Đại Sứ Michael Michalak Gặp Gỡ Đại Diện Cộng Đồng Và Truyền Thông Việt Ngữ Nam Cali

Nam Tùng
Hàng chủ tọa buổi gặp gỡ giữa ĐS Hoa Kỳ và cộng đồng Việt Nam Quận Cam, từ trái: DB Loretta Sanchez, ĐS Michael Michalak, DB Dana Rohrabacher và DB Ed Royce. (Hình: Đỗ Dzũng/Người Việt)

Trong hai ngày cuối tuần thủ đô tinh thần của người Việt tị nạn CS sôi động hẳn lên khi các đài phát thanh việt ngữ thông báo lá thư mời của văn phòng bà dân biểu liên bang Loretta Sanchez về chuyến thăm đặc biệt của tân đại sứ Hoa Kỳ tại Vịet Nam ông Michael Michalak đến với cộng đồng Việt Nam tại Nam Cali. Trên thư mời ghi địa điểm tổ chức tại Coastline Community College, Westminster, vào lúc 3 giờ chiều ngày Chủ Nhật 14/10.

Ban tổ chức mời hai vị dân biểu thuộc đảng Cộng Hòa cùng hiện diện Dana Rohrabacher và Ed Royce. Bên cạnh còn có ông Thomas J. Bohigian, giám đốc văn phòng tiểu bang của đại diện bà Nghị sĩ Barbara Boxer.

Buổi gặp gỡ đã quy tụ nhiều tổ chức hội đoàn và báo chí truyền thông việt ngữ và những tờ báo lớn của địa phương như LA Times, Orange County Register … với khỏang 250 người hiện diện.

Đây là buổi tiếp xúc đầu tiên giữa một vị Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam và đại diện Cộng đồng người Việt tại Nam California nơi được mệnh danh là thủ đô tinh thần của người Việt hải ngoại.

Còn nhớ hai vị đại sứ tiền nhiệm là ông Pete Peterson và Michael Marine đã không có sự tiếp cận với cộng đồng người Việt tại Little Saigon.

Trong lịch trình viếng thăm Little Saigon sau gần hai tháng nhậm chức đại sứ Michael Michalak không phải chỉ đến Coastline Community College, Westminster mà thực ra ông đã dành 2 giờ đồng hồ trước đó tại nhà riêng của Bác Sĩ Nguyễn Trọng Việt, Ủy viên trung ương đảng Việt Tân, tại thành phố Yorba Linda cùng với ông bà Michael Matsuda, Đông Xuyến, đứng ra tổ chức buổi gặp gỡ khá đặc biệt này.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Việt ngỏ lời chào mừng quan khách.

Quan khách tham dự khoảng 60 người, gồm có Bà Dân biểu Loretta Sanchez, Thomas J. Bohigian, giám đốc văn phòng tiểu bang của đại diện bà Nghị sĩ Barbara Boxer cùng đại diện các tổ chức, hội đoàn, tôn giáo và nhiều thân hào nhân sỹ quen thuộc trong cộng đồng như LM Nguyên Thanh, GS Nguyễn Chính Kết, GS Lưu Trung Khảo, ông Nguyễn Công Bằng, thuộc đảng Vì Dân, ông Nguyễn Tấn Lạc, Cộng Đồng Nam Cali, BS Trần Văn Cảo, Diễn Đàn Giáo Dân,…. Một số đông thành phần trẻ cũng có mặt như các bạn trong THSV Nam Cali, đoàn TN Phan Bội Châu, Mạng Lưới Lên Đường, VietAct, và một số đảng viên trẻ của đảng Việt Tân. Giới truyền thông có đại diện các báo Người Việt, Việt Báo, Văn Hóa, SBTN, Little Saigon TV, Sóng Việt, LS Radio, TNT, RFA, …. và LA Times.

Quang cảnh cuộc trao đổi thân mật của Đại sứ Michael Michalak với một số quý vị đại diện cộng đồng, truyền thông.

Nội dung buổi nói chuyện ông Michael Michalak đưa ra với những điểm chính Dân chủ Nhân quyền trao đổi Thương mại song phương và đẫy mạnh vấn đề tiếp nhận du sinh Việt Nam.

Trong buổi gặp gỡ này có sự trao đổi riêng giữa ông Đại sứ Michael Michalak, bà Dân biểu Loretta Sanchez, Ông Đỗ Hoàng Điểm, chủ tịch đảng VT, Ông Hoàng Tứ Duy, UVTUĐ và Bs Nguyễn Trọng Việt UVTUĐ.

Cuộc tiếp xúc thân mật giữa đại sứ Hoa Kỳ Michael Michalak và đại diện đảng Việt Tân tại tư gia Bs. Nguyễn Trọng Việt.
Từ trái qua phải: Ông Hoàng Tứ Duy, Bs. Nguyễn Trọng Việt, Đại sứ Michael Michalak, Dân biểu Loretta Sanchez và ông Đỗ Hoàng Điềm (Chủ Tịch Đảng Việt Tân).

(Cô Lê Thanh Vân dại diện giới trẻ trao thư cho Đại sứ Michael Michalak.