Cơ sở đảng Việt Tân tại Bergen, Na Uy sinh hoạt cùng đồng hương

Nhân dịp đến miền Tây Nam Na Uy: thành phố Bergen và Stavanger, kỹ sư Nguyễn Ngọc Bảo, đại diện đảng Việt Tân tại Âu Châu, đã có mặt tại phòng chiếu phim của trường Saint Paul, thành phố Bergen vào ngày thứ Bảy, 23.04.2005 để tiếp xúc và trao đổi với đồng hương về Tình hình Việt Nam trong năm 2005 (bối cảnh chính trị, kinh tế, thái độ của quần chúng…); Nhu cầu canh tân của đất nước; Một số nỗ lực của Đảng Việt Tân nhằm chấm dứt độc tài đồng thời tiến hành song song một số nỗ lực canh tân.

Buổi sinh hoạt bắt đầu từ 15 giờ 30 với nghi thức khai mạc: Chào cờ và mặc niệm. Sau đó ông Đặng Tiến Dũng, đại diện Việt Tân tại Bergen, Na Uy đã ngỏ lời chào mừng đến quan khách. Tiếp theo là phần trình chiếu slide show, kéo dài khoảng 20 phút, trình bày về sự thành lập đảng Việt Tân và quá trình sinh hoạt, cũng như Lễ Ra Mắt tại Berlin vào ngày 19.9.2004 và các nơi trên thế giới.

Sau phần trình chiếu slide show, ông Nguyễn Ngọc Bảo đã trình bày hiện tình Việt Nam qua những sự kiện đáng quan tâm. Ông cũng trình bày về nhu cầu vì sao phải canh tân đất nước, một vấn nạn mà 150 năm qua chưa được đáp ứng, nhất là dưới sự cai trị của đảng việt cộng. Từ hai điều vừa trình bày, ông Nguyễn Ngọc Bảo đã trình bày tiếp về những nỗ lực của đảng Việt Tân nhằm chấm dứt chế độ độc tài việt cộng, cùng những nỗ lực để canh tân đất nước.

Tiếp theo là những trao đổi giữa cử tọa, gồm 20 người, và vị đại diện Việt Tân trong bầu không khỉ cởi mở, thân mật. Trong phần trao đổi giữa vị đại diện Việt Tân tại Âu Châu với đồng hương, ông Nguyễn Ngọc Bảo tha thiết chia sẻ những suy nghĩ của đảng viên Việt Tân, và kêu gọi mọi người cùng chung vai sát cánh để chấm dứt độc tài đảng trị của đảng việt cộng để canh tân xứ sở.

Buổi sinh hoạt chấm dứt vào lúc 18 giờ 30 cùng ngày.