Các buổi Lễ tưởng niệm Anh Hùng Đông Tiến tại Úc Châu

Mặc Thủy

Trong tuần lễ từ 21/8/2016 đến 28/8/2016, sinh hoạt tưởng niệm Cố Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh và các Anh Hùng Đông Tiến của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam đã được các cơ sở đảng Việt Tân, thân hữu và đồng hương đồng loạt tổ chức trên toàn các tiểu bang ở Úc châu.

Tại những buổi lễ tưởng niệm chính thức ở các thành phố lớn như Sydney, Melbourne, Brisbane, Perth… có rất nhiều thân hữu, đồng hương của cộng đồng người Việt tự do tại các tiểu bang cùng nhau đến tham dự và thành kính dâng hương tưởng nhớ lòng yêu nước, sự dũng cảm hy sinh quên mình của những người Anh hùng.

Mọi người đã cùng nhau ôn lại và chia sẻ các kỷ niệm, hình ảnh, kỷ vật… về những người con đất Việt đã anh dũng hy sinh trên đất Thái Lan, Lào, Cam Bốt và ngay chính Việt Nam, trong công cuộc đấu tranh giải phóng Đất Mẹ Việt Nam từ năm 1982 đến 1991.

Trong các buổi lễ, đại diện cơ sở đảng Việt Tân cũng cung cấp cho mọi người những thông tin cập nhật về thực trạng rối ren đang xảy ra hằng ngày tại quốc nội Việt Nam, và đặc biệt là tình hình đấu tranh dân chủ đang diễn ra sôi sục cả trong và ngoài nước.

Các buổi lễ tưởng niệm đều kết thúc trong tinh thần gắn kết chặt hơn nữa sự nhiệt tình hỗ trợ đấu tranh của đồng hương, thân hữu với hoạt động đấu tranh dân chủ, cùng cảm xúc dâng tràn hy vọng ngày Đất Mẹ Việt Nam có được tự do, dân chủ và nhân quyền đang sớm thành hiện thực.

BRISBANE

TÂY-ÚC

SYDNEY

MELBOURNE