng kể cho chúng tôi chuyện gặp con. Khi Phong ra gặp nói với chị rằng:

– Mẹ ơi con không ngờ mẹ đi thăm con, bởi vì con nghĩ nhà mình nghèo không bao giờ có tiền triệu. Không những vậy từ trước đến nay mẹ có đi xa bao giờ đâu, khi quản giáo gọi con ra gặp gia đình con không tin nổi tai mình nữa, con không bao giờ hy vọng mẹ đi thăm con. Tiền mẹ lấy ở đâu ra hả mẹ?

Chị nói với nó:

– Đi thăm được con là do cô Thúy Hạnh ở Hà Nội hỗ trợ tiền thăm con và tiền tàu xe cho mẹ, chiều hôm qua khi mẹ về đến Hà Nội, cô đưa mẹ về nhà cô ăn nghỉ sáng hôm nay cô và chú Dũng thuê xe tắc xi đưa mẹ đến trại để gặp con, hiện nay cô chú đang đứng ở ngoài đợi mẹ.

Cháu cũng rất xúc động gửi lời cám ơn cô chú.

Về đến Hà Nội sáng hôm sau Hạnh đưa chị đi chơi phố và thưởng thức các món đặc sản tại Hà Nội. Sang ngày hôm sau Hạnh đưa chị ra ga mua vé tàu về nhà.

Qua câu chuyện nêu trên cho ta thấy tấm lòng của Hạnh đối với các gia đình TNLT khi gặp những hoàn cảnh khó khăn khi thăm nuôi, đấy cũng chỉ là một trường hợp cụ thể và còn nhiều trường hợp khác nhau không thể kể ra hết được. Mỗi khi Hạnh giúp được những người nghèo khổ bằng tiền bạc và công sức của Hạnh, Hạnh tỏ ra rất vui và hạnh phúc hơn bao giờ hết miễn sao họ được an ủi, ấm lòng và được những điều mình không thể có được. Tôi tin chắc những nghĩa cử của Hạnh đối với các gia đình TNLT sẽ in sâu vào trong tâm khảm của họ.

Hôm nay là ngày sinh nhật của em, chắc em ở trong chốn lao tù cũng cảm nhận được lời chúc mừng của các anh chị em trong và ngoài nước, các gia đình TNLT, các bà con dân oan ở mọi vùng miền khác nhau, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ 50k, các hội đoàn tôn giáo khác nhau.

Cầu mong đèn Trời soi xét nâng đỡ, che chở em trong chốn lao tù và sớm được trả tự do vô điều kiện.

NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨU NẠN QUẢNG ĐẠI LINH CẢM BẠCH Y QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT

Nguồn: FB Dũng Trương

XEM THÊM:

 

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Hình ảnh nhà sư Thích Minh Tuệ trên một trang mạng xã hội. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

Thật và giả từ bước chân thầy Minh Tuệ

Hình ảnh một hành giả mặc áo vá, đầu trần chân đất đi từ Nam ra Bắc thực hành phép tu hạnh đầu đà của Phật Giáo đang gây một trận động đất trong dư luận Việt Nam. Hội đồng Trị sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam ngay lập tức phát ra thông báo khẳng định “người được mạng xã hội gọi là ‘Sư Thích Minh Tuệ’ không phải là tu sĩ Phật Giáo.” Oái oăm thay, lời khẳng định chắc như đinh đóng cột của các vị chức sắc Phật Giáo quốc doanh lại góp phần phơi trần cái bản lai diện mục giả hiệu của chính họ.

Hội nghị Thượng đỉnh về Nhân quyền và Dân chủ dược tổ chức tại Geneva, Thụy Sĩ hôm 15/5/2024

Hội nghị Thượng đỉnh Geneva về Nhân quyền và Dân chủ kỳ thứ 16

Ngày 15/5/2024, tại Geneva, Thụy Sĩ đã diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh về Nhân quyền và Dân chủ kỳ thứ 16 (The 16th Annual Geneva Summit for Human Rights and Democracy).

Mục đích của Hội nghị Thượng đỉnh về Nhân quyền và Dân chủ là đề cập đến tình trạng nhân quyền và đặc biệt là để hướng cộng đồng thế giới quan tâm đến một số trường hợp cần phải có sự can thiệp nhanh chóng để giảm đi những khổ nạn có thể xảy đến với các nạn nhân.

Hội nghị thượng đỉnh Geneva được tài trợ bởi một liên minh gồm 25 tổ chức phi chính phủ về nhân quyền từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Đảng Việt Tân.

Từ trái sang phải: Trương Thị Mai - người vừa bị "cho thôi giữ các chức vụ," Nguyễn Xuân Phúc, Trương Hòa Bình và Đinh Thế Huynh. Ảnh chụp ngày 20/07/2016. Ảnh: AP - Hau Dinh

Việt Nam: Thêm một ủy viên Bộ Chính trị phải từ chức

Hôm qua, 16/05/2024, Bộ Chính trị đảng Cộng Sản Việt Nam đã bầu bổ sung 4 ủy viên sau khi một ủy viên khác là bà Trương Thị Mai phải từ chức và nghỉ việc.

Giữ chức thường trực Ban Bí thư và trưởng Ban Tổ chức Trung ương từ năm 2023, bà Trương Thị Mai như vậy là ủy viên thứ 3 trong Bộ Chính trị phải từ chức chỉ trong vòng hai tháng, sau Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trong tháng Ba và Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ trong tháng Tư.

Bà Trường Thị Mai vừa được cho thôi chức Thường trực Ban Bí thư, uỷ viên Bộ Chính trị đảng Cộng sản Việt Nam hôm 16/5/2024. Ảnh: RFA

Đại tướng Lương Cường thay bà Trương Thị Mai làm thường trực Ban Bí thư

Đại tướng Lương Cường – Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, được Bộ Chính trị đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày 16/5 chính thức phân công thay cho bà Trương Thị Mai làm thường trực Ban Bí thư. 

Tại Hội nghị TƯ 9, Đại tướng Lương Cường ngồi ghế chủ tọa cùng với TBT Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Phạm Minh Chính. Đây là điều gây chú ý vì tại Hội nghị Trung ương 8 khai mạc hồi tháng 10/2023 có đến năm người, gồm: bà Trương Thị Mai, Võ Văn Thưởng, Nguyễn Phú Trọng, Phạm Minh Chính và Vương Đình Huệ.