Lễ tưởng niệm Anh Hùng Đông Tiến lần thứ 36 (1987-2023) tại Perth, Tây Úc

Lễ tưởng niệm Anh Hùng Đông Tiến lần thứ 36 (1987-2023) tại Perth, do Đảng bộ Việt Tân Tây Úc tổ chức hôm 27/8/2023. Ảnh: Đảng bộ Việt Tân Tây Úc
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Đã 36 năm trôi qua, năm nay hình ảnh sự hy sinh của Anh Hùng Đông Tiến lại hiện về trong tâm trí của những người dân Việt, con cháu dòng máu Lạc Hồng sống khắp năm châu.

Lễ tưởng niệm Anh Hùng Đông Tiến năm nay tại tiểu bang Tây Úc, được tổ chức vào lúc 3:30 chiều ngày 27/8/2023 tại Girrawheen Koondoola Senior Citizens Centre, Perth trong thời tiết nắng ấm rất đẹp.

Thành phần tham dự với hơn 100 người, gồm có Ban chấp hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Tây Úc , hầu hết Đại diện các Hội đoàn, Tổ chức cùng thành viên và quý đồng hương, trong một bầu không khí trang trọng nhưng không kém phần ấm cúng và thân tình.

 

Bắt đầu nghi lễ: Chào Quốc Kỳ và một phút mặc niệm rất trang nghiêm, rồi đến phần đọc điếu văn do ông Trần Cao Hoài, Đại diện Đảng bộ Việt Tân dâng lên các Anh Hùng Đông Tiến. Sau đó, Đại diện Ban chấp hành Cộng Đồng và các Hội đoàn, Đoàn thể lên thắp hương. Trong giây phút này thấy ai ai cũng thành kính dâng cả hương lòng.

Tiếp theo là phần phát biểu của Đại diện Việt Tân với lời cám ơn quan khách, tường trình tóm tắt về sự hoạt động của Việt Tân từ những ngày đầu thành lập cho đến ngày hôm nay. Đồng thời nhấn mạnh đến chiến dịch “Hoàng Sa 50 năm” và đồng bào đã hưởng ứng tận tình qua lời kêu gọi “Đồng bào ơi: Không Đòi, Ai Trả Núi Sông Ta!”

Đại diện đảng bộ Việt Tân Tây Úc tường trình tóm tắt về sự hoạt động của Việt Tân từ những ngày đầu thành lập cho đến ngày hôm nay.
Đại diện đảng bộ Việt Tân Tây Úc tường trình tóm tắt về sự hoạt động của Việt Tân từ những ngày đầu thành lập cho đến ngày hôm nay.

Sau đó, Ban tổ chức đã gửi đến đồng bào xem những thước phim ghi lại những sự kiện Việt Tân được thành lập như thế nào, sự sinh hoạt và hoạt động của các Kháng chiến quân tiên phong trong chiến khu ra sao, giữa rừng già Hạ Lào. Dù năm nào cũng được chiếu nhưng tất cả hội trường vẫn lặng yên xem. Cuối cùng là một bữa tiệc trà tâm tình thân mật. Và buổi lễ đã chấm dứt vào lúc 6 giờ 15 tối cùng ngày.

Qua buổi lễ năm nay, chúng tôi nhận thấy lòng tôn kính của đồng bào đến tham dự càng cao hơn. Tuy Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh cùng các Chiến hữu Tiên phong đã hy sinh, nhưng từ sự hy sinh đó đã khai mở con đường đấu tranh để canh tân đất nước vô tận.

Trên con đường đấu tranh này, những ai tham gia đều là sự dấn thân, sự hy sinh và đấy cũng là lý tưởng là niềm hạnh phúc của từng người và của mọi tổ chức.

Theo cơ chế của nền chính trị và xã hội Việt Nam hiện nay, qua các kênh truyền thông, nhận thấy các ngành do đảng Cộng Sản trực tiếp lãnh đạo quan chức có quyền thế sao mà ô uế như vậy. Hỏi: từng con người Việt Nam có nên quan tâm hay không? Và có cần phải đấu tranh hay không?

Nghĩ đến đây lại nhớ về mấy câu thơ của cụ Phan Bội Châu, một danh sĩ, một nhà cách mạng chống Pháp cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, sao mà thấm thía:


Sống tưởng công danh không tưởng nước,
Sống lo phú quý chẳng lo đời.
Sống mà như thế đừng nên sống!
Sống tủi làm chi đứng chật trời?

Quốc Bảo tường trình từ Tây Úc

XEM THÊM:

 

 

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ảnh minh họa: VNTB

Đừng vội mừng khi Chính phủ lại tăng lương dồn dập

Tăng lương cơ bản chỉ dành cho công nhân viên nhà nước và sẽ đem đến niềm vui cho một nửa đồng bào cả nước nhưng cũng [sẽ] làm cho một nửa đồng bào cả nước trong khu vực tư nhân và lao động tự do méo mặt. Lương tăng nhưng lạm phát cũng sẽ không đứng im hay chỉ trong tầm mục tiêu.

Vietnam Airline "cân nhắc" việc mua máy bay C919 Trung Quốc. Ảnh chụp trang nguoiquansat.vn

Tính mạng người dân Việt Nam không phải thứ để đem ra gỡ khó cho Vietnam Airlines

Theo thông tin từ nguoiquansat.vn đưa tin, do thiếu máy bay nghiêm trọng, Vietnam Airlines cân nhắc mua tàu bay từ Trung Quốc. Cụ thể ở đây là máy bay thân hẹp 919 mà Trung Quốc vừa ra mắt.

Theo tôi được biết, hiện C919 của Trung Quốc chưa được EU và Mỹ cũng như các quốc gia phát triển cấp phép bay và cấp chứng nhận an toàn hàng không. Theo các chuyên gia, có thể mất ít nhất vài năm nữa. Vậy nếu Vietnam Airlines mua thì chỉ bay nội địa sao? Và liệu tính mạng của người dân Việt Nam có được đảm bảo an toàn, hay chỉ đáng giá giải quyết khó khăn cho Vietnam Airlines.

Tình trạng đáng báo động, cán bộ nhà nước ngày càng giàu có, sống xa hoa bất thường so với mức lương nhận lãnh. Ảnh minh họa: FB Manh Dang

Có cần quan tâm đến thời cuộc hay không?

– Nếu bạn vẫn ung dung trả 100.000 đồng để mua xăng dù vẫn biết trong đấy chỉ có 45.000 đồng là giá xăng, nhưng có đến 55.000 đồng là thuế phí các loại, chưa kể đến yếu tố chúng ta là một quốc gia xuất khẩu dầu hỏa,

– Nếu bạn chấp nhận như lẽ đương nhiên khi con cái bạn rời ghế nhà trường mà không thể kiếm được việc làm, hoặc đi làm nhưng không thích ứng được với công việc vì sự đào tạo kém cỏi của hệ thống giáo dục,

-…

Ảnh minh họa: Foreign Affairs

Những bài học lịch sử về Nga của Tập Cận Bình

Là con trai của một người có liên quan nhiều đến quan hệ giữa đất nước mình với Moscow, Tập Cận Bình hiểu rõ lịch sử. Lịch sử đã dạy cho ông bài học về những nguy hiểm của việc vội vàng liên kết lẫn việc thù địch toàn diện. Giờ đây, Tập muốn được hưởng lợi từ chiếc bánh – tiến đủ gần đến Nga để gây rắc rối cho phương Tây, nhưng không quá gần đến mức buộc Trung Quốc phải phân tách hoàn toàn.