Hình Ảnh Biểu Tình của Người Việt tại Houston Phản Đối Trung Quốc và CSVN

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy Ban Điều Hợp Đấu Tranh Chính Trị của Cộng Đồng Houston, 100 đồng hương Việt Nam đã đến tham dự buổi biểu tình trước văn phòng Lãnh sự Trung Cộng vào trưa ngày thứ Sáu 28/1/05 để phản kháng việc hải quân Trung Cộng đã giết hại, bắt giữ ngư phủ Việt Nam trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ trong ngày 8/1/05, và tố cáo thái độ khiếp nhược của nhà nước Việt Cộng đối với những hành động ngang ngược của Trung Cộng.

Buổi biểu tình khai mạc lúc 11 giờ 30 trưa. Sau nghi thức chào cờ là một phút yên lặng mặc niệm chia sẻ những mất mát uất ức cùng với gia đình 9 ngư phủ xã Hòa Lộc, tỉnh Thanh hóa VN bị hải quân Trung Cộng giết hại ngày 8/1/05 trên Vịnh Bắc Bộ. Trong khí thế ôn hòa nhưng quyết liệt, đoàn biểu tình chia làm 2 nhóm: nhóm đứng đối diện và nhóm tuần hành trước văn phòng Lãnh sự Trung Cộng, dương cao trong tay các biểu ngữ lên án Trung Cộng và Việt Cộng. Phát biểu trong buổi biểu tình, ông Nguyễn Thế Giác, tổng thư ký Ủy Ban Điều Hợp Đấu Tranh Chính Trị của Cộng Đồng Houston, đã mạnh mẽ phản đối hành động giết người của hải quân Trung Cộng và đòi hỏi nhà cầm quyền Trung quốc phải tôn trọng công lý, nhân quyền. Tiếp theo là phát biểu của Bác sĩ Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Houston, của đại diện Đảng Việt Tân, đại diện Dân Xã Đảng, đại diện Liên Minh VN Tự Do, đại diện Hội Phụ Nữ Đấu Tranh cho Tự Do VN và của các cựu quân nhân.

Đoàn biểu tình cũng đã cực lực lên án và tố cáo thái độ nhu nhược của nhà nước Việt Cộng đối với Trung Cộng, cũng như trong việc bảo vệ người dân và lãnh thổ VN.

Được biết, văn phòng Lãnh sự Trung Cộng tuy mở cửa nhưng từ chối tiếp xúc với đoàn biểu tình.

Về phía truyền thông, Little Saigon Radio và Saigon Houston Radio đã trực tiếp truyền thanh buổi biểu tình. Phóng viên radio Tiếng Nước Tôi tại Houston có mặt và tường trình cuộc biểu tình tại chỗ. Phóng viên truyền hình Houston băng tần 11 và 13 cũng có mặt, ông Nguyễn Anh Tuấn, thành viên Ủy Ban Vận Động Chính Trị Người Mỹ gốc Việt (VPAC), ông thay mặt đoàn biểu tình trả lời phóng viên truyền hình và tố cáo trước dư luận quốc tế về những vi phạm gia tăng khủng bố và âm mưu bá quyền trên Biển Đông của Trung Cộng.

Mọi người cùng hát bài “Việt Nam, Việt Nam” kết thúc biểu tình lúc 1:00 giờ trưa.