Hoa Thịnh Đốn Biểu Tình Nhân Ngày Quốc Tế Nhân Quyền

Bà Ngô Mai Hương, hiền thê của Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân.

Nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền (QTNQ) lần thứ 59 tại Thủ đô Hoa Thịnh Đốn Hoa Kỳ (Washington D.C), hơn 300 đồng hương từ nhiều thành phố ở Hoa kỳ đã về tham dự cuộc biểu tình trước Đại sứ quán CSVN đòi phải trả tự do cho những nhà đấu tranh dân chủ đang bị giam giữ trong nước. Cuộc biểu tình do cơ sở đảng Việt Tân, miền Đông Bắc Hoa Kỳ, phối hợp cùng nhiều đoàn thể, cộng đồng người Việt tổ chức. Những hình ảnh, biểu ngữ trong cuộc biểu tình được nhìn thấy gồm những nhân vật đấu tranh trong nước như LM Nguyễn Văn Lý, LS Lê Thị Công Nhân, Ls Nguyễn Văn Đài, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy bên cạnh đó là hình những nhà đấu tranh tại hải ngọai như TS Nguyễn quốc Quân, thương gia Trương Văn Ba (Mỹ) nhà báo Nguyễn Thị Thanh Vân (Pháp)….

Đặc biệt tham dự cuộc biểu tình, có sự hiện diện bà Ngô Mai Hương, vợ TS Nguyễn Quốc Quân; và cô Lauren Trương, con gái ông Trương Văn Ba.

Cuộc biểu tình bắt đầu từ 11 giờ sáng. Người ta thấy những nhiều đoàn thể và ban Đại diện các cộng đồng từ nhiều thành phố như San Diego, Little Saigon, San Jose, Houston, Boston, Atlanta, Toronto và Hoa Thịnh Đốn, New York. Philadephia… có mặt cùng thành phần Ban tổ chức.

Mặc dầu là ngày Quốc Tế Tế Nhân Quyền, Thứ Hai 10-12, nhằm ngày làm việc đầu tuần, nhưng sự tập trung đông đảo người Việt từ nhiều nơi về tham dự đã gây chú ý và động mạnh đến người dân thủ đô.

Cuộc biểu tình trước sứ quán CSVN kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ với khí thế dâng cao, tố cáo những vi phạm nhân nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN trước công luận quốc tế, cũng như vận động áp lực CSVN phải thả tất cả những nhà đấu tranh cho dân chủ một cách bất bạo động đang bị bắt tại VN.

Sau đó, đoàn biểu tình đã tiếp tục kéo đến trước tòa Đại Sứ quán Trung Quốc với những biểu ngữ chống lại việc xâm chiếm Hoàng Sa và Trường Sa là hai quần đảo của Việt Nam.

Tại đây, một lần nữa khí thế người Việt yêu chuộng tự do và yêu quê hương đất nước Việt Nam đã được biểu lộ cùng niềm cảm thông với đồng bào thanh niên sinh viên tại quê nhà, quyết bảo vệ bờ cõi không bị lọt vào tay ngoại xâm.

Theo ghi nhận, sự đoàn kết tốt đẹp giữa các tổ chức đoàn thể cho mục tiêu chung đã là yếu tố thành công trong sinh hoạt đánh dấu ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10-12 năm nay.