Frankfurt: Quầy thông tin đánh động dư luận về tình hình vi phạm nhân quyền tại VN

Thế Minh

Frankfurt, Đức Quốc – Vào ngày 8 Tháng 10, 2016, Cơ sở Việt Tân tại Frankfurt và vùng phụ cận đã lập quầy thông tin tại trước sân Toà thị sảnh thành phố Frankfurt (Rathaus /Römerberg) từ 10:00 giờ đến 16:00 giờ.

Mặc dù thời tiết vừa vào thu trời lại mưa lạnh 8 độ C, nhưng anh em đến nơi thì trời tạnh và chỉ còn âm u của gió thu lành lạnh. Điạ điểm là một nơi nổi tiếng mà không một khách du lịch quốc tế nào đến Frankfurt am Main mà không ghé thăm.

Mục đích của buổi thông tin nhằm đánh động dư luận thế giới về tình hình vi phạm nhân quyền trầm trọng đối với các Tù Nhân Lương Tâm tại Việt Nam và thông tin về thảm họa môi trường biển đang bị xâm hại nặng bởi tập đoàn Formosa gây ra làm cho ngư dân của 250 km biển miền Trung không còn đường sống về ngư nghiệp.

Các anh chị trong Ban tổ chức cũng đã treo biểu ngữ và hình ảnh triển lãm chung quanh nơi tổ chức cũng như phát truyền đơn và giải thích cho người bản xứ. Đặc biệt nơi đây rất đông khách du lịch đến từ Á Châu như Nhật, Đại Hàn, và Trung Hoa. Họ rất ngạc nhiên và chụp hình tấm bảng Linh Mục Nguyễn Văn Lý bị bịt miệng. Có người am hiểu tình hình Việt Nam một chút thì họ nói Cha Lý đã được thả rồi? Vâng, Cha Lý đã được thả, có nghĩa là Cha đã ra khỏi nhà tù nhỏ và trở về nhà tù lớn. Tình hình vẫn không thay đổi vì Cha vẫn còn bị quản chế 3 năm không được đi đâu và cũng không được làm gì. Đó là tình hình việt Nam hiện tại.