Na Uy Biểu Tình Phản Đối Trung Cộng và CSVN

(Oslo – VNN) Sự kiện hải quân Trung cộng tàn sát ngư dân Việt Nam vào ngày 8 tháng 1 năm 2005 đã làm xôn xao dư luận trong và ngoài nước. Để nói lên tiếng nói phẫn uất khi đồng bào ruột thịt ở quê nhà bị giết hại một cách oan uổng, để đồng loạt tạo làn sóng phải đối cực mạnh cùng với cộng đồng Việt Nam trên khắp thế giới, một buổi xuống đường biểu tình trước Tòa Đại Sứ Trung cộng vào thứ bảy ngày 12 tháng 2 năm 2005, do Liên Hội Người Việt Tự Do tổ chức.

Nghi thức chào quốc kỳ và phút mặc niệm diễn ra vào lúc 13 giờ sau khi vị đại diện Ban Tổ chức tuyên bố lý do của cuộc biểu tình. Kế đó, lần lượt đại diện các tổ chức và hội đoàn lên tiếng phát biểu cảm tưởng. Các biểu ngữ viết bằng tiếng Na Uy được trương ra trước đoàn biểu tình, như: “Phản đối hải quân Trung cộng tàn sát ngư dân Việt Nam”; “Trung cộng hãy chấm dứt giết hại dân lành của nước lân bang”; “Trung cộng giết hại ngư phủ Việt Nam vô tội là hành động khủng bố” v.v…

Dân biểu Lars Rise của Quốc hội Na Uy vì bận công tác vào phút chót nên không thể đến nhận Kiến Nghị Thư chuyển đến Quốc hội, nhưng ông đã ân cần phái một người đi thay ông. Dân biểu Lars Rise cũng có gọi điện thoại đến Ban Tổ chức biểu tình để hoan nghênh và khích lệ cuộc biểu tình này. Ngoài ra, Kiến Nghị thư cũng được gửi tới Bộ Ngoại giao Na Uy trước thời điểm biểu tình để nhờ can thiệp. Thông tín viên VNN ghi nhận tham dự cuộc biểu tình còn có đại diện các tổ chức, hội đoàn, cùng thân hào nhân sĩ và đồng hương Việt Nam tại Oslo và các vùng phụ cận. Cuộc biểu tình chấm dứt vào lúc 14 giờ 10 cùng ngày trong vòng trật tự .