Đồng Bào và Du Sinh VN Biểu Tình Chống Phan Văn Khải Tại Tân Tây Lan

Tiếp nối khí thế đấu tranh đòi tự do dân chủ cho Việt Nam của đồng hương người Việt tại Úc Châu trong tuần qua, các anh em thuộc Phong trào thanh niên du sinh Việt Nam Tự Do tại Tân Tây Lan đã nhanh chóng tổ chức cuộc biểu tình chống chuyến viếng thăm Tân Tây Lan của thủ tướng CSVN Phan văn Khải vào ngày thứ Hai, mồng 9 tháng 5 vừa qua.

Được tin từ văn phòng của một vị dân biểu Tân Tây Lan cho biết thủ tướng Tân Tây Lan là bà Helen Clark sẽ tiếp kiến thủ tướng CSVN Phan Văn Khải tại quốc hội New Zealand vào lúc 10 giờ 30 sáng thứ hai 9-5, các anh em thuộc phong trào thanh niên du sinh Việt Nam Tự Do đã có mặt tại trước Quốc hội Tân Tây Lan từ sớm với đầy đủ banner, biểu ngữ cầm tay, cờ vàng và cờ Tân Tây Lan để chống đối phái đoàn của Phan văn Khải. Anh em đã đứng dàn hàng ngay cạnh dàn quân nhạc! Đoàn biểu tình đã nhận được sự hỗ trợ đặc biệt của các dân biểu và người dân Tân Tây Lan, với những cái vẫy tay thân thiện từ chủ tịch đối lập Dr. Don Brash, Bộ trưởng sắc tộc Chris Carter.

Khi đoàn xe của Phan Văn Khải đến nơi, một anh trong đoàn biểu tình với cờ vàng trên tay đã tiến sát đến xe của Khải. Phan Văn Khải tỏ vẻ lúng túng và phải chờ đoàn tùy tùng nhào xuống bảo vệ, khi đó Khải mới dám bước ra khỏi xe. Lá cờ vàng đã song hành cùng Khải đến nơi Thủ tướng Tân Tây Lan đang đứng đợi. Và trong khi diễn ra nghi thức chào quốc kỳ của hai phái đoàn chủ và khách, đoàn biểu tình đã dương cao lá cờ vàng ngay trước hướng nhìn của phái đoàn Phan văn Khải. Cuộc biểu tình chống Phan văn Khải đã chấm dứt vào lúc 2 giờ 30 chiều cùng ngày. Đây là chặng thứ 3 trong chuyến Khải viếng thăm Úc và Tân Tây Lan lần này. Tuần lễ trước, Khải cũng đã bị đồng bào tại Canberra và Brisbane chống đối dữ dội. Việc thanh niên du sinh tại Tân Tây Lan biểu tình ngày hôm nay mang một ý nghĩa đặc biệt, cho thấy tất cả mọi thành phần người dân Việt Nam hiện nay đều chán ghét và muốn chấm dứt chế độ CSVN.