Chủ Tịch Đảng Việt Tân nói chuyện tại thành phố Houston, Texas

Chủ Tịch Đảng Việt Tân, ông Lý Thái Hùng nói chuyện về tình hình đấu tranh cho tự do, dân chủ tại Houston, Texas hôm 20/11/2022. Ảnh: Việt Tân Houston
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Nhân dịp đón Lễ Tạ Ơn năm 2022, Đảng Bộ Houston đã cùng với Câu Lạc Bộ Thân Hữu Việt Tân tổ chức buổi họp mặt thân mật dưới hình thức là buổi văn nghệ với chủ đề “Cảm Ơn Người – Cảm Ơn Đời” từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều ngày 20 tháng 11, 2022 tại một thính đường của Little Sài Gòn Plaza, thành phố Houston, Texas.

Chương trình bắt đầu với phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam và Hoa Kỳ do Ban Hợp Ca Anh Thư Thiện Nguyện hợp xướng, và một phút tưởng niệm Tiền nhân Anh Hùng, các Chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh vì lý tưởng Tự Do cho Dân Tộc. Kế đến, bà Võ Tuyết Hồng, đại diện Đảng Bộ Việt Tân và Câu Lạc Bộ Thân Hữu Việt Tân tại thành phố Houston, đã ngỏ lời chào mừng và cảm tạ quý vị thân hào nhân sĩ, đại diện Cộng Đồng, cơ quan truyền thông cũng như bà con thân hữu đã đến tham dự và nhất là luôn luôn tích cực hỗ trợ những buổi sinh hoạt gây quỹ yểm trợ công tác đấu tranh tại quốc nội.

Với giọng nói trầm ấm và khả năng điêu luyện, MC Trần Đức Hậu đã điều hợp buổi sinh hoạt thật sống động với 2 nội dung: Phần đầu là bài nói chuyện của ông Lý Thái Hùng, Chủ Tịch Đảng Việt Tân về tình hình đấu tranh và phần hai là chương trình văn nghệ do các ca sĩ địa phương trình bày.

Mở đầu phần nói chuyện, ông Lý Thái Hùng cho biết năm nay – 2022, đánh dấu 40 năm thành lập của đảng Việt Tân (1982-2022) và 35 năm ngày hy sinh của vị chủ tịch sáng lập Việt Tân – Tướng Hoàng Cơ Minh,  tại Nam Lào (1987-2022). Ông đã bày tỏ lòng tri ân trước những tấm lòng và sự hỗ trợ tích cực, kiên trì của đồng bào thân hữu khắp nơi trong suốt 40 năm trường kỳ tranh đấu.

“Sự hiện diện đông đảo của quý vị thân hữu và đại diện các đoàn thể, đảng phái, cơ quan truyền thông có mặt tham dự buổi sinh hoạt ý nghĩa hôm nay là một minh chứng cụ thể,” ông nói.

Một tổ chức đấu tranh mà người lãnh đạo cao cấp đã hy sinh trong lúc còn phôi thai, chắc chắn là khó trụ lâu dài và dần dần sẽ bị soi mòn và tan rã. Nhưng đảng Việt Tân đã vượt qua khúc quanh nguy hiểm này, tồn tại và bám trụ hoạt động ở trong và ngoài nước, trở thành một lực lượng khiến cho CSVN e ngại. “Điều này,” theo ông Lý Thái Hùng, “không chỉ nhờ vào sự đoàn kết, hy sinh gắn bó của nhiều thế hệ đảng viên Việt Tân, mà còn là nhờ vào sự bảo bọc, hỗ trợ tích cực của các thân hữu, đồng bào, giúp cho đảng Việt Tân tồn tại đến ngày nay.”

Chia sẻ về viễn cảnh của công cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ tại Việt Nam, ông Lý Thái Hùng nói: “Một số người tỏ ra bi quan về tình hình vì nhìn thấy CSVN đang đu dây giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc để thủ lợi; trong khi đàn áp khốc liệt phong trào dân chủ, mà sự can thiệp của thế giới thì lại quá yếu ớt. Nhìn trên hiện tượng, quả thật là CSVN đang hưởng ba thuận lợi: Một là được cả Hoa Kỳ lẫn Trung Quốc ve vãn vì nhờ địa chiến lược đặc biệt trong bối cảnh xung đột Mỹ – Trung; Hai là nền kinh tế phát triển nhờ vào đầu tư ngoại quốc do sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu ra khỏi Trung Quốc; Ba là lợi dụng sự bận tâm của thế giới đang phải đối phó với các khủng hoảng toàn cầu, gia tăng đàn áp thô bạo những tiếng nói đối kháng.”

Nhưng ông cũng cho rằng: “Những thuận lợi mà CSVN đang có rất mong manh vì dựa vào sức người, trong khi bản chất độc tài và sự yếu kém của nền kinh tế do nạn tham nhũng hết thuốc chữa hiện đang hoành hảnh, sẽ chỉ tạo thêm sự căm phẫn của người dân. Tình trạng tê liệt bộ máy y tế sau vụ Việt Á, hàng trăm ngàn giáo chức bỏ dạy hàng loạt không chỉ vì đồng lương rẻ mạt, mà còn bị những áp suất lớn từ xã hội, công viên chức bỏ công sở đi làm áp phe kiếm sống… đã cho thấy những bất mãn đang biến thành các đợt sóng ngầm. Đặc biệt, hình ảnh người dân sắp hàng chờ đổ xăng hay tụ họp trước một số ngân hàng đòi rút tiền tiết kiệm… đã báo hiệu sự bấp bênh của xã hội Việt Nam.”

Kết thúc bài nói chuyện, Chủ Tịch Đảng Việt Tân Lý Thái Hùng đã kêu gọi mọi người “giữ vững niềm tin vào chính nghĩa dân tộc và kiên trì tranh đấu.”

“Lịch sử Việt Nam và thế giới đã cho thấy sự đột biến trong xã hội là hệ quả không thể tránh được của một chuỗi những biến cố bùng phát trùng hợp vào một thời điểm. Khung thời gian vài năm tới sẽ là thời điểm xung yếu khi trật tự thế giới đương thời thay đổi và chắc chắn sẽ khiến tình hình Việt Nam phải xoay chuyển, và quan trọng là phong trào dân chủ lúc đó sẽ phải ở tư thế sẵn sàng và chủ động.”

Quang cảnh buổi sinh hoạt văn nghệ chủ đề “Cảm ơn Người - Cảm ơn Đời” hôm 20/11/2022 tại Houston, Texas
Quang cảnh buổi sinh hoạt văn nghệ chủ đề “Cảm ơn Người – Cảm ơn Đời” hôm 20/11/2022 tại Houston, Texas

 

Sau phần nói chuyện của ông Lý Thái Hùng, buổi văn nghệ với chủ đề “Cảm Ơn Người – Cảm Ơn Đời” đã thu hút mọi người tham dự, kéo dài liên tục gần 90 phút qua các tiết mục trình diễn của Ban Hợp Ca Anh Thư Thiện Nguyện, Vũ Đoàn Hương Nam, ca nhạc sĩ Hoàng Tường và các ca sĩ Kevin, Ngọc Quyên, Kim Phượng, Quốc Vinh, Thiên Nga, Sơn Hà cũng như giọng ngâm thơ Nguyễn Văn Hạnh với sáo trúc Phạm Thường.

Buổi sinh hoạt và bữa cơm trưa thân mật đã chấm dứt vào lúc 3 giờ chiều cùng ngày.

Phạm Tố Thư ghi nhanh từ Houston

Bài nói chuyện của Chủ Tịch Đảng Việt Tân Lý Thái Hùng:

Video: Youtube Việt Tân

 

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Giới thạo tin cho rằng “lò” có thể sẽ đốt cả bà Trương Thị Mai (phải), thường trực Ban Bí thư kiêm trưởng Ban Tổ chức Trung ương đảng. Ảnh minh họa: Hoang Dinh Nam/ AFP via Getty Images

Vỡ bình, đất nước sẽ ra sao?

Công cuộc đốt lò của ông Nguyễn Phú Trọng cho đến nay, chẳng những đã thất bại, đã không trị được cội rễ của tham nhũng mà còn vượt ra ngoài tầm kiểm soát của ông ta. Rải rác đã có lời đồn đoán phen này không chừng chủ lò lại biến thành củi vì “trách nhiệm chính trị của người đứng đầu” khi hàng loạt đảng viên cao cấp – đảm nhiệm từ chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội, phó thủ tướng, bộ trưởng, bí thư, chủ tịch tỉnh đến tướng tá quân đội và công an – bị cách chức, bị tống giam đến mức “đã đủ nhân sự lập một chính phủ trong tù!”

Báo cáo viên đặc biệt của LHQ về tình trạng của người bảo vệ nhân quyền. Ảnh: Srdefenders

Báo cáo viên đặc biệt LHQ: Hà Nội cần chấm dứt đàn áp nhân quyền một cách có hệ thống

Hà Nội cần chấm dứt việc đàn áp một cách có hệ thống và sử dụng các điều luật bị cho “nguỵ tạo” để bắt giam các nhà hoạt đông bảo vệ nhân quyền.

Đây là khuyến nghị của một số các tổ chức nhân quyền quốc tế cùng với quan chức Liên Hiệp Quốc và dân biểu Thuỵ Sỹ lên tiếng nhân dịp Việt Nam tham dự phiên Kiểm điểm định kỳ phổ quát (UPR) vào ngày 7/5/2024.

UPR 2024 – 5 năm nhìn lại tình hình nhân quyền tại Việt Nam

Universal Periodic Review, được gọi tắt là UPR, tức Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát là một cơ chế của Hội đồng Nhân quyền LHQ (UNHCR), được thiết lập từ năm 2006, nhằm cải thiện tình hình nhân quyền ở mỗi quốc gia thành viên của Liên Hiệp Quốc. Để đạt được mục đích này, Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát thực hiện việc kiểm tra, đánh giá hồ sơ nhân quyền của mỗi quốc gia, và đưa ra khuyến nghị cho các vi phạm nhân quyền ở bất cứ nơi nào chúng xảy ra.

Vào ngày 7/5/2024 tới đây, tình hình nhân quyền Việt Nam được kiểm điểm trước Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc tại phiên Kiểm điểm Định kỳ Phổ quát, chu kỳ thứ tư.